Điểm danh những beauty blogger được netizen 'khuyên': Đừng dại mà nghe theo!

Netizen "mách nhỏ" những beauty blogger giới thiệu sản phẩm nào thì nên "né" sản phẩm đó, nếu không muốn tiền mất tật mang.

Điểm danh những beauty blogger được netizen 'khuyên': Đừng dại mà nghe theo!

Ngành làm đẹp đang ngày càng lên ngôi và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Giữa muôn vàn loại mỹ phẩm, người tiêu dùng thường chọn cách tham khảo ý kiến từ các beauty blogger để chọn ra cho mình những sản phẩm phù hợp với bản thân.

Chính vì nhu cầu của người tiêu dùng nên các beauty blogger cũng dần trở nên có tiếng và được nhiều người quan tâm. Đặc biệt với mỗi sản phẩm họ giới thiệu sẽ có tác động đến người tiêu dùng, bởi họ đã trải nghiệm qua.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự nổi tiếng và được sự tin tưởng của người hâm mộ,  nhiều beauty blogger đã "lợi dụng" điều đó, nhận tiền của các nhãn hàng kém chất lượng, quảng cáo "lố" khi chưa sử dụng. Điều đó đã làm cho những người tin tưởng vào các clip review nhận về "trái đắng". Nhiều người bức xúc, lên tiếng chỉ trích, tẩy chay, "chỉ mặt gọi tên" các beauty blogger "ăn tiền PR bẩn". 

Monnie Do

Cái tên đầu tiên trong "black list" được cộng đồng mạng nhắc đến là Monnie Do. "Nổi đình nổi đám" với clip review sản phẩm kẻ mày siêu lì, chống thấm nước, cô gây nên "làn sóng" chỉ trích dữ dội khi có hành động lau chân mày được kẻ bằng sản phẩm mình giới thiệu một cách "thật chân". 

Không chỉ nhận tiền quảng cáo tràn lan không quan tâm đến lượng của sản phẩm, cô còn tạo nên những "chiêu trò" nhằm lừa người xem về chất lượng thật của sản phẩm, nói "lố", làm quá về những công dụng của mỹ phẩm nhận PR. Giờ đây nhắc đến clip review của Monnie Do, người hâm mộ chỉ biết "lắc đầu ngao ngán".

diem danh nhung beauty blogger duoc netizen khuyen dung dai ma nghe theo - anh 0
 Monnie Do tên thật là Đỗ Đức Anh, cô được biết đến với quá trình chuyển giới và giảm cân ngoạn mục. Sự dễ thương trong mỗi clip trang điểm khiến nữ Social Star nhân được sự yêu thích từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, càng về sau chất lượng những sản phẩm cô review ngày càng đi xuống, người hâm mộ tin lời cô sử dụng nhận về phản hồi kém chất lượng.
diem danh nhung beauty blogger duoc netizen khuyen dung dai ma nghe theo - anh 0
Dù được cư dân mạng chỉ trích vì cách PR lố, vì tiền bất chấp chất lượng Monnie vẫn "mạnh miệng" đáp trả: "Những bình luận tiêu cực mình xin phép được xóa". Cô cũng bị netizen "đào" lại những phát ngôn gây sốc hay soi được những bức hình chỉnh sửa "quá tay" đến méo luôn cả cảnh vật xung quanh. 

Cô Đào

Đào Thị Minh Hiếu hay còn được gọi là Cô Đào - cái tên đang "gây sốt" giới làm đẹp trong thời gian gần đây khi góp mặt trong "cuộc chiến" với "chị đại" Võ Hà Linh. Có lẽ như việc "chạm trán" với "cảnh sát" Hà Linh khiến nữ beauty blogger rơi vào "danh sách đen", mất đi sự tin tưởng của người tiêu dùng. 

Cũng từ sau "trận đấu khẩu" đầy căng thẳng mà người hâm mộ nhanh chóng phát hiện ra đa số các clip của cô đều là "PR trá hình dưới hình thức review". Không chỉ vậy, Người hâm mộ dã đồng loạt "quay xe" sau phát ngôn "đi vào lòng đất" của cô: "Cái hũ kem đấy thực tế chỉ là một sản phẩm makeup chứ không hề có công dụng dưỡng da. Nhãn hàng nói rằng sản phẩm đó có công dụng dưỡng trắng là muốn mọi người mua" .

diem danh nhung beauty blogger duoc netizen khuyen dung dai ma nghe theo - anh 0
 Sau drama cùng Hà Linh, Cô Đào cũng trở nên nổi tiếng hơn với cư dân mạng, nhưng lại nổi tiếng trên tai tiếng. Nữ Social Star nhanh chóng bị netizen "lật tẩy" những màn review mỹ phẩm nhưng lại thiếu kiến thức chuyên môn. 
diem danh nhung beauty blogger duoc netizen khuyen dung dai ma nghe theo - anh 0
Bị cộng đồng mạng nhận ra sự kém chất lượng của mỹ phẩm cô quảng cáo, nữ Social Star càng khiến cư ân mạng "nổi giận" với lời bao biện sản phẩm kem dưỡng da đó chỉ dành cho các bạn da đẹp. Bản thân là 1 reviewer, beauty blogger nhưng khi làm clip giới thiệu sản phẩm Đào lại không quan tâm đế bảng thành phần, cộng đồng mạng đã đặt ra dấu hỏi lớn: Vậy có còn nên tin những sản phẩm Cô Đào reviewer nữa hay không?

Call Me Duy

Những ai quan tâm đến chăm sóc da không thể không biết đến beauty blogger Call Me Duy. Anh được cộng đồng mạng biết đến và yêu thích nhờ các clip review mĩ phẩm dựa trên sự hiểu biết về các thành phần có trong sản phẩm đó.

Thế nhưng vào tháng 8/2020, nam YouTuber đã bị "chiến thần reviewer" Võ Hà Linh tố review sản phẩm nhưng anh chưa từng sử dụng qua, lươn lẹo và đưa ra những kiến thức sai lệch về mỹ phẩm có thể gây hại da cho người sử dụng.

diem danh nhung beauty blogger duoc netizen khuyen dung dai ma nghe theo - anh 0
Chưa hết, mỹ phẩm mang thương hiệu cá nhân của riêng anh bị người dùng tố kém chất lượng, không như quảng cáo. Những clip của anh cũng mất dần đi tính trải nghiệm thực tế, thay vào đó là những lời khen "có cánh" dành cho các sản phẩm đến từ nhãn hàng anh nhận tiền quảng cáo. 
diem danh nhung beauty blogger duoc netizen khuyen dung dai ma nghe theo - anh 0
Kênh social cá nhân của Call Me Duy cũng bị nhận xét bị biến chất, trở thành kênh PR bất chấp vì thu nhập, không còn là reiviewer từ trải nghiệm thực tế như những ngày đầu. Chẳng những vậy, nam Social Star còn khiến netizen "chán ghét" khi ở vai trò beauty blogger nhưng lại có thái độ trả lời fan 1 cách ngắn gọn, cục súc. Thay vì cặn kẽ trả lời, anh lại nói ra thời gian và số tập của những clip trên kênh YouTuber cá nhân, để fan tự lên và xem lại khiến netizen bức xúc.

YouTuber 1m88

Chủ kênh YouTube 1M88 tên thật là Nguyễn Đình Duy, anh thành lập kênh trong thời điểm vấn đề skincare được nhiều người quan tâm cùng với nội dung và kiến thức về chăm sóc da chuyên sâu là lý do giúp anh thu về hơn 160 nghìn người đăng ký kênh. Những vấn đề về da hay phân tích các hãng mỹ phẩm đều được anh đầu tư chỉn chu trong các clip đăng tải.

Tưởng chừng sẽ chiếm trọn lòng tin yêu của hội làm đẹp, thời gian gần đây Đình Duy khiến cộng đồng mạng bắt đầu chán nản vì chất lượng clip của kênh 1M88 ngày càng đi xuống. Các clip chia sẻ dần được thay thế bằng clip quảng cáo mỹ phẩm.

diem danh nhung beauty blogger duoc netizen khuyen dung dai ma nghe theo - anh 0
Không còn giữ đúng vai trò của 1 beauty blogger, chủ nhân kênh 1M88 khiến người hâm mộ thất vọng khi nhận quảng cáo tràn lan. Việc đăng tải clip quảng cáo cho các nhãn hàng quá nhiều khiến chất lượng kênh của nam Social Star ngày càng giảm, fan cũng vì thế mà dần "quay xe" với anh.
diem danh nhung beauty blogger duoc netizen khuyen dung dai ma nghe theo - anh 0
"Dạo này Duy nhận PR hơi nhiều, tôi sẽ tin bạn thêm lần nữa mua và sử dụng thử. Nhưng đừng nhận quảng cáo chỉ vì tiền như vậy nữa, kênh mất chất đó!", lời nhắn gửi của 1 người hâm mộ khi thấy Đình Duy nhận quảng cáo mỹ phẩm quá nhiều. Phải chăng anh nên nhìn nhận lại, vì tiền mà dần trở thành beauty blogger "dỏm", bị cộng đồng mạng "tẩy chay" có đáng? 

Ranh giới giữa reviewer chân thật và vô duyên rất mong manh. Và vấn đề về chăm sóc da mặt chưa bao giờ hết được quan tâm. Khi ở vai trò 1 beauty blogger, cần review những sản phẩm dựa trên trải nghiệm và phân tích công dụng thông qua kiến thức, bảng thành phần để những người chưa có kiến thức về mỹ phẩm có thể nghe theo và tin dùng.

Sức nóng của các vấn đề về da mặt, mỹ phẩm ngày càng tăng, những người tư xưng là beauty blogger cùng ngày 1 nhiều hơn. Chính vì thế nhiều người đã lợi dụng cái danh beauty blogger và lòng tin của cư dân mạng để quảng cáo mỹ phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Là trang cá nhân sao phải làm vừa lòng người ngoài?

Đùa như thật: Tóc Tiên 'bỏ mic' sang buôn bán bất động sản?

Dalin Vlog: Làm việc với người yêu thì…

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ