Reviewer có sức ảnh hưởng như thế nào đến một brand?

Không chỉ "sống" nhờ việc tự quảng cáo, số phận của các brand ngày nay còn phụ thuộc rất nhiều vào reviewer.

Reviewer có sức ảnh hưởng như thế nào đến một brand?

Review được xem là một content khá quen thuộc trên mạng xã hội. Clip, hình ảnh, nội dung… đều được các reviewer biến hóa đa dạng để làm bài đăng trở nên thu hút hơn. Chính vì thế, các reviewer được xem là có sức ảnh hưởng khá lớn, bởi những nhân vật này có thể quyết định "số phận" của một brand. 

Được ăn cả..

Reviewer là những người trực tiếp đưa ra đánh giá, nhận xét về chất lượng của một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Với reviewer chân chính, những nhận xét, trải nghiệm của họ được người xem tin tưởng hơn. Do đó, nếu một thương hiệu có sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý khiến reviewer "hài lòng", lẽ dĩ nhiên thương hiệu đó sẽ "có tất". 

Điển hình như một nhà hàng lẩu đang rất nổi gần đây. Dù chi phí khá cao nhưng nhiều người vẫn lựa chọn ăn uống và trải nghiệm dịch vụ này sau khi xem các reviewer nhận xét. Không gian rộng, dịch vụ tốt, món ăn ngon, phục vụ tận tình... là những đánh giá quen thuộc của các reviewer dành cho thương hiệu này. Như lẽ dĩ nhiên, nhà hàng đó trở thành "trend" khiến nhiều người đua nhau phải đến đây một lần. 

reviewer co suc anh huong nhu the nao den mot brand - anh 0
Chỉ cần search từ khóa review có thể ra hàng trăm hashtag khác nhau. 

Có thể thấy rằng, sức ảnh hưởng của reviewer "không phải dạng vừa". Các thương hiệu ngoài phương thức chạy quảng cáo thông thường còn liên hệ reviewer, mời họ trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ và đưa ra ý kiến, nhận xét.

Dưới sự tác động mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhu cầu tìm hiểu, tham khảo sản phẩm hay dịch vụ nào đó trước khi mua càng lớn. Và như một lẽ dĩ nhiên, nghề reviewer cũng từ đó "hot" lên bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn đến cả tương lai của một thương hiệu. 

reviewer co suc anh huong nhu the nao den mot brand - anh 0
Không chỉ kiếm ra tiền mà các reviewer còn ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến thương hiệu. 

Ngã về không 

Bất kỳ sự vật, sự việc nào cũng đều tồn tại hai mặt, tốt và xấu. Nếu như reviewer có thể khiến một thương hiệu "lên như diều gặp gió" thì dĩ nhiên những người này cũng có thể khiến các thương hiệu lao đao, thậm chí là bị loại bỏ. 

Ví dụ điển hình là thương hiệu áo local brand hiện nay. Một local brand có tiếng đã bị reviewer bóc trần rằng chất lượng không tương xứng với giá tiền và thậm chí là có thể xé áo như xé… khô gà. Vì lẽ đó, nhiều người dùng sau khi xem được đã không còn niềm tin với brand này, thậm chí có phần tẩy chay thương hiệu. 

Từ thực trạng đó, không ngoa khi nói rằng những lời nhận xét hiện nay của các reviewer còn giá trị hơn gấp ngàn lần lời giải thích từ các thương hiệu. Một reviewer nhận xét không đúng thì không sao, nhưng nhiều người đều cho trải nghiệm tệ thì chắc chắn thương hiệu đó sẽ không thể tồn tại lâu dài trên thị trường. Điều đó dẫn đến nhiều hệ lụy khác như doanh thu đi xuống, thương hiệu mất uy tín và hơn hết là lòng tin của người dùng không còn được như xưa. 

Tựu trung, ở thời đại ngày nay, tương lai của một thương hiệu bên cạnh việc phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh thì còn bị tác động rất lớn bởi các reviewer. Vì lẽ đó, muốn thương hiệu đi được đường dài thì ngoài sản phẩm, dịch vụ tốt, họ phải làm "hài lòng" reviewer - những vị khách chịu trách nhiệm cho ra đánh giá có ảnh hưởng đến brand và những khách hàng khác. 

Gen Z review: 'Tàu nhanh' Sài Gòn - Biên Hòa chỉ với 45k có gì thú vị?

Vì sao các food reviewer được 'chiều chuộng'?

'Ăn cắp' source để review quán cà phê, cách 'idol tóp tóp' xin lỗi khiến netizen chán ngán

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ