Vì sao các food reviewer được 'chiều chuộng'?

Food reviewer trở thành một nghề được đông đảo netizen yêu thích.

Vì sao các food reviewer được 'chiều chuộng'?

Từ khi các nền tảng chia sẻ clip trở nên bùng nổ, số lượng kênh review ngày càng tăng, đặc biệt là những kênh của food reviewer. Dù review chân thật hay không, món ăn ngon dở thế nào thì các kênh này rất nhanh chóng trở nên nổi tiếng, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều netizen không ngừng đặt câu hỏi rằng vì sao các food reviewer được "chiều chuộng" như thế? 

"Ăn thử giùm thiên hạ" 

Các loại đồ ăn, thức uống luôn có một sức hút lạ kỳ với cộng đồng mạng. Có lẽ vì "con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua dạ dày" nên hầu hết giới trẻ khi tập tành xây kênh social đều chọn food review là hướng đi đầu tiên. 

Không chỉ làm cho vui, nhiều người còn xác định food review là nghề nghiệp chính. Như trường hợp của Ninh Titô, anh bắt đầu nghiệp review bằng cách đăng lên Instagram cá nhân các bức hình chia sẻ về những bữa ăn hằng ngày, các quán cà phê hay đi.

vi sao cac food reviewer duoc chieu chuong - anh 0
Trở thành food reviewer rất dễ, nhưng để được người ta tin tưởng là một điều rất khó. 

"Tôi sẽ theo đuổi công việc này lâu dài vì đã rất khó khăn để hạ quyết tâm và bản thân mình cũng thật sự đam mê", Ninh Titô nói.

Ngày càng có nhiều hàng quán mọc lên, cũng là lúc người dùng đứng trước nhiều sự lựa chọn. "Tốn công" đi ăn nhưng nhận lại trải nghiệm tồi tệ là điều không ai mong muốn. Do đó, cộng đồng mạng rất cần những food reviewer có thể đánh giá một cách khách quan về việc có hoặc không nên ăn những món ăn này.

vi sao cac food reviewer duoc chieu chuong - anh 0
Pít Ham Ăn xác định food review là content chính kênh của cô. 

Nói một cách khách quan, những food reviewer này cũng chính là khách hàng mà các doanh nghiệp, cửa hàng cần phục vụ. Nhận xét từ một khách hàng sẽ đáng tin tưởng với netizen hơn là sự giới thiệu từ chính hàng quán đó. Tất nhiên đó là xét trong những trường hợp review chân thật, không nhận quảng cáo để tâng bốc. 

Kích thích sự tò mò bằng hình ảnh

Một điểm cộng của nghề này là hình ảnh bắt mắt mà các food reviewer xây dựng cho kênh. Dạo một vòng các kênh review, người dùng sẽ dễ dàng bắt gặp các món ăn bình thường bỗng chốc được "thần thánh hóa" trở nên ngon miệng, thu hút hơn dưới góc quay chuyên nghiệp và chỉn chu của các food reviewer. 

Các bài review dù ở dạng hình ảnh hay clip đều được đầu tư, không chỉ đến từ trải nghiệm món ăn mà các food reviewer này còn đánh vào không gian và dịch vụ của quán. Không ngại trải nghiệm các món ăn mới, xây dựng content thu hút, trải nghiệm chân thật, hình ảnh được đầu tư, bởi thế các food reviewer nhận được sự "chiều chuộng" từ cộng đồng mạng.

Từ những người bình thường, chỉ sau vài clip review dù theo nghĩa tích cực hay tiêu cực, các food reviewer này nhanh chóng đạt được thành tựu cho kênh. 

Một ví dụ điển hình là Nờ Ô Nô - kênh review đồ ăn gây tranh cãi trong thời gian gần đây. Dù có những nhận xét "không hề hợp lý" với các món ăn nhưng anh lại liên tục nổi lên và nhanh chóng đạt lượng follow ấn tượng. Phải chăng "chửi" cũng là một cách cư dân mạng "chiều chuộng" các food reviewer này? 

vi sao cac food reviewer duoc chieu chuong - anh 0
Cộng đồng mạng "chiều chuộng" bằng cách chửi khiến kênh Nờ Ô Nô có lượng follower tăng chóng mặt. 

Hơn thế nữa, các food reviewer này khá thông minh khi đánh vào đối tượng người xem là những người ở độ tuổi trẻ, các nhân viên văn phòng hay học sinh, sinh viên. Sau một ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi, mọi người thường có xu hướng rủ nhau đi ăn uống, giải trí. Do đó, nhận xét đến từ những người từng ăn thử, uống thử là điều vô cùng cần thiết.

Nhìn chung, trở thành một food reviewer không quá khó khăn, chỉ cần có sở thích ăn uống, cảm nhận hương vị, màu sắc của món ăn và quay clip, cắt dựng để cho ra thành phẩm. Còn độ nổi tiếng và viral tùy thuộc vào khả năng của từng người.

Đánh vào tâm lý người dùng về việc yêu thích ăn uống nên những food reviewer này được "chiều chuộng" một cách bất thường dù review hay hay dở. 

Tuấn Brice - reviewer gây tranh cãi: 'Trị' những quán ăn hống hách, coi thường khách

'Idol tóp tóp' ăn gì cũng chê: Review chân thật hay nhận tiền để PR bẩn?

Món ăn do bạn cùng phòng nấu tệ đến mức nào mà khiến idol tóp tóp phải lên tiếng?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ