Cộng đồng mạng thường có thói quen xem clip của các kênh review đồ ăn nhằm dễ dàng chọn được chỗ ăn uống chất lượng. Tuy nhiên không phải kênh nào cũng đem đến sự chân thực trong các clip review.
Với thị hiếu của người tiêu dùng đặc biệt là các bạn trẻ có thói quen tìm kiếm lời nhận xét trước khi chọn được cho mình quán ăn, chỗ uống ưng ý. Chính vì vậy những kênh Food Review cũng "được mùa", "mọc lên" như nấm sau mưa.
Bên cạnh những Food Reviewer có "tâm và tầm", thì giới chia sẻ trải nghiệm ẩm thực vẫn len lỏi một vài kênh Food Review khi "có tiếng" bắt đầu kiếm "miếng", review bất chấp tính chân thực chỉ vì đã nhận tiền quảng cáo đến từ các cửa hàng.
Nội dung liên quan
Cái gì cũng "làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, nó ô zề", việc quảng cáo dưới hình thức review "lố" cũng vậy. Sử dụng tầm ảnh của bản thân, đăng tải clip review không đúng với chất lượng thật của món ăn, cửa hàng khiến cộng đồng mạng bức xúc.
Ninh Tito
Ở 1 bài bình chọn trên mạng xã hội Facebook về các Food Reviewer không chân thật, quảng cáo quá đà trong các clip. Và đứng đầu bảng bình chọn là cái tên Ninh Tito với hơn 3,8 nghìn lượt bình chọn đến từ cộng đồng mạng.
Là 1 trong những YouTuber có tiếng trong giới Food Review, Ninh Tito nhận được sự quan tâm đông đảo từ netizen và cũng được nhiều quán ăn "chọn mặt gửi vàng". Tuy nhiên, lâu dần anh càng ngày càng khiến người hâm mộ phải "quay xe" bởi những clip, hình ảnh đăng tải mô tả có phần nói quá, trong khi sự thật khiến người tiêu dùng phải thất vọng.
Nội dung liên quan
Ngọc Food
Hồng Ngọc chủ kênh social @ngocsfood là cái tên Food Reviewer được cộng đồng mạng khuyên "đừng dại mà tin". Sở hữu hơn 8 triệu lượt thích trên kênh review cá nhân, nhưng clip review đồ ăn của nữ Social Star khiến netizen ngán ngẩm vì chỉ toàn quảng cáo.
Có thể thấy, các clip, hình ảnh về đồ ăn do cô đăng tải đều được đầu tư một cách chỉn chu. Đa số các hàng quán được Ngọc giới thiệu và trải nghiệm theo cô chia sẻ là "chất lượng tốt và hợp với túi tiền". Thế nhưng khi ngươi hâm mộ tin tưởng theo clip review của cô thì kết quả đa số là: Đồ ăn kém chất lượng cùng giá thành cao.
Duy Nến
Nói đến Food Reviewer bị cộng đồng mạng "ném đá" dữ dội, không thể không nhắc đến Duy Nến. Anh là chủ sở hữu kênh YouTube Hà Nội phố - 1 kênh chia sẻ về những thông tin và trải nghiệm ẩm thực tại Hà Nội.
Nội dung liên quan
Lý do Duy Nến bị dân tình chỉ trích, bởi cách nói chuyện ngô nghê, cung cấp những kiến thức sai lệch về ẩm thực. Nam YouTuber khiến người xem vô cùng thất vọng với loạt clip review khác biệt đến mức khó hiểu.
Tiểu Màn Thầu
Tiểu Màn Thầu tên thật là Nguyễn Thị Thương, cô sở hữu tài khoản review ăn uống cực hot trên social media với hơn 2,4 triệu người theo dõi và hơn 64,4 triệu lượt thích. Cô được yêu thích bởi cách nói chuyện thân thiện, gần gũi cùng gương mặt đáng yêu "búng ra sữa".
Nội dung liên quan
Tuy nhiên những clip chia sẻ ẩm thực của cô gần đây có phần quảng cáo lộ liễu, nhiều người xem và nhìn ra được sự nói quá trong những hàng quán cô giới thiệu. Nữ Social Star có vẻ đang mất đi sự hồn nhiên và chân thật ban đầu của 1 reviewer?
Nai Nguyễn
Nữ reviewer Nai Nguyễn cũng là 1 trong những cái tên bị đánh giá kém chất lượng nhất. Cô liên tục khiến người theo dõi thất vọng khi quảng cáo quá trá hình review, những clip hay dòng mô tả không đúng sự thật về chất lượng thức ăn, đồ uống khiến người trải nghiệm chỉ biết "lắc đầu" vì lỡ tin lời cô.
Nội dung liên quan
Không chỉ vậy, khi nhận được góp ý từ cộng đồng mạng về cách review của bản thân, cô thẳng thắn khẳng định: "Đã nói mỗi người 1 khẩu vị. Muốn review khen hay chê thì tự làm đi". Lời đáp trả của cô với người theo dõi kênh khiến dân tình càng thêm phẫn nộ.
Nội dung liên quan
Tùng và Lu
Với tiêu chí: "Review thật, mất lòng kệ ai", thế nhưng kênh @tungvalureview do bộ đôi Tùng Trương và Minh Trương làm chủ lại thật sự làm cho cộng đồng mạng mất lòng khi review "dởm". Điều này được netizen cho rằng cả 2 đã nhận tiền quảng cáo mà bất chấp làm ngơ, giới thiệu đồ ăn kém chất lượng.
Nội dung liên quan
Được dân tình góp ý về giọng điệu có phần mỉa mai khi review, dù nói rằng đã điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn bắt gặp giọng nói với các điểm "nhấn nhá", gằn giọng như đang "xỉa xói" khiến người xem không khỏi khó chịu.
Nội dung liên quan
Có thể nói, Food Reviewer hiện nay được coi là 1 trong những nghề "hái ra tiền", cũng vì vậy mà trở nên thương mại hóa, không còn bản chất chia sẻ như trước đây. Dù biết các Food Reviewer cần thu nhập đến từ việc quảng cáo các hàng quán, nhưng hãy tôn trọng người hâm mộ, lựa chọn và chia sẻ đúng trải nghiệm của bản thân, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.
Nguồn: TH&PL