Một thương hiệu nội địa có tiếng bán chiếc áo có hoạ tiết “sao y bản chính” trên ứng dụng tìm kiếm hình ảnh với giá 700.000 đồng, liệu có đáng?
Là một thương hiệu nội địa được nhiều bạn trẻ yêu thích và đánh giá cao thế nhưng những sản phẩm của thương hiệu M. lại bị netizen phát hiện "Ctrl+C" hoạ tiết trên mạng. Không chỉ vậy, chiếc áo không có chút sáng tạo nào của thương hiệu này được bán ra với giá 700.000 đồng.
Nội dung liên quan
Với thị trường thời trang Việt Nam, con số 700.000 đồng cho 1 chiếc áo thun là không hề nhỏ. Tìm kiếm một hình ảnh đẹp trên Internet, thêm tên thương hiệu là có ngay 1 sản phẩm tung ra thị trường. Từ khi nào việc kiếm tiền lại trở nên dễ dàng đến vậy?
Những vụ việc về đạo nhái, sao chép ý tưởng gần như là điều cấm kỵ trong giới thời trang. Chính vì thế cộng đồng mạng càng thêm phẫn nộ vì việc "sao y bản chính" họa tiết trên mạng để "hô biến" thành sản phẩm riêng của thương hiệu chính là hành động ăn cắp chất xám.
Nội dung liên quan
Không chỉ bị tố ăn cắp ý tưởng họa tiết trên áo, thương hiệu M. còn "lấy" người mẫu của một hãng thời trang nổi tiếng quốc tế về cho mình. Cụ thể, hình ảnh được đăng tải trên trang web của cửa hàng đã bị cư dân mạng "soi" ra đây chính là người mẫu của thương hiệu Burberry đình đám.
Những năm gần đây, các thương hiệu nội địa"mọc lên như nấm sau mưa". Để ủng hộ ngành thời trang Việt các bạn trẻ cũng mua sắm và sử dụng nhiều hơn các mặt hàng của thương hiệu trong nước.
Tuy rằng không phải thương hiệu nào trong nước cũng đi kèm với chất lượng, nhưng M. - một trong những Local Brand đời đầu, sở hữu fanpage hơn 500.000 người theo dõi. Vậy nên việc sao chép ý tưởng và bán ra với giá "cắt cổ" có đang quá coi thường người tiêu dùng?
đã liên hệ với giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang M. để tìm hiểu rõ hơn về sự việc tuy nhiên không nhận được sự phản hồi cụ thể từ phía nhãn hàng.
Việc đạo nhái, sao chép ý tưởng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới hay "lấy cắp trắng trợn" hoạ tiết trên Internet có vẻ như là "chuyện cơm bữa" ở các Local Brand. Người Việt tin dùng hàng Việt nhưng nếu các thương hiệu trong nước không tự sáng tạo, đổi mới thì điều nhận lại từ khách hàng có lẽ chỉ là sự tẩy chay.
Nguồn: TH&PL