Một local brand bị phốt "treo đầu dê, bán thịt chó" khiến người tiêu dùng bức xúc vì bị lừa.
Tự nhận là "thương hiệu quốc dân" nhưng nhãn hàng Hey You lại bị người tiêu dùng đưa ra chứng cứ bán hàng không đúng với lời quảng cáo. Một clip với nội dung yêu cầu thương hiệu này ngưng việc "treo đầu dê bán thịt chó" đã lên xu hướng, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Nội dung liên quan
Cụ thể tài khoản @boycatao đã làm clip, chỉ rõ chất liệu của vải của chiếc áo thun anh mua tại thương hiệu Hey You không đạt chỉ số GSM (một đơn vị tính trọng lượng, thể hiện độ dày - mỏng của vải) như quảng cáo cửa hàng đăng tải.
Trong clip, chủ nhân bài đăng đã dùng một dụng cụ đo chỉ số GSM và kết quả cho thấy áo của thương hiệu H. chỉ đạt 216GSM. Trong khi đó, trên các kênh mạng xã hội của cửa hàng đã thông báo sẽ sử dụng loại vải 261GSM cho các sản phẩm mới.
Bằng cách kiểm định, chủ tài khoản khẳng định loại vải mà nhãn hàng sử dụng không được dày và tốt như những lời quảng cáo. Anh tỏ ra khá bức xúc và thất vọng về sự "treo đầu dê bán thịt chó" của thương hiệu Hey You đồng thời hy vọng cửa hàng sớm có lời giải thích về vấn đề này.
Nội dung liên quan
Tuy nhiên về phí thương hiệu Hey You sau khi xem clip bị "phốt" đã khẳng định rằng của hàng không hề "treo đầu dê, bán thịt chó" như clip trên. Đại diện thương hiệu H. đã phát trực tiếp kiểm nghiệm vải của mẫu áo như chủ tài khoản @boycatao đã mua từ cửa hàng để làm rõ vấn đề này.
Và trong buổi phát trực tiếp, đại diện thương hiệu Hey You đã chứng minh cho người tiêu dùng thấy rằng vải của mẫu áo đủ tiêu chuẩn 261GSM. Bên cạnh đó, anh cũng chỉ ra lý do có thể là sai số trong khi kiểm định GSM bằng dụng cụ, bởi nếu đặt mẫu vải kiểm định không cân, đặt lệch sẽ khiến chỉ số tăng hoặc giảm.
Nội dung liên quan
Về mẫu áo bị chủ tài khoản @boycatao "phốt", phía nhãn hàng khẳng định chưa từng quảng cáo hay có phát ngôn cho biết sản phẩm được làm từ loại vải 261GSM. Giải thích về bài đăng có đề cập đến việc sử dụng mẫu vải 261GSM, thương hiệu Hey You cho biết đó chỉ mang tính chất thông báo về chất lượng chung của mẫu vải tạo nên các sản phẩm sắp tới của thương hiệu.
Đại diện thương hiệu Hey You cho rằng sự việc bị phốt "treo đầu dê bán thịt chó" là hiểu lầm. Và nhãn hàng sẽ cố gắng cải thiện để có những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
Nguồn: TH&PL