“Chúng tôi tự hào khi tạo nên ứng dụng giải trí Make In Vietnam đạt chuẩn quốc tế"

Đóng vai trò flagship, dẫn dắt mảng kinh doanh số của hệ sinh thái DatVietVAC, chỉ sau 2 năm phát triển, siêu ứng dụng giải trí VieON có tốc độ đáng kinh ngạc, tạo tiếng vang và dần trở thành OTT hàng đầu Việt Nam, chinh phục thị trường công nghệ đầy tiềm năng.

Đằng sau vị thế của VieON ngày hôm nay là câu chuyện về hành trình hiện thực hóa khát khao và kiến tạo sản phẩm công nghệ tiêu biểu của người Việt, do người Việt, vì người Việt.

Cùng đón xem tập 5 của series Story of GenV để hiểu thêm nhé!

Từ khát khao lan tỏa giá trị văn hóa Việt  

Khát vọng đưa giá trị văn hóa Việt Nam vươn tầm thế giới, năm 2017, ý tưởng sở hữu một platform riêng dành cho nội dung thuần Việt được hình thành bởi ban quản trị DatVietVAC Group Holdings. Sau thời gian đầu tư nghiên cứu với Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group, tháng 6/2020, VieON - siêu ứng dụng xem Phim - Bóng đá - Show - Truyền Hình chính thức được ra mắt thị trường.

Với kim chỉ nam lấy người dùng làm trung tâm, VieON tập trung đáp ứng, phục vụ mọi đối tượng khán giả bao gồm các nội dung VOD, Kênh truyền hình và Nội dung trực tiếp (Livestreaming).  Thông qua kho nội dung cao cấp, đảm bảo về mặt bản quyền, VieON đã và đang mang đến người xem các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, chương trình thể thao, gameshow cùng với gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Song song đó, VieON cũng tập trung sản xuất những nội dung nguyên bản (VieON Orginals) chất lượng dẫn đầu thị trường. "Khao khát của VieON chính là xây dựng những nội dung đậm chất Việt Nam dành cho người Việt", ông Huỳnh Long Thủy chia sẻ.

Sở hữu lợi thế đến từ sự đầu tư nghiêm túc của "ông lớn" DatVietVAC, VieON không chỉ sở hữu nhiều nội dung liên tục "on top trending" trên các nền tảng số, mà còn được đặc quyền mang tới cho khán giả những nội dung này sớm nhất trên ứng dụng. Chỉ sau 2 năm, ứng dụng VieON đã vươn lên trở thành OTT thuộc top đầu ở Việt Nam với hơn 33 triệu thiết bị truy cập vào hệ thống.

Ngoài ra, "Điều khiến VieON tự hào chính là những nội dung thuần Việt được phát sóng trực tiếp trên VieON có lượt xem đồng thời cực khủng, tương đương các chương trình thể thao tại Việt Nam", ông Huỳnh Long Thủy – Tổng giám đốc VieON chia sẻ thêm.

chung toi tu hao khi tao nen ung dung giai tri make in vietnam dat chuan quoc te - anh 0
Giấc Mơ Của Mẹ - Bộ phim thuần Việt đầu tiên do VieON đầu tư sản xuất.

Từng bước hiện thực hóa khát khao lan tỏa giá trị văn hóa Việt nhanh nhất, hiệu quả nhất, VieON không ngừng phát triển, đổi mới, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ tân tiến vào siêu ứng dụng này: sử dụng các thuật toán nén cũng như giao thức đóng gói tiên tiến nhất, tập trung đầu tư vào hạ tầng truyền dẫn nội dung (CDN) tới người dùng đầu cuối rộng khắp tại Việt Nam, có khả năng phục vụ hàng triệu khán giả xem đồng thời, đem đến chất lượng truyền tải mượt mà, VieON liên tục cải tiến để đem đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo nhất. Thêm vào đó, hệ thống phân tích dữ liệu và báo cáo tự động (Data Driven) là cơ sở để đội ngũ quản trị và vận hành VieON có cái nhìn tổng quan về tình trạng, năng lực của hệ thống, từ đó đưa ra quyết định chính xác cho việc vận hành.

 "Mong muốn đem đến những nội dung đặc sắc,  trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng, VieON có những nghiên cứu về hành vi xem nội dung cũng như giới tính của khán giả Việt Nam. Qua đó có thể chọn lọc và phát triển những nội dung phù hợp nhất cho khán giả Việt theo nhu cầu giải trí và sở thích của mỗi cá nhân thông qua hệ thống giới thiệu nội dung thông minh (content recommendation)" - anh Xuân An - Senior Content Marketing Manager chia sẻ. Được biết, nền tảng công nghệ tân tiến được hỗ trợ bởi Big Data và AI này chỉ thường được đẩy mạnh phát triển bởi những ông lớn như YouTube, Netflix.

Đến chiến lược vươn tầm thế giới

Đóng vai trò flagship, dẫn dắt mảng kinh doanh số của hệ sinh thái DatVietVAC, chỉ sau 2 năm phát triển, siêu ứng dụng giải trí VieON có tốc độ đáng kinh ngạc, tạo tiếng vang và dần trở thành OTT hàng đầu Việt Nam, chinh phục thị trường công nghệ đầy tiềm năng. Trong hai năm 2021-2022, VieON liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín trong và ngoài nước: giải thưởng Chuyển đổi số 2022 – hạng mục Giải pháp truyền tải nội dung số trên hạ tầng Internet, giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (APEA) 2022 hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng, giải thưởng Asian Technology Excellence Awards 2021, 2022 hạng mục dịch vụ trực tuyến trong lĩnh vực truyền thông & giải trí.

chung toi tu hao khi tao nen ung dung giai tri make in vietnam dat chuan quoc te - anh 0
Ứng dụng VieON xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (APEA) 2022.

Sở hữu nguồn nhân lực trẻ, năng động, giàu nhiệt huyết, nhạy bén với nhu cầu công chúng, cùng đội ngũ chuyên gia công nghệ chuyên nghiệp, không khó để hiểu vì sao những sản phẩm của VieON luôn đem đến cho khán giả những giá trị, cảm xúc giải trí thú vị, tươi mới dù cho họ đang ở bất kỳ độ tuổi nào.

Chia sẻ về tầm nhìn chiến lược trong thời gian tới, ông Huỳnh Long Thủy cho hay: "Không dừng lại tại Việt Nam, VieON khát khao vươn ra toàn cầu, không chỉ tạo ra những sản phẩm thuần Việt dành cho khán giả trong nước, mà còn có thể lan tỏa, đưa những nội dung này đến với kiều bào nước ngoài bao gồm thị trường Mỹ, châu Âu cũng như những thị trường khác".

Trên hành trình lan tỏa khát khao, kiến tạo giá trị Việt, VieON không chỉ đi một mình mà còn có sự cộng hưởng, giúp sức của rất nhiều các công ty thành viên thuộc Hệ sinh thái DatVietVAC Group Holdings: Dong Tay Promotion, Vie Channel,…

Với tầm nhìn "Thay đổi cách nghĩ về truyền thông và giải trí", DatVietVAC Groups Holdings tự hào kiến tạo và lan tỏa giá trị văn hóa Việt thông qua "món ăn tinh thần" đáp ứng trọn vẹn khẩu vị giải trí của người Việt mang tên VieON, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các nền tảng OTT quốc tế.

Story of GenV – campaign truyền thông nội bộ do Phòng Corporate Affairs (DatVietVAC Group Holdings) thực hiện với mong muốn khắc họa rõ nét chân dung công dân DatVietVAC, từ tinh thần đến cuộc sống, năng lượng và khao khát cống hiến của thế hệ công dân DatVietVAC nhằm lan tỏa những sản phẩm sáng tạo văn hóa Việt tới đông đảo công chúng trong nước và người Việt trên khắp thế giới.   `

Story of Gen V với 5 tập phát sóng, là những câu chuyện truyền cảm hứng, đa chiều, đa màu sắc về DatVietVAC và con người nơi đây. Cùng nhìn lại hành trình của campaign ý nghĩa này nhé:

Ep 1: Cris Phan "hết hồn" khi tham gia "DatVietVAC Tour"

Ep 2: Cùng GenV "tận mục sở thị" phim trường Ơn giời: Tự hào và ấm áp

Ep 3: Giải mã bí mật tạo nên sự khác biệt của The Masked Singer Vietnam

Ep 4: Thanh xuân này… bạn đã đi những đâu?

Chứng chỉ đầu tiên thuộc Hội đồng Anh được cấp phép thi trở lại

Trần Thanh Tâm có đủ sức trở thành đại diện của Việt Nam đi thi quốc tế?

“Quỷ vương” Faker: Từ cậu thiếu niên bỏ học trở thành tượng đài trong làng LMHT thế giới

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ