Netizen "mách nhỏ" những beauty blogger giới thiệu sản phẩm nào thì nên "né" sản phẩm đó, nếu không muốn tiền mất tật mang.
Ngành làm đẹp đang ngày càng lên ngôi và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Giữa muôn vàn loại mỹ phẩm, người tiêu dùng thường chọn cách tham khảo ý kiến từ các beauty blogger để chọn ra cho mình những sản phẩm phù hợp với bản thân.
Chính vì nhu cầu của người tiêu dùng nên các beauty blogger cũng dần trở nên có tiếng và được nhiều người quan tâm. Đặc biệt với mỗi sản phẩm họ giới thiệu sẽ có tác động đến người tiêu dùng, bởi họ đã trải nghiệm qua.
Nội dung liên quan
Tuy nhiên, cũng chính vì sự nổi tiếng và được sự tin tưởng của người hâm mộ, nhiều beauty blogger đã "lợi dụng" điều đó, nhận tiền của các nhãn hàng kém chất lượng, quảng cáo "lố" khi chưa sử dụng. Điều đó đã làm cho những người tin tưởng vào các clip review nhận về "trái đắng". Nhiều người bức xúc, lên tiếng chỉ trích, tẩy chay, "chỉ mặt gọi tên" các beauty blogger "ăn tiền PR bẩn".
Monnie Do
Cái tên đầu tiên trong "black list" được cộng đồng mạng nhắc đến là Monnie Do. "Nổi đình nổi đám" với clip review sản phẩm kẻ mày siêu lì, chống thấm nước, cô gây nên "làn sóng" chỉ trích dữ dội khi có hành động lau chân mày được kẻ bằng sản phẩm mình giới thiệu một cách "thật chân".
Nội dung liên quan
Không chỉ nhận tiền quảng cáo tràn lan không quan tâm đến lượng của sản phẩm, cô còn tạo nên những "chiêu trò" nhằm lừa người xem về chất lượng thật của sản phẩm, nói "lố", làm quá về những công dụng của mỹ phẩm nhận PR. Giờ đây nhắc đến clip review của Monnie Do, người hâm mộ chỉ biết "lắc đầu ngao ngán".
Cô Đào
Đào Thị Minh Hiếu hay còn được gọi là Cô Đào - cái tên đang "gây sốt" giới làm đẹp trong thời gian gần đây khi góp mặt trong "cuộc chiến" với "chị đại" Võ Hà Linh. Có lẽ như việc "chạm trán" với "cảnh sát" Hà Linh khiến nữ beauty blogger rơi vào "danh sách đen", mất đi sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Cũng từ sau "trận đấu khẩu" đầy căng thẳng mà người hâm mộ nhanh chóng phát hiện ra đa số các clip của cô đều là "PR trá hình dưới hình thức review". Không chỉ vậy, Người hâm mộ dã đồng loạt "quay xe" sau phát ngôn "đi vào lòng đất" của cô: "Cái hũ kem đấy thực tế chỉ là một sản phẩm makeup chứ không hề có công dụng dưỡng da. Nhãn hàng nói rằng sản phẩm đó có công dụng dưỡng trắng là muốn mọi người mua" .
Nội dung liên quan
Call Me Duy
Những ai quan tâm đến chăm sóc da không thể không biết đến beauty blogger Call Me Duy. Anh được cộng đồng mạng biết đến và yêu thích nhờ các clip review mĩ phẩm dựa trên sự hiểu biết về các thành phần có trong sản phẩm đó.
Thế nhưng vào tháng 8/2020, nam YouTuber đã bị "chiến thần reviewer" Võ Hà Linh tố review sản phẩm nhưng anh chưa từng sử dụng qua, lươn lẹo và đưa ra những kiến thức sai lệch về mỹ phẩm có thể gây hại da cho người sử dụng.
Nội dung liên quan
YouTuber 1m88
Chủ kênh YouTube 1M88 tên thật là Nguyễn Đình Duy, anh thành lập kênh trong thời điểm vấn đề skincare được nhiều người quan tâm cùng với nội dung và kiến thức về chăm sóc da chuyên sâu là lý do giúp anh thu về hơn 160 nghìn người đăng ký kênh. Những vấn đề về da hay phân tích các hãng mỹ phẩm đều được anh đầu tư chỉn chu trong các clip đăng tải.
Tưởng chừng sẽ chiếm trọn lòng tin yêu của hội làm đẹp, thời gian gần đây Đình Duy khiến cộng đồng mạng bắt đầu chán nản vì chất lượng clip của kênh 1M88 ngày càng đi xuống. Các clip chia sẻ dần được thay thế bằng clip quảng cáo mỹ phẩm.
Nội dung liên quan
Ranh giới giữa reviewer chân thật và vô duyên rất mong manh. Và vấn đề về chăm sóc da mặt chưa bao giờ hết được quan tâm. Khi ở vai trò 1 beauty blogger, cần review những sản phẩm dựa trên trải nghiệm và phân tích công dụng thông qua kiến thức, bảng thành phần để những người chưa có kiến thức về mỹ phẩm có thể nghe theo và tin dùng.
Sức nóng của các vấn đề về da mặt, mỹ phẩm ngày càng tăng, những người tư xưng là beauty blogger cùng ngày 1 nhiều hơn. Chính vì thế nhiều người đã lợi dụng cái danh beauty blogger và lòng tin của cư dân mạng để quảng cáo mỹ phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Nguồn: TH&PL