Một chiếc Story có "quyền lực" đến cỡ nào để làm gián đoạn sự nghiệp của một người?
3 giây tạo tin, 10 tháng khủng hoảng
Drama nổ ra, người chỉ mất 3 giây "tạo câu chuyện", người mất đến 10 tháng "ở ẩn", đón nhận sự "tấn công" dồn dập từ các cộng đồng anti cùng "cơn mưa chửi bới" mọc lên như nấm.
Tối ngày 20/1/2021, Thiều Bảo Trâm đăng tải hình bánh kem kèm theo dòng chữ "Be happy sister" (Vui lên chị yêu) trên Instagram. Ngay sau đó, hàng loạt những Social Star có tiếng như Linh Ngọc Đàm, Xoài Non reup lại tin: "Nghiệp sẽ quật đứa nào làm chị buồn", "Nhân quả sẽ đến sớm thôi trà xanh".
Story bùng nổ, lan truyền trên mạng xã hội, từ phía các "thánh soi", Hải Tú - "gà cưng" của MTP bị gán mắc "trà xanh", kẻ thứ ba xen vào cuộc tình 8 năm của Sếp và Thiều Bảo Trâm. Chưa bao giờ netizen lại có cơ hội "bóc phốt" mạnh mẽ tới vậy, hàng chục nghìn những bình luận chửi mắng "cô nàng trà xanh", những câu chuyện đời từ trong quá khứ bị lôi lên, trở thành đề tài hot cho dân mạng bàn tán.
Hải Tú chưa từng một lần lên tiếng, gần như "bay hơi" khỏi mạng xã hội, còn Thiều Bảo Trâm thì ngược lại, vẫn update cuộc sống mỗi ngày một cách vui vẻ.
Quy luật Boomerang
Liệu thông tin sau khi được đăng tải có thể quay về trạng thái ban đầu, liệu cuộc sống của một người có trở nên yên ổn hơn sau những lời "xin lỗi"? Netizen gọi ngày 15/11 là ngày hội xin lỗi, các Social Star đều đồng loạt "quay xe", đăng "Sorry Story".
Nội dung liên quan
"Câu chuyện" chỉ tồn tại 24 giờ sau khi đăng tải, nhưng những vấn đề đi kèm phát sinh mãi ở đó mà không bao giờ biến mất. "Đi **** đi", "Con *** phá hoại hạnh phúc gia đình người ta", "Học thức đâu có đến nỗi mà không ai dạy cách đừng cướp bồ người khác" cùng ti tỉ những lời chửi mắng nặng nề "rải" khắp các diễn đàn.
Sức nặng tổn thương họ phải chịu nhiều gấp ngàn lần so với những lời nói nhẹ tênh, bâng quơ được chính chủ cho là "bồng bột", "không có quyền xen vào" từng gây sốt một thời.
Nội dung liên quan
Dùng "story" một cách "happy"
Theo Thống kê lượng người dùng, hơn 1 tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng, 500 triệu người hoạt động mỗi ngày, trở thành mạng xã hội truyền thống xếp thứ hai về lượng người dùng tích cực sau Facebook.
Đặc biệt với những Social Star, khi đã là người của công chúng, lượng người xem sẽ cao gấp nhiều lần, tài khoản lúc nào cũng trong trạng thái được netizen "soi" kĩ. Điều này càng đúng hơn với ồn ào "chiếc bánh vô duyên", chỉ một hai câu nói đến từ tài khoản của các Social Star cũng có thể biến nó trở thành drama gây sốt cõi mạng.
Người ta thường có câu: "Họa từ miệng mà ra". Bởi vậy, họ càng ý thức hơn trong việc cẩn thận từng lời ăn tiếng nói cùng những phát ngôn trên mạng, bởi "chuyện đó có là gì thì cũng không phải chuyện mà mình có quyền xen vào và phán xét đúng sai".
Các Social Star tập trung chia sẻ, kết nối với người theo dõi bằng những khoảnh khắc vui tươi, truyền tải những năng lượng tích cực về suy nghĩ, lối sống. Có thể thấy, quan điểm hay lập luận dù chỉ mang tính cá nhân nhưng một khi đã chuyển từ trạng thái "private" sang "public" thì sức ảnh hưởng tới công chúng rất rộng lớn. Quyết định tới người dùng có nên "follow" với những giá trị mà Social Star đem lại hay không.
Nguồn: TH&PL