Work From Home khiến người ta không thể xoay sở nổi với khối lượng công việc "cao hơn cả núi, dài hơn cả sông", vậy phải làm sao để sắp sếp công việc đây?
Trong thời đại 4.0, việc tận dụng công nghệ để thúc đẩy hiệu suất công việc, học tập là rất cần thiết, đặc biệt là những phần mềm giúp lập kế hoạch cá nhân hiệu quả.
Phần mềm lập kế hoạch cá nhân không chỉ là giải pháp kế hoạch hoá công việc giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà chúng còn giúp bạn chủ động hơn trong cuộc sống. Cùng tham khảo để tìm cho mình ứng dụng hiệu quả nhất nào.
Evernote
Evernote là phần mềm lập kế hoạch cá nhân phù hợp với hầu hết tất cả mọi người bởi nhiều đặc thù công việc khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của phần mềm lập kế hoạch này chính là giao diện vô cùng đẹp mắt, thân thiện và khoa học. Khi người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy thích thú tức thì. Ứng dụng sẽ hỗ trợ tối ưu cho người dùng trong việc lên các kế hoạch, tổ chức và thực hiện đạt hiệu suất cao theo nhu cầu.
Any.do
Any.do hoàn hảo để nhớ hết tất cả những việc bạn phải làm hàng ngày, nó giúp liệt kê danh sách các công việc, đánh dấu xem bạn đã làm hay chưa rồi tùy chỉnh nhắc nhở vào thời điểm bạn cài đặt.
Với Task Any.DO bạn chỉ cần lên lịch các công việc, ứng dụng sẽ tự động sắp xếp chúng một cách khoa học, hơn thế bạn còn có thể thiết lập các thư mục công việc riêng biệt chẳng hạn như các công việc trên công ty, công việc ở nhà, sinh nhật,... dễ dàng quản lý hơn.
Asana
Asana là một trong số các ứng dụng phổ biến nhất trong việc lập kế hoạch và quản lý dự án khi làm việc nhóm. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí cho các nhóm từ 15 thành viên trở xuống.
Nó cho phép người dùng theo dõi tiến độ công việc trên tablet, smartphone hay máy tính hoặc thêm vào những bình luận, file đính kèm, ghi chú, inbox… một cách linh hoạt để có thể cập nhật và kiểm soát tính hiệu quả của công việc nhanh chóng hơn.
Trello
Đây có thể được gọi là phần mềm nhắc nhở công việc có cách sử dụng độc đáo và dễ hiểu nhất hiện nay. Khi mà việc lên kế hoạch và checklist hàng ngày trên app hay laptop đều chỉ mất khoảng 5-10' để hoàn thành cho ngày hôm sau. Trello đơn giản và dễ sử dụng, có liên kết với rất nhiều ứng dụng quản lý công việc khác giúp cho công việc của bạn trở nên linh hoạt.
Notion
Notion là ứng dụng ghi chép, cho phép người dùng lên kế hoạch, ghi chú, tổ chức cuộc sống. Bạn có thể tạo danh sách to-do, lưu vội công thức nấu ăn, hay quản lý dự án dài hơi. Notion đang miễn phí cho người dùng cá nhân, nếu bạn là học sinh, sinh viên hay người dùng bình thường, thì Notion sẽ là lựa chọn tuyệt vời.
Google Keep
Google Keep là một công cụ ghi chú đơn giản, nhẹ nhàng của hệ thống Google. Người dùng có thể dễ dàng ghi nhanh những ý tưởng xuất hiện trong đầu và hồi tưởng lại dễ dàng cho dù bạn đang ở bất cứ đâu với Google Keep. Hơn nữa nó còn cho phép đặt lời nhắc dựa trên vị trí và khung thời gian để hiển thị những việc cần làm dựa vào thiết lập của bạn.
TickTick
TickTick là một ứng dụng khá đơn giản nhưng khả năng làm việc rất mạnh mẽ. TickTick cho phép bạn có thể kiểm soát công việc mỗi tích tắc đồng hồ. Một số tính năng của ứng dụng này là đồng bộ hóa các nhiệm vụ trên mọi thiết bị của bạn, lưu các nhiệm vụ giúp người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng.
Nguồn: TH&PL