Logo VieZ

Tổn thất khổng lồ của Netflix trong năm 2022

Netflix đã mất 200.000 người đăng ký trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2022 — và dự đoán sẽ mất thêm 2 triệu người đăng ký trong quý thứ hai.

Vào tháng 1, Netflix dự đoán lượng người đăng ký sẽ tăng lên khoảng 2,5 triệu người. Bức thư quý đầu tiên gửi cho cổ đông giải thích lý do khiến lượng người đăng ký giảm từ 221,8 triệu cuối năm 2021 xuống còn 221,6 triệu người: "Bằng sự tăng trưởng đáng kể vào năm 2020, khiến chúng tôi tin rằng sự tăng trưởng chậm lại vào năm 2021 phần lớn do Covid. Bây giờ, chúng tôi tin rằng sẽ có 4 yếu tố chính liên quan đến vấn đề trên".

1. Cạnh tranh từ các dịch vụ phát trực tuyến mới

Đây thực sự là lý do thứ ba Netflix liệt kê trong lá thư hàng quý của mình, nhưng cho đến nay nó là lý do đứng đầu tiên.

Netflix lưu ý thêm: "Sự cạnh tranh với linear TV (hay truyền hình tuyến tính, là một dạng người xem có thể theo dõi chương trình truyền hình đã lên lịch và phát sóng trên kênh gốc của nó, thông qua ăng-ten, trả tiền truyền hình cáp hoặc vệ tinh) cũng như YouTube, Amazon và Hulu đã diễn ra mạnh mẽ trong 15 năm qua. Tuy nhiên ở 3 năm gần đây khi các công ty giải trí truyền thống nhận ra xu hướng phát trực tuyến chính là tương lai thì các dịch vụ tương ứng cũng ra đời theo".

ton that khong lo cua netflix trong nam 2022 - anh 0

Tuy không đề cập tên các "dịch vụ mới ra đời" nhưng sự thừa nhận của Netflix đã cho thấy dấu hiệu rõ ràng vị trí dẫn đầu của hãng đang bị đe doạ.

Các dịch vụ như Disney+ và Apple TV+ đã vượt qua Netflix để trở thành dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên giành giải Best Picture Oscar. Đồng thời họ cũng đưa ra các giá cạnh tranh khiến người tiêu dùng bỏ qua Netflix.

ton that khong lo cua netflix trong nam 2022 - anh 0

2. Xu hướng áp dụng băng thông rộng

Đây thực sự là yếu tố đầu tiên Netflix thu hút được sự chú ý trong lá thư của mình, cụ thể:

"Ngày càng rõ ràng rằng tốc độ phát triển thị trường có địa chỉ cơ bản của chúng tôi (nơi có các băng thông rộng) phụ thuộc vào các yếu tố mà chúng tôi không trực tiếp kiểm soát được như sự kết nối đến các TV được kết nối (vì phần lớn thời gian xem của chúng tôi là trên TV), việc áp dụng giải trí theo yêu cầu và chi phí".

ton that khong lo cua netflix trong nam 2022 - anh 0
ton that khong lo cua netflix trong nam 2022 - anh 0

* Băng thông rộng là công nghệ truyền tải dung lượng cao khác nhau được sử dụng để truyền dữ liệu, giọng nói và video qua khoảng cách xa và với tốc độ cao.

3. Chia sẻ mật khẩu tài khoản Netflix

Phản hồi với những cổ đông của mình, Netflix nhấn mạnh rằng dựa trên cơ sở người đăng ký thực tế, "chúng tôi ước tính rằng Netflix đang được chia sẻ với hơn 100 triệu hộ gia đình khác". 

ton that khong lo cua netflix trong nam 2022 - anh 0

Điều  này có nghĩa việc chia sẻ tài khoản dưới tư hình thức như thế không thay đổi trong những năm qua nhưng việc duy trì số lượng người đăng ký chính thức ngày càng khó khăn hơn.

4. Bức tranh toàn cảnh

Mặc dù Nga không phải là thị trường hàng đầu của Netflix trong số hơn 190 quốc gia mà hãng đang hoạt động, nhưng công ty đã trích dẫn cuộc chiến ở Ukraine khiến Netflix phải rời khỏi Nga, là một trong những yếu tố khiến nền tảng này tăng trưởng chậm lại. 

ton that khong lo cua netflix trong nam 2022 - anh 0

Netflix lưu ý thêm: "Các sự kiện địa chính trị như sự xâm lược của Nga đối với Ukraine và một số hậu quả tiếp diễn từ covid cũng có thể có tác động".

Nguồn:TH&PL

Credit: Nguồn ảnh: Tổng hợp từ Netflix

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Hot

menu
Logo VieZ