Khảo sát gen Z và Millennial năm 2022 của Deloitte làm sáng tỏ nhiều khía cạnh về trải nghiệm của thế hệ trẻ, đáng chú ý nhất là nền tài chính bấp bênh của họ trong thế giới ngày càng đắt đỏ, theo Forbes.
Người ta vẫn luôn ca ngợi những điều ý nghĩa của tình yêu nhưng lại quên mất rằng cô đơn hay độc thân cũng chính là một dạng cảm xúc đáng để trân trọng.
Sau khi cuộc sống bình thường mới nhiều người đã lựa chọn từ bỏ công việc để tận hưởng cuộc sống, số khác lại chăm chỉ lao động để sớm ổn định trở lại.
Thrifting đã giúp Gen Z có thể thỏa sức sáng tạo với một “budget” vừa phải, đồng thời có thể giảm đi phần nào những tác động tiêu cực lên môi trường và hệ sinh thái chung của thế giới.
Gen Z luôn tạo ra những khác biệt và mới lạ trong cuộc sống của chính mình, đến việc tìm kiếm áo quần, giày dép, sự quan tâm về thời trang của thế hệ này cũng có những tiêu chuẩn khắc khe hơn, lạ mắt hơn các thế hệ trước.
Sự dịch chuyển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thời trang, đã mở ra các cơ hội và vị trí nghề nghiệp mới cho người trẻ yêu thích và làm việc trong lĩnh vực này.