Quán cà phê "Không xong deadline không cho về!", phù hợp với Gen Z thích trì hoãn

Một quán cà phê kì lạ ở Tokyo Nhật Bản giúp đẩy cao năng suất chạy deadline cho mọi người.

Bình thường mọi người thường chọn cách ra một góc cà phê nào đó vừa ngồi nhâm nhi một tách đồ uống và chạy deadline trong một không gian mở nhằm phần nào đó giải toả được một chút stress.

Nhưng thời gian gần đây một quán cà phê tại Tokyo Nhật Bản đã khai trương và phục vụ khách hàng theo một cách hoàn toàn ngược lại. Quán cà phê thích hợp cho những người lười chạy deadline hoặc những người cần đến đây để thấy cuộc sống áp lực hơn.

quan ca phe khong xong deadline khong cho ve phu hop voi gen z thich tri hoan - anh 0
Hình ảnh quán cà phê "Không xong deadline không cho về" ở Nhật Bản

"Quán cà phê biên tập video" vừa mới khai trương hồi tháng 11 và được thiết kế để phục vụ đặc biệt cho dân editor thường xuyên bị deadline dí đến tận cổ. Quán này có 10 chỗ ngồi tại quầy và tại bàn, nhưng hiện tại chỉ có sức chứa 5 người do tình hình giãn cách xã hội.

Ông Takuya Kawai là quản lý cửa hàng cho biết: "Chúng tôi có trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ cho các bạn chuyên chạy mảng đồ hoạ. Mọi người thường đến đây nhiều vào ban đêm và những thiết bị đó được hoàn toàn sử dụng miễn phí".

quan ca phe khong xong deadline khong cho ve phu hop voi gen z thich tri hoan - anh 0
quan ca phe khong xong deadline khong cho ve phu hop voi gen z thich tri hoan - anh 0
Bên trong quán cà phê mà dân mạng gọi đùa là quán cà phê tra khảo (Ảnh Yahoo Japan)

Những khách hàng đến đây trước tiên phải điền vào một bảng khảo sát rằng cần khoảng bao nhiêu giờ để có thể hoàn thành công việc chỉnh sửa của mình. Dựa trên thông tin đó, "đồng hồ chạy bằng cơm" gồm nhân viên phục vụ và cả ông chủ sẽ đều đặn mỗi giờ sẽ đến kiểm tra tiến độ một lần đảm bảo rằng bạn đang nghiêm túc với công việc. Theo nguyên tắc, bạn chỉ có thể rời khỏi quán trừ khi hoàn thành xong công việc trong thời gian khảo sát.

quan ca phe khong xong deadline khong cho ve phu hop voi gen z thich tri hoan - anh 0
Một mẫu khảo sát thời gian hoàn thành deadline cho những khách hàng ghé lại quán cà phê của ông Takuya Kawai (Ảnh Yahoo Japan)

Những tiện ích cơ bản về kỹ thuật và công nghệ đều được quán cà phê "tra khảo" này hỗ trợ đầy đủ như có 2 ổ cắm ở mỗi chỗ ngồi, full kết nối Internet, cung cấp chân đế tản nhiệt cho máy tính xách tay. Trong nhà vệ sinh cũng được trang trí bằng những IPod cũ, Walkmans, điện thoại phổ thông,..

Ngoài ra còn có một màn hình lớn để mọi người có thể xem video đã hoàn thành. Bằng việc sử dụng chung các thiết bị như vậy, mọi người khi đến với quán có thể giao lưu và học hỏi cũng như trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng edit cho nhau. 

Ông Kawai nói: "Bây giờ các bạn hoàn toàn có đủ các điều kiện thuận lợi để có thể chỉnh sửa video hay edit một cái gì đó ở bất cứ đâu. Nhưng tôi muốn hỗ trợ các bạn một phần nào đó qua cách phục vụ của quán cà phê này. Tôi muốn cả người mới bắt đầu và dày dặn kinh nghiệm đều cảm thấy thoải mái khi sử dụng những tiện ích mà chúng tôi hỗ trợ".

Vấn đề

Logo VieZ

Tui đang rất cần nha, quán sinh ra là dành cho tui rồi, một con người ngập ngụa trong deadline, bơi trong deadline, chết chìm trong deadline nhưng vẫn thích trì hoãn.

Chia sẻ của bạn Đặng Hoàng Phương

Một quán cà phê độc lạ khiến các bạn trẻ Gen Z có phần kiêng dè. Bình thường thì hay mang tiếng ra cà phê học bài nhưng lại check in 7749 kiểu và bài vẫn còn nguyên thì đây chính là nơi dành cho Gen Z lười biếng.

quan ca phe khong xong deadline khong cho ve phu hop voi gen z thich tri hoan - anh 0
Có vẻ như rất nhiều bạn trẻ đang cần những quán cà phê như thế này (Ảnh chụp màn hình)

Thường không gian mở sẽ cho chúng ta cảm giác tự do hơn và tất nhiên là có nhiều "đất" cho việc nảy mầm những ý tưởng. Một không gian như quán cà phê là điều mà nhiều Gen Z chọn lựa như "thiên thời địa lợi nhân hoà" cho việc chạy deadline.

Tuy nhiên việc tác động của ngoại cảnh cũng như những yếu tố công cộng khác ít nhiều ảnh hưởng đến độ tập trung của chúng ta, vì thế không ít những cuộc họp nhóm chạy deadline ở quán cà phê nhanh chóng biến tướng thành "hội bàn đào" cho hội Gen Z "buôn dưa lê".

Vấn đề

Logo VieZ

Bạn nghĩ sao nếu Việt Nam có một quán cà phê tương tự? Liệu năng suất chạy deadline của Gen Z có được cải thiện.

Gen Z “tối mặt tối mũi” nhưng vẫn trễ deadline: "Chuyện xui rủi chắc tui muốn bà ơi!"

Sau 4 năm chạy deadline ở môi trường đại học, Gen Z còn lại gì?

Gen Z nói gì về Deadline? Một cái "nghiệp" phải gánh!

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ