Ngày 11/11 có nguồn gốc từ Trung Quốc, chính xác hơn là tại Đại học Nam Kinh. Vào năm 1993, một nhóm sinh viên đã tập hợp lại với nhau và tổ chức một buổi “ăn mừng” sự cô đơn của mình.
Nhu cầu mua hàng online tăng cao khiến việc sử dụng các loạt bot tự động cũng phát triển. Một số bot giá vài chục USD, song cũng có loại đắt đến hàng nghìn USD, người dùng chỉ có thể thuê để sử dụng.
Trong bối cảnh thu nhập vẫn chưa thể ổn định khi “bình thường mới”, tiết kiệm là vấn đề cần thiết nhưng không phải lý do để “đầu tư” vào việc săn sale.
Đại hội mua sắm vào ngày thứ 6 trở nên không còn xa lạ với nhiều người phương Tây, trào lưu này cũng nhanh chóng được nhiều nơi cập nhật để thu hút khách hàng.