Để đưa thương hiệu chè Chang Hi đến thành công như hiện tại, chắc hẳn cả hai đều sở hữu profile "khủng".
Thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục xôn xao trước cuộc đấu tố giữa các reviewer và quán chè Chang Hi. Theo đó, những "chiến thần" review liên tục lên tiếng thể hiện sự bức xúc trước chất lượng và cách thương hiệu xử lý khủng hoảng truyền thông. Vì vậy, profile của những founder thương hiệu chè này bỗng nhận được sự quan tâm lớn.
Nội dung liên quan
Trần Hiền
Trần Hiền sinh năm 1989 tại Điện Biên, hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Trước đây cô từng theo học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam (Hà Nội). Thời gian đầu, cô chủ yếu buôn bán chè theo hình thức online, ở thời điểm đó, Trần Hiền là một trong số những người đầu tiên kinh doanh chè thốt nốt tại Hà Nội.
Tuy nhiên, Chang Hi chỉ là tên thương hiệu, không phải tên founder. Đây vốn là sự ghép lại từ hai viết tắt của hai chủ quán.
Đến năm 2019, cô cùng chồng và một số người bạn đã sáng lập và đưa thương hiệu chè Chang Hi phát triển thành thương hiệu lớn. Sau hơn 2 năm hoạt động, Chang Hi đã được nhượng quyền và mở rộng thành 20 chi nhánh từ Bắc vào Nam.
Nội dung liên quan
Ngoài hỗ trợ hoạt động kinh doanh, Trần Hiền còn trực tiếp quản lý các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu. Theo đó, cô thường xuyên chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp và bài học kinh doanh thông qua những đoạn clip về công đoạn làm chè.
Đặng Ngọc Anh
Đặng Ngọc Anh vừa là chồng của Trần Hiền vừa là đồng sáng lập thương hiệu chè Chang Hi. Được biết, anh là gương mặt không hề xa lạ trong giới kinh doanh bởi những câu chuyện về hành trình khởi nghiệp. Ngoài Chang Hi, anh còn sở hữu hai thương hiệu ẩm thực khác.
Trước khi rẽ hướng sang lĩnh vực kinh doanh, Đặng Ngọc Anh từng theo học Đại học Xây dựng Hà Nội với chuyên ngành kiến trúc. Dù mức lương của anh ở thời điểm đó là niềm ao ước của bao người nhưng Ngọc Anh vẫn quyết chọn kinh doanh sau khi tìm thấy đam mê với ẩm thực.
Trước chè Chang Hi, Đặng Ngọc Anh từng kinh doanh vịt quay. Có người bà từng là đầu bếp, Đặng Ngọc Anh đã được bà truyền lại bí kíp về món vịt quay là sự kết hợp giữa hương vị Trung Hoa và lá mắc mật nổi tiếng của Lạng Sơn (Việt Nam).
Ngoài kinh doanh, Ngọc Anh còn thường xuyên tổ chức các lớp học về thương hiệu và quản trị nhân sự. Đến thời điểm hiện tại, anh có gần 13 nghìn người theo dõi trên trang cá nhân và lượt tương tác lớn sau mỗi bài đăng.
Tuy nhiên, vừa qua Trần Hiền và cả Đặng Ngọc Anh đều dính vào vụ "lùm xùm" liên quan đến chất lượng của thương hiệu chè Chang Hi. Theo đó, Đặng Ngọc Anh khẳng định sau mỗi lần bị phốt, doanh số của quán lại tăng mạnh, còn Trần Hiền cho rằng những người muốn góp ý phải có thu nhập cao ngang ngửa cô. Hiện tại, cuộc "đấu tố" này vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Nguồn: TH&PL