Với hàng loạt sự phàn nàn từ phía khách hàng, chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao đang dần mất sức hút trên thị trường.
Từng ghi điểm cộng khi có phong cách phục vụ chuyên nghiệp và chất lượng món ăn được đánh giá cao nhưng chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao đang có nhiều ấn tượng xấu trong mắt khách hàng tại Việt Nam. Từ chuyện thịt dê "hòa tan" trong nước đến việc khách hàng bị vấn đề về sức khỏe sau khi dùng bữa tại Haidilao đã khiến dân tình e ngại và không muốn đến chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng này,
Nội dung liên quan
Với chủ đề được dân tình bàn tán sôi nổi "Vì sao mọi người không thích ăn Haidilao nữa?" đã nhanh chóng chiếm vị trí top 1 hot search tại Trung Quốc. Đa phần cộng đồng mạng tại Trung Quốc cho rằng giá cả quá cao, bỏ ra tiền triệu chỉ để ăn lẩu thì bất hợp lý.
Ngoài ra có tài khoản còn cho rằng: "Hứng thú của khách hàng ngày càng giảm. Hơn nữa bây giờ có rất nhiều thương hiệu lẩu khác cùng loại nhưng mức giá phải chăng hơn có thể thay thế Haidilao rồi, đó là chưa nói hương vị Haidilao cũng bình thường thôi, có đầy nơi khác giá rẻ bằng 1 nửa mà ăn còn ngon hơn."
Còn tại Việt Nam, cộng đồng mạng cũng tán thành những quan điểm này bà cho rằng Haidilao từng gây sốt một thời là vì sự tò mò của khách hàng trước những dịch vụ và khả năng chăm sóc khách hàng "siêu đỉnh" của nhân viên.
Trung bình với khẩu phần ăn của 2 người thì mất gần cả 1 triệu đồng để có thể thưởng thức nhiều món ăn tại Haidilao. Giá thành của món ăn đang là vấn đề lớn của Haidilao, cùng thêm một loạt "phốt" không đáng có đã khiến Haidilao mất dần sức hút trên thị trường, nếu không có sự cải thiện hay chính sách ưu đãi thì nhiều người cho rằng chuỗi nhà hàng này sẽ phải biến mất khỏi thị trường Việt Nam.
Hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh trực tiếp với Haidilao và trong tương lai thì cũng có thể hoàn toàn đánh bại được chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng.
Haidilao là chuỗi nhà hàng lẩu thành lập vào năm 1994 tại thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên. Những năm trở lại đây Haidilao đã gây ấn tượng tại thị trường Việt Nam với chất lượng dịch vụ tốt và sự nhiệt tình đến từ nhân viên.
Nguồn: TH&PL