Nhiều chuyên gia cho rằng Netflix sẽ mất khoảng 2 triệu người dùng chứ không dừng lại con số gần 1 triệu.
Mới đây, Netflix vừa đưa ra thông báo mất 970.000 người dùng chỉ trong quý 2/2022. Điều này làm nhiều người bất ngờ vì trước đó, "gã khổng lồ" streaming này được dự đoán sẽ mất tận 2 triệu người dùng. Tuy nhiên với con số gần 1 triệu này thì cũng đủ trở thành khoản lỗ lớn nhất từ trước đến nay của Netflix.
Thiệt hại của Netflix không chỉ dừng lại ở con số 970.000 người này. Năm nay có vẻ là một năm tệ hại với Netflix khi mất đi khoảng 200.000 thuê bao chỉ trong vòng quý đầu tiên của năm 2022, chưa từng có tiền lệ trong một thập kỷ qua.
Năm nay, cổ phiếu của Netflix đã giảm khoảng 70%. Định giá thị trường đã giảm từ 300 tỷ đô la xuống dưới 90 tỷ đô la trong vòng chưa đầy một năm. Sau khi công ty báo cáo rằng họ mất ít người đăng ký hơn dự đoán, cổ phiếu Netflix đã tăng 8%. Tuy nhiên, Netflix cũng không nhận về nhiều đề cử tại Emmy. Điều này cho thấy chất lượng giải trí của nền tảng đang đi xuống.
Sắp tới, Netflix sẽ đầu tư nhiều hơn trong việc hợp tác với các thương hiệu quảng cáo, sản xuất thêm nhiều chương trình truyền hình với quy mô khổng lồ. Nền tảng này đang nỗ lực hết mức để "cứu" lấy sự quay lưng của khán giả sau một năm thất bại.
Nguồn: TH&PL