“Công thức” marketing của chè Chang Hi: Càng bị chê, càng “lì đòn”

Dù "năm lần bảy lượt" bị gọi là "Bà hoàng marketing" hay "marketing lố nhưng không chú trọng chất lượng sản phẩm" nhưng thương hiệu chè Chang Hi vẫn luôn kiên trì với kiểu quảng bá và kinh doanh gây ức chế với khách hàng.

Thời gian gần đây, chè Chang Hi là thương hiệu đang nổi lên và phủ sóng khắp các trang mạng xã hội với loạt drama đầy tai tiếng. Nhìn theo mặt tích cực, có vẻ như Chang Hi đang thành công trong việc đưa danh tiếng đi lên và khiến nhiều người biết đến. Tuy nhiên có thể rõ ràng nhận thấy đây lại là cách nổi tiếng theo con đường thị phi. Nhưng đáng nói hơn, dường như chủ thương hiệu chè Chang Hi lại đang coi việc nổi lên từ drama chính là cách marketing hiệu quả nhất.

cong thuc marketing cua che chang hi cang bi che cang li don - anh 0
 Những ai thường xuyên theo dõi kênh riêng của chè Chang Hi không còn lạ gì với những dạng clip có nội dung đạo lý, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hay đề cập đến Chang Hi như 1 thương hiệu thành công bất chấp nhiều thị phi.

Dù thường xuyên nhắc đến việc sản phẩm phải tốt mới có thể giữ chân khách hàng ở lại nhưng thực tế khó hiểu đó là Chang Hi lại liên tục bị chê bai về chất lượng sản phẩm. Nhiều người từng trải nghiệm các món chè ở Chang Hi cho biết họ mua chè nhưng chẳng khác gì đang mua 1 ly tổng hợp các loại thạch. Hơn nữa hương vị cũng ở mức bình thường và thậm chí có người còn thẳng thừng chê dở. Giá cả cũng được xem là đắt so với chất lượng sản phẩm. Dù Chang Hi thường thay đổi, sáng tạo món mới nhưng vẫn liên tục bị netizen đánh giá thấp.

Có điều thứ khiến chè Chang Hi nhận về nhiều "gạch đá" nhất đến từ việc marketing "lố" và đặc biệt là rất bảo thủ, không tiếp thu ý kiến khách hàng. Việc bỏ ngoài tai những lời nhận xét, đánh giá của khách hàng khiến nhiều người ngày càng ác cảm với thương hiệu này hơn. "Bà hoàng Marketing", "Quán chè bảo thủ nhất Việt Nam",...là những "mỹ từ" mà netizen dành tặng cho thương hiệu chè Chang Hi. Thế những có vẻ như những lời chỉ trích, phê phán từ khách hàng không phải là vấn đề đáng quan tâm với người chủ đứng sau thương hiệu chè Chang Hi.

Bên cạnh đó, cô dường như còn lấy việc nhiều người chỉ trích thương hiệu của cô marketing "lố" để làm nền cho việc dù bị chê bai nhiều nhưng Chang Hi vẫn thành công và luôn có nhiều khách hàng. Vậy nên thay vì nghe những nội dung mang tính tiếp thu thì netizen lại tiếp tục nghe thêm những dòng đạo lý hay câu chuyện khởi nghiệp gian nan. Nếu không thì lại phân tích lý do chè Chang Hi dù bị chỉ trích nhưng vẫn "làm ăn nên ra". 

Trong 1 clip vừa đăng tải gần đây, chủ thương hiệu chè Chang Hi cũng từng chia sẻ quan điểm "Thương hiệu phải đi đôi với marketing". Cô cho biết bản thân rất tham vọng và luôn chủ động quảng bá để đi tìm khách hàng. Hơn nữa cô còn khẳng định muốn tạo được dấu ấn riêng cho thương hiệu để không bị hòa lẫn bất chấp ý kiến trái chiều.

cong thuc marketing cua che chang hi cang bi che cang li don - anh 0
 Cô cũng cho biết cô không hề quan tâm đến thị phi mà chỉ tập trung đến hành động và kết quả. Thế nhưng với tình hình thực tế hiện tại, dường như chủ của chè Chang Hi lại giống như không quan tâm đến ý kiến khách hàng hơn là không quan tâm đến thị phi.

Bởi những ý kiến trái chiều về thương hiệu chè Chang Hi giờ đây không còn là con số nhỏ mà đã tạo thành làn sóng chỉ trích và thu về rất nhiều nhận xét mang tính phê phán. Việc chè Chang Hi bị chỉ trích về mặt marketing quá đà và sản phẩm kém chất lượng đã xuất hiện từ lâu nhưng không bùng nổ như hiện tại. Tuy nhiên vẫn không khó để nhận ra thương hiệu này rất "kiên trì" với việc không tiếp thu ý kiến khách hàng và thực hiện những chiến lược marketing dựa trên thị phi.

Việc trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến, tò mò tới thử là điều mà nhiều người làm kinh doanh mong muốn. Tuy nhiên trường hợp của chủ thương hiệu chè Chang Hi, cô lại chọn cách nổi lên từ tai tiếng và sẵn sàng "giẫm đạp" lên dư luận, không chịu thay đổi. Thậm chí gần đây cô còn có nhiều phát ngôn gây ức chế và không tôn trọng khách hàng đến mức "chiến thần review" Võ Hà Linh cũng phải lên tiếng chỉ trích. 

Khách hàng góp ý, chè Chang Hi không tiếp thu mà còn đáp trả khiến dân tình ngao ngán

“Nói một đằng làm một nẻo”, tiệm chè C.H từng có đạo lý thành công sớm sẽ ngạo mạn

Chè Chang Hi lại bị Võ Hà Linh gọi tên, "chiến thần" mạnh dạn "chê" vì chủ quán khinh người

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ