Chiếc túi tote của thương hiệu GIA Studios gây sốt cộng đồng thời trang Việt thời gian qua, đang đứng trước hai luồng ý kiến "đáng và không đáng" về giá thành của sản phẩm.
Sau hai năm ngủ yên vì đại dịch, ngành công nghiệp thời trang bắt đầu trỗi dậy và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bỏ qua thị trường quốc tế, thời trang Việt Nam cũng dần xuất hiện nhiều bước ngoặt lớn vươn tầm thế giới khi tên tuổi của các nhà thiết hay thương hiệu Việt được "gọi tên" liên tục trên bản đồ thời trang thế giới.
Nội dung liên quan
Tuy nhiên, sự "ăn mau chóng lớn" của các thương hiệu thời trang nội địa đôi lúc khiến chính công chúng Việt Nam bị "sốc văn hóa", điển hình như sự việc vừa rồi của thương hiệu GIA Studios của nhà thiết kế Lâm Gia Khang. Một thiết kế túi tote với chất liệu vải canvas trắng, được in thêm logo thương hiệu theo phong cách minimalism (tối giản) của GIA Studios đang gây sốt giới mộ điệu thời trang Việt Nam với giá thành lên đến 5.200.000 VNĐ.
Chất lượng nằm ở giá trị thương hiệu
Dành cho những ai chưa biết, GIA Studios dường như đã quen mắt với cộng đồng thời trang Việt Nam dưới hình ảnh của một thương hiệu cao cấp mang hơi thở thanh lịch. Người sáng lập của GIA Studios là Lâm Gia Khang - nhà thiết kế đình đám của làng mốt Việt. Do đó, các thiết kế thời trang của thương hiệu thường không dành cho khách hàng bình dân mà là nhóm "khách hàng ngách" - những người có điều kiện kinh tế, yêu thích và đi theo tinh thần của GIA Studios.
Lấy danh xưng là một studios thời trang, chất lượng cũng những sản phẩm của thương hiệu thường xếp cao hơn một bậc so với các thương hiệu thời trang đại trà khác. Đầu tư thiết kế, chất liệu bền vững và thực hiện thủ công là những gì tạo nên tính cao cấp của thương hiệu GIA Studios.
Do đó, với chiếc túi tote giá hơn năm triệu đồng, khách hàng tìm đến GIA Studios không chỉ để mua một thiết kế với công năng đặc biệt nào đó, mà là tìm kiếm sự đồng điệu trong phong cách cũng như thể hiện cái tôi thời trang của chính mình.
Một sản phẩm hoàn chỉnh từ mặt ý tưởng đến thiết kế, được gia công với tiêu chuẩn Nhật Bản, đặc biệt là hợp phong cách, những điều này không khó để thuyết phục khách hàng mạnh tay chi trả cho những sản phẩm "giá cao có lý" như chiếc túi tote vừa rồi.
Món hàng "ảo tưởng sức mạnh"
Đồng ý với sự đầu tư và kỹ thuật chuẩn Nhật của GIA Studios, song, khách hàng thực sự có nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho sản phẩm túi tote.
Là "ông lớn" của thời trang Nhật Bản, Uniqlo được biết đến là thương hiệu thời trang chất lượng từ thiết kế, chất liệu đến giá trị mang lại cho xã hội. Cùng chất liệu canvas, sản phẩm túi tote "chuẩn Nhật" từ thương hiệu Uniqlo cũng chỉ có giá tầm 800.000 VNĐ.
Hay nói về "ông trùm thời trang đường phố" - Supreme, GIA Studios dường như đã quá tự tin với thiết kế túi tote khi định giá sản phẩm còn cao hơn sản phẩm túi tote từng làm mưa làm gió của Supreme, chỉ có giá tầm 3.000.000 VNĐ. Rõ ràng, với những so sánh vừa rồi, khách hàng có thể lựa chọn những thiết kế thời trang mang tính "global" hơn "local".
Ngoài ra, các sản phẩm túi tote của thị trường thời trang nội địa có giá thành "bèo" nhưng mẫu mã vẫn không hề kém cạnh GIA Studios, thậm chí còn đa dạng phong cách hơn rất nhiều. Ngoài ra, tệp khách hàng của Việt Nam, đặc biệt là gen Z, vẫn chưa quen mắt với những thiết kế "giá cao" từ một thương hiệu thời trang cao cấp như GIA Studios.
Cuối cùng, hai luồng ý kiến "đáng hay không đáng" về thiết kế túi tote tiền triệu của GIA Studios sẽ có những đích đến riêng trong cảm nhận của mỗi người. Đối với những khách hàng của GIA Studios, một món hàng vừa thời trang vừa động điệu với cảm xúc, tinh thần của họ thì giá cả sẽ không là vấn đề lớn. Song, công chúng nên nhìn nhận sự phát triển và tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế của những thương hiệu thời trang nội địa như GIA Studios. Và nếu để sản xuất với giá thành "đại trà", GIA Studios sẽ mất đi tính "unique" và sự hâm mộ của các khách hàng thân thiết.
Nguồn: TH&PL