Vì sao 3 chiến thần review này khiến các quán ăn lo sợ?

Sự xuất hiện của 3 chiến thần trong "làng Food Review" khiến chủ các quán ăn phải "rén" vì lo sợ.

Vì sao 3 chiến thần review này khiến các quán ăn lo sợ?

Những câu chuyện về chất lượng các món ăn đang khiến mạng xã hội "bùng nổ" vì loạt "chiến thần review" công phá hàng loạt hàng quán. Khen có, chê có, nhưng một số trong đó đang đi quá giới hạn của việc đưa ra quan điểm cá nhân và nhận phải nhiều chỉ trích vì quá lố lăng.

Võ Hà Linh

Không phải lần đầu Võ Hà Linh vào vai Food Review, trước khi trở thành Beauty Blogger cô cũng có khoảng thời gian để thực hiện review các món ăn vặt "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội. Khoảng 1 năm trước cô cũng thường xuyên thực hiện những chuyến Food Tour hay mukbang món ăn khổng lồ, nhưng hiện tại Võ Hà Linh không tập trung phát triển với nội dung này nữa.

Sở hữu số người theo dõi ấn tượng Võ Hà Linh thật sự có uy quyền trong giới review khi khẳng định bản thân sống với tôn chỉ "khen cho đúng, chê cho đáng". Không ngần ngại ghé thăm những hàng quán đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, cô còn ghé thăm quán của người nổi tiếng để đưa ra những quan điểm và góp ý chân thành đến chủ quán. 

vi sao 3 chien than review nay khien cac quan an lo so - anh 0
Không phải là tay ngang mới vào nghề Review, Võ Hà Linh cho thấy sức mạnh của một người có uy tín, đặc biệt là khen, chê đều có lý do rõ ràng.

Với mỗi bài review, dù khen hay chê, chất lượng món ăn dịch vụ tốt hay xấu Hà Linh đều phân tích cụ thể dựa trên trải nghiệm của chính bản thân. 

Có thể thấy Võ Hà Linh đang nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng mạng, khi uy tín và chất lượng món ăn lên hàng đầu, thay vì tiền bạc và vật chất để đánh giá sai về một quán ăn hay sản phẩm nào đó. 

Điểm cộng của Võ Hà Linh là có quan điểm rõ ràng, thẳng thắn khen chê và không bị ảo tưởng quyền lực của bản thân. Cộng đồng mạng thường hay trêu đùa nếu một quán ăn đang hot trên mạng xã hội gặp ngay Võ Hà Linh thì sẽ "hiện nguyên hình".

Nờ Ô Nô

Nờ Ô Nô hay còn biết đến với biệt danh Tuấn Brice, được cộng đồng mạng biết đến khi chê hàng loạt cửa hàng công khai trên mạng xã hội. Không chỉ đánh giá các quán ăn, anh còn tận tâm khi khám phá nhà vệ sinh của từng hàng quán để đưa ra quan điểm về chất lượng món ăn và dịch vụ của cửa hàng kinh doanh. 

Hàng loạt ồn ào trên mạng xã hội liên quan đến Nờ Ô Nô, đỉnh điểm là cuộc khẩu chiến với Ty Thy về chuyện gỏi đu đủ có dòi. Tuy đôi khi có những phát ngôn "câu trước đá câu sau" hay thậm chí chê thậm tệ và có phần khó nghe nhưng Nờ Ô Nô vẫn còn một số fan nhất định vì dám thẳng thắn đưa ra quan điểm của bản thân về các món ăn. 

Chính vì thế nhiều hàng quán cũng phải "rén" khi gặp Nờ Ô Nô đến quán vì sợ chỉ cần một sai sót nhỏ cũng sẽ lập tức "ăn phốt".

vi sao 3 chien than review nay khien cac quan an lo so - anh 0

Từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Tuấn Brice khẳng định biết bản thân nói chuyện khó nghe và hay soi mói trong việc review nhưng anh vẫn sẽ giữ vững lập trường này:

Dù mình biết cách mình nói chuyện khó nghe, mình soi mói nhưng mình vẫn giữ vững lập trường này. Tất cả những trải nghiệm đều được ghi lại chân thật. Mình không phối hợp với bất cứ ai để tạo ra trải nghiệm giả. Khi làm nội dung có PR hay về ẩm thực, mình vẫn giữ quan điểm của bản thân. Tiêu chí đánh giá quán ăn của mình là: 40% là chất lượng đồ ăn, 50% là cách phục vụ còn 10% là khâu vệ sinh.  

Cô Gái Có Râu

Có mặt trong mọi drama đình đám, Cô Gái Có Râu là gương mặt quen thuộc với cộng đồng mạng với loạt phát ngôn gây sốc. Không khác gì Nờ Ô Nô, Cô Gái Có Râu cũng mạnh miệng chê bai nhiều hàng quán đến mức cộng đồng mạng phẫn nộ.

Điều mà dân tình phải sợ Cô Gái Có Râu vì phát ngôn mang tính xéo xắt thay vì góp ý xây dựng như nhiều Food Reviewer khác. Đặc biệt thường những clip của Cô Gái Có Râu chê nhiều hơn khen, đây không biết là sự vô tình hay có chủ đích đến từ chủ kênh "tóp tóp" hơn 700 nghìn người theo dõi.

vi sao 3 chien than review nay khien cac quan an lo so - anh 0
Từ các nghệ sĩ trong showbiz đến các Social Star dường như Cô Gái Có Râu không hề ngán một ai. 

Trước đó, Cô Gái Có Râu từng phải lên tiếng xin lỗi về hành động thiếu suy nghĩ khi thừa nhận cố tình làm nội dung để câu tương tác khi đề cập đến thu nhập cá nhân của Long Chun. Ngoài ra Cô Gái Có Râu còn là người khơi mào cuộc chiến với quán chè "bất ổn" Chang Hi. 

Cô Gái Có Râu bị cộng đồng mạng nhận xét là "ô dề" khi thường xuyên để ngôn từ "đi hơi xa" với thực tế và đôi khi thẳng thắn quá là một điểm trừ lớn của anh.

Hiện tại các quán ăn khi gặp "ông hoàng drama" - Cô Gái Có Râu cũng phải khóc thét vì sợ vô tình làm sai ý muốn của chàng TikToker.

Võ Hà Linh lên tiếng trước loạt ảnh "cấm cửa", khẳng định không phải là chiến thần review

Lê Thụy "quay vào ô mất fan" vì tự tin khoe cá tính, khẳng định đây là lần cuối cùng wax lông?

Tây Cột Điện: Thủ khoa ngành luật với màn "đu hoa hậu" thành công nhất "tóp tóp"

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ