TP. HCM nới lỏng giãn cách sau 30/9, nhiều người chuẩn bị quay lại công sở làm việc.
TP. HCM chính thức ban hành Chỉ thị nới lỏng giãn cách xã hội, quyết định "mở cửa" từ sau ngày 30/9 theo quy tắc "an toàn". Khi thành phố đang dần chuyển mình sang trạng thái bình thường mới, việc thực hiện giãn cách trong hơn 120 ngày vừa qua đã ảnh hưởng đến tất cả chúng ta theo những cách khác nhau.
Trước cảnh trở lại văn phòng làm việc sau một khoảng thời gian dài ở nhà có thể khiến nhiều người bối rối, lo lắng và thận trọng về những thay đổi xảy ra xung quanh mình.
Vì vậy, để trở lại văn phòng một cách "an toàn", mọi người không nên bỏ qua những tips "sống còn" dưới đây:
1. Lên lại dây cót cho đồng hồ sinh học
Để trở lại với cuộc sống công sở bình thường, điều đầu tiên chúng ta cần làm là điều chỉnh thói quen ngủ và ăn uống của bản thân.
Thời gian qua, làm việc ở nhà khiến nhiều người "nuông chiều bản thân" theo cách lười biếng và không khoa học khá nhiều. Giờ giấc ngủ nghỉ cũng bị đảo lộn không ít, vì vậy bạn cần đặt lại thời gian đi ngủ và dậy sớm hơn để làm quen lại với những ngày đi phải đi làm từ sáng.
Không chỉ cần dậy sớm hơn mà thói quen ăn uống của bạn cũng có thể cần phải thay đổi. Nếu bạn thấy trong thời gian làm việc tại nhà, bạn ăn tối sớm hơn bình thường thì từ hôm nay, hãy cố gắng lùi thời gian ăn của bạn về thời gian bạn thường ăn sau khi tan làm. Bằng cách đó, khi bạn đi làm trở lại, bạn sẽ không bị "nôn nóng" muốn về nhà để ăn tối càng sớm càng tốt.
2. Giao tiếp với mọi người
Khi trở lại văn phòng làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn giữ liên lạc và trò chuyện thường xuyên với các đồng nghiệp và team của mình.
Điều này không có nghĩa là bạn phải nói về công việc, nhưng việc tinh ý, nắm bắt nhanh thông tin xung quanh cuộc sống của đồng nghiệp sẽ giúp mọi người cảm thấy được kết nối và quan tâm. Đặc biệt là sau một thời gian dài làm việc từ xa.
Rủ nhau "order" một ly trà sữa hay cùng nhâm nhi một ly cà phê là một cách có thể rút ngắn khoảng cách giữa mọi người lại rất nhiều. Những "thói quen" ở công sở, giờ là lúc để bắt đầu lại chúng rồi!
3. Chuẩn bị tinh thần thích nghi với thay đổi mới
Qua một quãng thời gian làm việc từ xa tưởng chừng như "dài đằng đẵng", biết đâu chừng cách thức làm việc của lần trở lại văn phòng này sẽ có chút thay đổi so với trước kia? Vì sự thay đổi không phải lúc nào cũng tiêu cực, nên bạn cần chuẩn bị sẵn một tâm thế tiếp nhận và thích nghi nhanh chóng với những thứ mới mẻ.
Ngoài ra, trong thời gian làm việc từ xa, có lẽ bạn cũng đã học hỏi và thành thạo thêm một vài kỹ năng mềm nào đó. Nếu thấy thích hợp thì đừng ngại ngần mà hãy áp dụng những kỹ năng đó vào công việc để tăng hiệu suất và thành quả nhé!
4. Đối phó với tình trạng thiếu hứng thú và nhiệt huyết với công việc
Trong khi nhiều người "háo hức" được trở lại văn phòng thì cũng có nhiều người cảm thấy thích làm việc tại nhà hơn. Trở lại với thói quen, với báo thức sớm hơn, giờ đi làm "đáng sợ" và giờ làm việc "cứng nhắc" có thể sẽ khiến bạn và team "chểnh mảng" và "uể oải" ở một mức độ nào đó.
Để trở lại với guồng quay công việc, như ngày trước, bạn nên tự sắp xếp, lên lịch cho công việc và cuộc sống theo tuần một cách linh hoạt. Việc viết ra những việc quan trọng cần làm sẽ giúp bạn có hướng đi rõ hơn và có cảm giác đạt được thành tựu hơn. Đặc biệt, mọi người nên kỳ vọng thực tế hơn và không nên tạo ra quá nhiều áp lực cho bản thân.
Cuối cùng, điều quan trọng mà mọi người cần nhớ là tất cả chúng ta đều đang tìm ra con đường riêng cho mình sau khoảng thời gian đầy biến động do ảnh hưởng của Covid-19. Vì mọi thứ có thể không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ theo kế hoạch ngay lập tức, nên không cần quá bất an với việc "trở lại văn phòng".
Hãy làm như mọi người đã từng và hãy cố gắng như mọi người đã nỗ lực cho đến nay, rồi mọi chuyện sẽ một lần nữa đi vào đúng mắt xích.
Nguồn: TH&PL