'Tết đủ là Tết vui': Chiến dịch Tết của Home Credit thành công từ sự thấu hiểu khách hàng

Nhờ những bước đón đầu trong chuyển đổi số và sự thấu hiểu khách hàng đã giúp Home Credit tạo nên những ưu thế vượt trội trong ngành tài chính tiêu dùng. Điều đó được thể hiện qua những chiến lược marketing bùng nổ - đắt giá - độc tôn trên thị trường.

Nhận thấy thời điểm vàng của những chiến dịch truyền thông là dịp Tết Nguyên Đán, Home Credit đã nhập cuộc đường đua quảng cáo Tết 2022 với chiến dịch "Tết đủ là Tết Vui". Nhờ xác định cụ thể nhóm đối tượng mục tiêu, hiểu rõ insight người tiêu dùng mà Home Credit Việt Nam đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa vừa giúp khẳng định vị thế, vừa giúp khách hàng có một cái Tết "đủ" - về tài chính lẫn tinh thần.  

Mới đây, Younet Media đã xướng tên chiến dịch "Tết đủ là Tết vui" của Home Credit trong top 8 chiến dịch nổi bật nhất mạng xã hội. Không chỉ vậy, chiến dịch còn được các chuyên trang nổi tiếng như Advertising Vietnam, Buzzmetrics,... vinh danh trong những bảng xếp hạng chiến dịch Tết đặc biệt nhất năm 2022. 

tet du la tet vui chien dich tet cua home credit thanh cong tu su thau hieu khach hang - anh 0
Chiến dịch Tết đủ là Tết vui với những thành tích nổi bật trong dịp Tết vừa qua

Chiến dịch "Tết đủ là Tết vui": "Chất liệu Việt" tạo nên từ "bàn tay của người Việt"

Dựa trên lợi thế là một công ty tài chính tiêu dùng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, Home Credit đã định nghĩa tinh thần độc tôn của mình bằng sự thấu hiểu, nắm bắt nhu cầu, làm tốt hơn khách hàng mong đợi… Điều này đã tạo nên đà thắng thế của của chiến dịch "Tết đủ là Tết vui" trong năm 2022 vừa qua. 

Hòa nhập nhưng không hòa tan, "Tết đủ là Tết vui" - campaign đậm chất Việt đến từ một công ty tài chính tiêu dùng quốc tế đã thành công dựa trên công thức như vậy. Home Credit đã khéo léo kết hợp đội ngũ chuyên gia từ nước ngoài với kinh nghiệm thực tiễn từ đội ngũ địa phương để nâng tầm sản phẩm và dịch vụ của mình một cách chuyên nghiệp, chất lượng và phù hợp nhất với người tiêu dùng Việt.

Với "Tết đủ là Tết vui", Home Credit đã đi một "nước cờ" mạo hiểm trong bối cảnh các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong trạng thái bình thường mới. Mang sứ mệnh cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng, đội ngũ Home Credit nhận thấy dịp Tết 2022 có thể là cơ hội trong thách thức cho thương hiệu của mình. 

tet du la tet vui chien dich tet cua home credit thanh cong tu su thau hieu khach hang - anh 0
Những chương trình khuyến mãi, gói vay từ Home Credit

Đánh vào nhu cầu cấp thiết sau một năm dịch bệnh khó khăn, "Tết đủ là Tết cho đi" cũng là một thông điệp được đẩy mạnh trong chiến dịch thiện nguyện "Home Love": 1.000 phần quà đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em mồ côi vì dịch Covid trên khắp cả nước; hỗ trợ 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin, ủng hộ lực lượng y tế tuyến đầu; trao hàng chục nghìn suất ăn và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viện dã chiến…

tet du la tet vui chien dich tet cua home credit thanh cong tu su thau hieu khach hang - anh 0

Với mục tiêu xây dựng nên một campaign đậm chất Việt, Home Credit đã kết hợp với các creative artist người Việt để tạo nên bộ quà Tết với bộ ảnh chụp các mô hình đất sét miêu tả những dịp đặc biệt trong năm, bao gồm: sổ tay, áo thun, bình nước và phong bao lì xì. 

Để hòa chung không khí "nhạc Xuân" đặc trưng của các chiến dịch ngày Tết, MV Tết "Tết đủ là Tết vui" với sự tham gia của Minh Dự trên nền nhạc Tết vô cùng quen thuộc với bao thế hệ người Việt đã truyền tải trọn vẹn các khía cạnh của "Tết đủ": Đủ thời gian bên gia đình - Đủ hy vọng cho một năm mới khởi sắc - Đủ tài chính để hoàn thành những dự định sắp tới. MV "Tết đủ là Tết vui" đã thu hút trên 5,3 triệu views và tiếp cận gần 4 triệu người trong quá trình thực hiện chiến dịch.

Tổng hoà lại tất cả, "Chất liệu Việt" tạo nên từ "bàn tay của người Việt" đã trở thành điểm sáng nổi bật trong chiến dịch quảng cáo Tết của Home Credit. Từ đó, chiến dịch "Tết đủ là Tết vui" đã "chinh phạt" thành công việc xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong ngành tài chính tiêu dùng vốn chưa có nhiều chiến dịch truyền thông sôi nổi. 

"Tết đủ là Tết vui" - Đột phá nhờ chiến lược làm thương hiệu và truyền thông

Thị trường Việt Nam vốn đã tấp nập các công ty tài chính tiêu dùng với những "ông lớn" ngân hàng đứng phía sau để hỗ trợ. Vậy lý do nào để đội quân "ngoại" Home Credit có thể "bắt được lòng" khách hàng của mình? 

Đó là lợi thế của một người tiên phong trong việc xây dựng hình ảnh một thương hiệu luôn đổi mới cùng các hoạt động truyền thông sáng tạo, ý nghĩa, vốn ít có doanh nghiệp cùng ngành thực hiện. Home Credit đã tận dụng thời cơ để trở thành "người dẫn đầu" trong việc nâng tầm thương hiệu với những chiến lược truyền thông từ bài bản đến chất lượng. 

tet du la tet vui chien dich tet cua home credit thanh cong tu su thau hieu khach hang - anh 0
Nhằm lan tỏa thông tin của chiến dịch và các hoạt động tương tác một cách mạnh mẽ, thương hiệu cũng đã đặt các biển quảng cáo lớn tại các trung tâm thương mại

Thành công của "Tết đủ là Tết vui" đến từ các hoạt động đa dạng về hình thức và nội dung được kết nối chặt chẽ tạo thành chiến dịch truyền thông lớn bài bản, cùng thông điệp ý nghĩa, phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Đây cũng là công ty tài chính tiêu dùng lần đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chiến dịch Tết "trọn gói" với đầy đủ mọi ngóc ngách của một campaign thực thụ. Điều này đã khiến cho sản phẩm Home Credit trở nên đặc biệt.

Home Credit mong muốn tạo được hình ảnh chất lượng, dịch vụ tốt với hình ảnh gần gũi và thân thiện với khách hàng. Hình ảnh thương hiệu của Home Credit cũng luôn được xuất hiện rất chỉn chu và bắt mắt với màu đỏ đặc trưng để nói về tài lộc, may mắn. 

Kèm theo đó, chiến lược marketing của Home Credit cũng khéo léo nắm bắt tâm lý và sở thích người tiêu dùng qua các hoạt động như: Mở lì xì đón Tết vui với app game online thu hút hơn 250.000 người tham gia; chương trình khuyến mại "Tết đủ tài lộc, vàng trúng mỗi tuần" với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng,... Sự lên ngôi của các hình thức tương tác, trải nghiệm online tạo điều kiện cho đội ngũ Home Credit lên kế hoạch và triển khai đa dạng các hoạt động thuận tiện cho người dùng. 

tet du la tet vui chien dich tet cua home credit thanh cong tu su thau hieu khach hang - anh 0
Trò chơi được triển khai trên nền tảng di động phù hợp với hành vi của nhóm người dùng mục tiêu vốn dành nhiều thời gian để online

Với "Tết đủ là Tết vui", Home Credit luôn kiên trì tập trung thu hút các nhóm đối tượng mục tiêu. Đối tượng mục tiêu trong chiến dịch này là những bạn trẻ đang khởi nghiệp, công nhân - nhân viên văn phòng và đặc biệt là những gia đình trẻ. Đây đều là những đối tượng cởi mở, có cái nhìn tích cực với ngành tài chính tiêu dùng. Sự tập trung này không làm giảm quy mô mà tạo nên nét đặc trưng của Home Credit trong chiến lược làm thương hiệu và truyền thông của mình. 

Home Credit đã đột phá và vực dậy sau một năm khó khăn một cách đầy "chiến lược" và "kiên trì" chiều lòng nhóm khách hàng mục tiêu. Chiến lược của Home Credit cũng là một bài học quý giá mang tinh thần dám nghĩ - dám làm với "cơ hội trong thách thức" cho thương hiệu của mình. Để từ đó Home Credit có thể giữ vững vị thế là một công ty tài chính tiêu dùng độc lập, chiếm thị phần thứ 2 trong ngành hàng tài chính tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay.

Chúng ta nhận ra được điều gì sau khi VỀ...?

Tết Nhâm Dần 2022: VỀ trong "bình thường mới"

Gen Z 3 miền nói gì về văn hóa cổ truyền trong ngày Tết?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ