Logo VieZ
|

Netizen muốn ăn ngon phải 'né' những kênh Food Review này?

Mẫn

|

Cộng đồng mạng thường có thói quen xem clip của các kênh review đồ ăn nhằm dễ dàng chọn được chỗ ăn uống chất lượng. Tuy nhiên không phải kênh nào cũng đem đến sự chân thực trong các clip review.

Netizen muốn ăn ngon phải 'né' những kênh Food Review này?

Với thị hiếu của người tiêu dùng đặc biệt là các bạn trẻ có thói quen tìm kiếm lời nhận xét trước khi chọn được cho mình quán ăn, chỗ uống ưng ý. Chính vì vậy những kênh Food Review cũng "được mùa", "mọc lên" như nấm sau mưa.

Bên cạnh những Food Reviewer có "tâm và tầm", thì giới chia sẻ trải nghiệm ẩm thực vẫn len lỏi một vài kênh Food Review khi "có tiếng" bắt đầu kiếm "miếng", review bất chấp tính chân thực chỉ vì đã nhận tiền quảng cáo đến từ các cửa hàng.

Cái gì cũng "làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, nó ô zề", việc quảng cáo dưới hình thức review "lố" cũng vậy. Sử dụng tầm ảnh của bản thân, đăng tải clip review không đúng với chất lượng thật của món ăn, cửa hàng khiến cộng đồng mạng bức xúc

Ninh Tito

Ở 1 bài bình chọn trên mạng xã hội Facebook về các Food Reviewer không chân thật, quảng cáo quá đà trong các clip. Và đứng đầu bảng bình chọn là cái tên Ninh Tito với hơn 3,8 nghìn lượt bình chọn đến từ cộng đồng mạng. 

Là 1 trong những YouTuber có tiếng trong giới Food Review, Ninh Tito nhận được sự quan tâm đông đảo từ netizen và cũng được nhiều quán ăn "chọn mặt gửi vàng". Tuy nhiên, lâu dần anh càng ngày càng khiến người hâm mộ phải "quay xe" bởi những clip, hình ảnh đăng tải mô tả có phần nói quá, trong khi sự thật khiến người tiêu dùng phải thất vọng.

Trái ngược với những lời khen "có cánh" hay những hình ảnh đẹp đẽ về những quán ăn được anh giới thiệu, thứ cộng đồng mạng nhận lại được khi tin lời Ninh Tito là đồ ăn dở, giá thành cao hay thái độ phục vụ tệ. "Nghe Ninh Tito  review quán bún cá mà hãi, chả cá nói toàn thịt nhưng thực chất được xay từ da với xương cá", bình luận của 1 tài khoản lên tiếng có trải nghiệm không tốt sau khi xem clip của nam YouTuber.
Trái ngược với những lời khen "có cánh" hay những hình ảnh đẹp đẽ về những quán ăn được anh giới thiệu, thứ cộng đồng mạng nhận lại được khi tin lời Ninh Tito là đồ ăn dở, giá thành cao hay thái độ phục vụ tệ. "Nghe Ninh Tito review quán bún cá mà hãi, chả cá nói toàn thịt nhưng thực chất được xay từ da với xương cá", bình luận của 1 tài khoản lên tiếng có trải nghiệm không tốt sau khi xem clip của nam YouTuber.
Những clip "ăn tiền nói có" của anh đang dần làm cho netizen khó chịu khi xem bởi sự quá quảng cáo "lộ liễu", không còn tính chân thực. Thậm chí, anh còn được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh "phét reviewer".
Những clip "ăn tiền nói có" của anh đang dần làm cho netizen khó chịu khi xem bởi sự quá quảng cáo "lộ liễu", không còn tính chân thực. Thậm chí, anh còn được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh "phét reviewer".

Ngọc Food

Hồng Ngọc chủ kênh social @ngocsfood là cái tên Food Reviewer được cộng đồng mạng khuyên "đừng dại mà tin". Sở hữu hơn 8 triệu lượt thích trên kênh review cá nhân, nhưng clip review đồ ăn của nữ Social Star khiến netizen ngán ngẩm vì chỉ toàn quảng cáo.

Có thể thấy, các clip, hình ảnh về đồ ăn do cô đăng tải đều được đầu tư một cách chỉn chu. Đa số các hàng quán được Ngọc giới thiệu và trải nghiệm theo cô chia sẻ là "chất lượng tốt và hợp với túi tiền". Thế nhưng khi ngươi hâm mộ tin tưởng theo clip review của cô thì kết quả đa số là: Đồ ăn kém chất lượng cùng giá thành cao.

Gương mặt dễ thương cùng giọng điệu review hấp dẫn, Ngọc Food được nhiều người yêu thích. Nhưng việc cô tận dụng sự yêu mến của fan để kiếm thu nhập bất chấp đó là những hàng quán có chất lượng thấp khiến nhiều người thất vọng.
Gương mặt dễ thương cùng giọng điệu review hấp dẫn, Ngọc Food được nhiều người yêu thích. Nhưng việc cô tận dụng sự yêu mến của fan để kiếm thu nhập bất chấp đó là những hàng quán có chất lượng thấp khiến nhiều người thất vọng.
Nghe theo lời khen từ kênh @ngocsfood và nhận về "cái kết đắng", đến người hâm mộ cũng thất vọng. Nhiều người bày tỏ ý kiến, hy vọng cô cũng như các Food Review khác hãy giới thiệu có tâm, đừng vì "đồng tiền làm mờ con mắt".
Nghe theo lời khen từ kênh @ngocsfood và nhận về "cái kết đắng", đến người hâm mộ cũng thất vọng. Nhiều người bày tỏ ý kiến, hy vọng cô cũng như các Food Review khác hãy giới thiệu có tâm, đừng vì "đồng tiền làm mờ con mắt".

Duy Nến

Nói đến Food Reviewer bị cộng đồng mạng "ném đá" dữ dội, không thể không nhắc đến Duy Nến. Anh là chủ sở hữu kênh YouTube Hà Nội phố - 1 kênh chia sẻ về những thông tin và trải nghiệm ẩm thực tại Hà Nội.

Lý do Duy Nến bị dân tình chỉ trích, bởi cách nói chuyện ngô nghê, cung cấp những kiến thức sai lệch về ẩm thực. Nam YouTuber khiến người xem vô cùng thất vọng với loạt clip review khác biệt đến mức khó hiểu.

Trong mỗi clip dù vô tình hay cố ý anh gây khó chịu, thậm chí là phản cảm với những phát ngôn, miêu tả đồ ăn chẳng giống ai. Anh còn bị netizen nhiều lần góp ý về cách xưng hô với những người bán hàng lớn tuổi.
Trong mỗi clip dù vô tình hay cố ý anh gây khó chịu, thậm chí là phản cảm với những phát ngôn, miêu tả đồ ăn chẳng giống ai. Anh còn bị netizen nhiều lần góp ý về cách xưng hô với những người bán hàng lớn tuổi.
 Nhận về vô số chỉ trích về cách review, nam YouTuber vẫn thường xuyên lấy những ví dụ, ví von sai lệch mặc kệ dư luận. Có thể nói anh là 1 trong những YouTuber bị cư dân mạng "tẩy chay" nhiều nhất trong giới Food Review.
 Nhận về vô số chỉ trích về cách review, nam YouTuber vẫn thường xuyên lấy những ví dụ, ví von sai lệch mặc kệ dư luận. Có thể nói anh là 1 trong những YouTuber bị cư dân mạng "tẩy chay" nhiều nhất trong giới Food Review.

Tiểu Màn Thầu

Tiểu Màn Thầu tên thật là Nguyễn Thị Thương, cô sở hữu tài khoản review ăn uống cực hot trên social media với hơn 2,4 triệu người theo dõi và hơn 64,4 triệu lượt thích. Cô được yêu thích bởi cách nói chuyện thân thiện, gần gũi cùng gương mặt đáng yêu "búng ra sữa".

Tuy nhiên những clip chia sẻ ẩm thực của cô gần đây có phần quảng cáo lộ liễu, nhiều người xem và nhìn ra được sự nói quá trong những hàng quán cô giới thiệu. Nữ Social Star có vẻ đang mất đi sự hồn nhiên và chân thật ban đầu của 1 reviewer?

Được biết đến qua những clip ghi lại khoảnh khắc trải nghiệm đồ ăn "cây nhà lá vườn", giờ đây kênh của Tiểu Màn Thầu dần trở nên biến chất. Thường xuyên đăng tải clip "khen lấy khen để" các hàng quán không đúng chất lượng thật, cô khiến netizen đặt nghi vấn nhận quảng cáo quá nhiều.
Được biết đến qua những clip ghi lại khoảnh khắc trải nghiệm đồ ăn "cây nhà lá vườn", giờ đây kênh của Tiểu Màn Thầu dần trở nên biến chất. Thường xuyên đăng tải clip "khen lấy khen để" các hàng quán không đúng chất lượng thật, cô khiến netizen đặt nghi vấn nhận quảng cáo quá nhiều.
"Tiểu Màn Thầu làm clip kiểu: Quán không có gì đặc sắc cũng nói quá lên", 1 nhận xét bên dưới clip của cô nhận được nhiều sự đồng tình. Những trải nghiệm thất vọng khi đi theo các hàng quán nữ Social Star giới thiệu là thứ làm cô mất đi sự yêu thích của netizen.
"Tiểu Màn Thầu làm clip kiểu: Quán không có gì đặc sắc cũng nói quá lên", 1 nhận xét bên dưới clip của cô nhận được nhiều sự đồng tình. Những trải nghiệm thất vọng khi đi theo các hàng quán nữ Social Star giới thiệu là thứ làm cô mất đi sự yêu thích của netizen.

Nai Nguyễn

Nữ reviewer Nai Nguyễn cũng là 1 trong những cái tên bị đánh giá kém chất lượng nhất. Cô liên tục khiến người theo dõi thất vọng khi quảng cáo quá trá hình review, những clip hay dòng mô tả không đúng sự thật về chất lượng thức ăn, đồ uống khiến người trải nghiệm chỉ biết "lắc đầu" vì lỡ tin lời cô.

Không chỉ vậy, khi nhận được góp ý từ cộng đồng mạng về cách review của bản thân, cô thẳng thắn khẳng định: "Đã nói mỗi người 1 khẩu vị. Muốn review khen hay chê thì tự làm đi". Lời đáp trả của cô với người theo dõi kênh khiến dân tình càng thêm phẫn nộ.

Đồ ăn được cô chia sẻ luôn "xinh lung linh", nhưng tất cả chỉ vì cô đã nhận được tiền quảng cáo. Và sự thật khi gọi theo phần ăn trong clip của Nai Nguyễn thì đồ ăn lại ít và khá sơ sài, hoặc giá sẽ cao hơn khi cô giới thiệu.
Đồ ăn được cô chia sẻ luôn "xinh lung linh", nhưng tất cả chỉ vì cô đã nhận được tiền quảng cáo. Và sự thật khi gọi theo phần ăn trong clip của Nai Nguyễn thì đồ ăn lại ít và khá sơ sài, hoặc giá sẽ cao hơn khi cô giới thiệu.
Review không có tâm, quảng cáo quá đà cùng với việc cô có thái độ khó chịu với những lời góp ý đến từ người xem khiến hình ảnh cô bị xấu dần trong mắt netizen. Thậm chí, nhiều người còn để lại bình luận nên tránh xa những quán ăn cô review để tránh "tiền mất tật mang".
Review không có tâm, quảng cáo quá đà cùng với việc cô có thái độ khó chịu với những lời góp ý đến từ người xem khiến hình ảnh cô bị xấu dần trong mắt netizen. Thậm chí, nhiều người còn để lại bình luận nên tránh xa những quán ăn cô review để tránh "tiền mất tật mang".

Tùng và Lu

Với tiêu chí: "Review thật, mất lòng kệ ai", thế nhưng kênh @tungvalureview do bộ đôi Tùng Trương và Minh Trương làm chủ lại thật sự làm cho cộng đồng mạng mất lòng khi review "dởm". Điều này được netizen cho rằng cả 2 đã nhận tiền quảng cáo mà bất chấp làm ngơ, giới thiệu đồ ăn kém chất lượng.

Được dân tình góp ý về giọng điệu có phần mỉa mai khi review, dù nói rằng đã điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn bắt gặp giọng nói với các điểm "nhấn nhá", gằn giọng như đang "xỉa xói" khiến người xem không khỏi khó chịu.

Phủ nhận việc được trả tiền để làm clip quảng cáo, nhưng Tùng Và Lu lại để netizen "soi" ra loạt chi tiết cho thấy 2 anh đã quảng cáo lộ liễu. Điển hình trong 1 clip review, kênh liên tục khen món cá hồi tím tươi, nhưng thực chất đây là món đã được muối trong 8 tiếng, thì độ tươi sao có thể còn?
Phủ nhận việc được trả tiền để làm clip quảng cáo, nhưng Tùng Và Lu lại để netizen "soi" ra loạt chi tiết cho thấy 2 anh đã quảng cáo lộ liễu. Điển hình trong 1 clip review, kênh liên tục khen món cá hồi tím tươi, nhưng thực chất đây là món đã được muối trong 8 tiếng, thì độ tươi sao có thể còn?
Không chỉ vậy, Tùng và Lu khiến cộng đồng mạng không thể không chỉ trích với những kiến thức ẩm thực sai lệch. Chính điều này càng làm "lộ ra" những lần kênh nhận tiền PR, quảng cáo "trắng trợn".
Không chỉ vậy, Tùng và Lu khiến cộng đồng mạng không thể không chỉ trích với những kiến thức ẩm thực sai lệch. Chính điều này càng làm "lộ ra" những lần kênh nhận tiền PR, quảng cáo "trắng trợn".

Có thể nói, Food Reviewer hiện nay được coi là 1 trong những nghề "hái ra tiền", cũng vì vậy mà trở nên thương mại hóa, không còn bản chất chia sẻ như trước đây. Dù biết các Food Reviewer cần thu nhập đến từ việc quảng cáo các hàng quán, nhưng hãy tôn trọng người hâm mộ, lựa chọn và chia sẻ đúng trải nghiệm của bản thân, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Mới

menu
Logo VieZ