Logo VieZ

Giải mã “chiến thần food review” Võ Hà Linh - Nờ Ô Nô - Cô Gái Có Râu: Được và chưa được điểm nào?

An Chi|

Những "chiến thần food review" đang làm cõi mạng dậy sóng này có gì đặc biệt?

Giải mã “chiến thần food review” Võ Hà Linh - Nờ Ô Nô - Cô Gái Có Râu: Được và chưa được điểm nào?

Cộng đồng "Tóp Tóp" những ngày qua sôi động nhờ màn combat căng thẳng của các "chiến thần food review". Nổi lên nhờ content review, nhưng 3 "chiến thần" Nờ Ô Nô, Võ Hà Linh và Cô Gái Có Râu lại đi theo 3 phong cách khác nhau. 

Tuy họ lựa chọn phong cách review, cách đánh giá và thể hiện quan điểm cá nhân khác nhau. Song mỗi người đều có lượng follower và khán giả nhất định. Dù nhận được lời khen hay chê, các food reviewer này cũng đã thật sự tạo được "thương hiệu" riêng trong thời gian qua.

Võ Hà Linh

Trước khi "lấn sân" sang địa hạt review đồ ăn thức uống, Võ Hà Linh được xem là "chị đại" trong giới review mỹ phẩm. Cô chuyên bóc phốt những nhãn hàng, những bài review sai sự thật, tâng bốc đồ kém chất lượng. Dần dà, Võ Hà Linh tạo được uy tín, được các tín đồ mê làm đẹp tin tưởng, chọn nghe theo sau mỗi clip review. 

Gần đây, "chiến thần review" đã bắt đầu lấn sân sang mảng ăn uống. Dù thỉnh thoảng mới làm một clip review về một quán ăn, nhà hàng nào đó, nhưng lượng tương tác của cô trong các clip này vẫn rất cao. Đa số ý kiến đều cho rằng Hà Linh review khách quan, trung thực, khen chê rõ ràng, không nhận PR hay quảng cáo quá lố.

giai ma chien than food review vo ha linh no o no co gai co rau duoc va chua duoc diem nao - anh 0
Võ Hà Linh.

Trong clip review thức ăn, "chiến thần Hà Linh" nhận xét kỹ từng món. Cô thưởng thức từng chút một rồi nêu cảm nhận, những chỗ ngon, dở đều công bằng nhận xét, không quá thiên về bên nào. Tuy nhiên, "idol Tóp Tóp" này không nhận xét quá sâu về phần dịch vụ, dụng cụ của quán mà chỉ tập trung vào đồ ăn. 

Cách review của Võ Hà Linh được nhận xét là như cách làm truyền thống của nhiều người khác. Tức là chỉ đơn thuần chú ý đến đồ ăn, không quan tâm quá nhiều về những dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm giúp cô được lòng khán giả là lối review chân thực, nhận xét có bằng chứng và công tâm, không dẫn dụ người xem để PR quán như nhiều hot TikToker khác để kiếm tiền.

Nờ Ô Nô

Khoảng đầu năm 2022, Nơ Ô Nô (Tuấn Brice) nổi lên trên cộng đồng food review như một hiện tượng đặc biệt. Những clip anh chia sẻ đa phần đều chê các quán ăn. Bởi thế, cộng đồng mạng đặt cho anh biệt danh "Tuấn Chê" bên cạnh tên Nờ Ô Nô thường được biết đến.

Tuấn Brice được chú ý qua clip review bún đậu Trang Khàn, vì review bún đậu mắm tôm nhưng không ăn được mắm tôm. Gây nhiều tranh cãi, đồng thời reviewer này cũng được biết đến nhiều hơn, tên tuổi dần được khán giả nhớ đến. 

Tiếp đó, anh liên tục review quán của Trường Giang và nhiều địa điểm ăn uống nổi tiếng khác. Tuy nhiên, đến quán nào Nờ Ô Nô cũng chê nhiều hơn khen. Ngoài nhận xét về gia vị, cách chế biến, mùi hương, màu sắc, độ tươi của thực phẩm... Nờ Ô Nô còn chú ý cả dịch vụ, địa điểm, không gian quán. Điều đặc biệt luôn được anh nhắc đến trong mỗi clip review là thái độ phục vụ của nhân viên, dụng cụ quán sử dụng và mức độ sạch sẽ của nhà vệ sinh.

giai ma chien than food review vo ha linh no o no co gai co rau duoc va chua duoc diem nao - anh 0
Tuấn Brice - Nờ Ô Nô.

Hầu hết trong các clip, Nờ Ô Nô đều chê ít nhất 2-3 điểm của quán đó. Dần nó trở thành thương hiệu của anh. Đôi khi bị vướng phải phản ứng trái chiều vì nhiều điểm chê bị cho là "vô lý", nhưng anh vẫn quyết tâm giữ vững phong cách này và đặt slogan "chuyên trị những quán ăn coi thường khách".

Nhiều khán giả sau khi xem clip của Nờ Ô Nô cũng có cùng cảm nhận với anh, cho rằng anh nhận xét đúng. Tuy nhiên, vì giọng điệu reviewer này hơi cao và chua nên khi lên clip nghe the thé, làm người xem không mấy thiện cảm.

Nhưng với cách review chân thực đôi khi hơi "ô dề" của anh, các quán ăn dần chú ý đến vấn đề vệ sinh và cách phục vụ hơn. Ngoài ra, các thực khách cũng có cái nhìn khách quan hơn khi xem clip, không bị dẫn dụ vì reviewer nhận tiền để quảng cáo, PR. 

Cô Gái Có Râu

Cô Gái Có Râu được biết đến qua những clip review về nhiều sản phẩm, dịch vụ trên "Tóp Tóp". Tuy nhiên, chàng trai này được chú ý nhiều hơn sau những clip combat, đôi co với các "chiến thần".

Cụ thể, anh từng có nhiều màn lời qua tiếng lại với Long Chun và nhiều TikToker khác. Sau mỗi trận khẩu chiến, lượng follow của anh tăng lên, và nhiều người nhận xét Cô Gái Có Râu đi lên từ những ồn ào, tai tiếng.

Là reviewer nhận được nhiều sự chú ý, Cô Gái Có Râu thỉnh thoảng cũng đưa ra nhận xét về các quán ăn đang nổi tiếng. Dạo gần đây, anh gây chú ý vì clip chê thậm tệ quán chè Chang Hi và màn đôi co với chủ tiệm. 

giai ma chien than food review vo ha linh no o no co gai co rau duoc va chua duoc diem nao - anh 0

Cụ thể, khi tiệm chè này trở nên hot trở lại, anh đến trải nghiệm và cho rằng chè quá ngọt, không ngon như thời gian đầu mở ra. Đồng thời, Cô Gái Có Râu cũng nhận xét giá bán của tiệm chè này quá mắc, không hợp túi tiền. Ngay sau đó, chủ tiệm này đã có clip phản pháo trước những lời nhận xét của anh.

Nói về phong cách, Cô Gái Có Râu khi review đồ ăn chỉ lướt qua chứ không đi sâu từng chi tiết một. Đôi khi xem xong clip, khán giả còn hoang mang vì không biết quán đó có ổn không, có nên trải nghiệm không và phải tìm thêm thông tin ở những kênh khác. 

Ngoài ra, trong nhiều clip, Cô Gái Có Râu thường chỉ nhận xét những mặt tốt, ít nói đến những mặt khác như vị trí, không gian, cách phục vụ và dịch vụ đi kèm. Xem clip của anh, nhiều người cho rằng anh được book đến để review quảng cáo, nhận tiền nên chỉ toàn khen. 

Dù vậy, Cô Gái Có Râu vẫn sở hữu một lượng fan nhất định. Mỗi clip anh đăng tải đều nhận về lượt tương tác cao, nhiều clip còn có view bùng nổ vì gây tranh cãi.

Food review là công việc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Bằng việc đến quán ăn, trải nghiệm và đưa ra những nhận xét, người làm clip có thể thu về lượt tương tác khủng, đôi khi còn kiếm được nhiều tiền vì quán book để quảng cáo, PR.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Hot

menu
Logo VieZ