Tiếp nối tập đầu tiên của series “Story of GenV”, hãy cùng khám phá hậu trường Ơn Giời Cậu Đây Rồi! thông qua những chia sẻ của các nghệ sĩ và ekip chương trình để tìm hiểu câu chuyện tạo nên sức hút của DatVietVAC.
"Lần đầu" các "trưởng phòng" nói về …
Trải qua 8 mùa thành công vang dội, Ơn Giời Cậu Đây Rồi! - chương trình hài kịch tình huống do công ty Dong Tay Promotion (thành viên của DatVietVAC Group Holdings) sản xuất đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu với khán giả Việt mỗi tối cuối tuần và luôn nằm trong top rating những chương trình truyền hình phát sóng trên VTV3.
Đằng sau những tiểu phẩm mang đến tiếng cười hay lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả, sau những khoảnh khắc thăng hoa của các nghệ sĩ chính là những nỗ lực, cố gắng của cả tập thể ekip chương trình.
Như lời NSND Tự Long, người đã đồng hành cùng Ơn Giời Cậu Đây Rồi! trong suốt 8 mùa, chia sẻ ekip rất giỏi khi luôn đưa ra những kịch bản mới lạ, chất lượng dù đã trải qua nhiều mùa phát sóng. Nam nghệ sĩ không quên "mắng yêu" ekip vì "chịu khó quá", "hăng say quá" khi nhiều lúc làm việc tới 3 giờ sáng để hoàn thành lịch quay đã đề ra.
Nội dung liên quan
Với Khả Như và Puka, điều khiến 2 nữ "trưởng phòng" xinh đẹp ấn tượng chính là khi làm việc cùng chương trình, họ luôn yên tâm về sự chỉn chu của ekip. Chỉ khi trực tiếp tham gia chương trình và quan sát mọi người làm việc, các nghệ sĩ mới thật sự cảm nhận được nỗ lực đến từ khối óc và con tim của tất cả ekip.
"Thật sự Ơn Giời Cậu Đây Rồi! thành công được như bây giờ là sự cố gắng của cả ekip. Từ tổ đạo diễn, quay phim cho đến âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, thiết kế... . Mỗi khi mình bước vào 1 căn phòng nào đó thì mình cảm giác là mọi người đã rất cố gắng, chuẩn bị những không gian và bối cảnh tốt nhất khiến nghệ sĩ tin đó là thật, giúp mình diễn tốt trên đó" – Diễn viên Puka cho biết.
Cả 2 còn hài hước chia sẻ rằng chương trình giống như 1 tiệm bách hóa khi hỏi gì cũng có, gần như không thiếu thứ gì từ giày dép, quần áo đến cả … giấy đăng ký kết hôn hay sổ hộ khẩu.
Mỗi căn phòng đều là thành quả của "gia đình" Ơn Giời
Để tạo nên niềm tin và uy tín với các nghệ sĩ, mọi khâu vận hành chương trình cần diễn ra trơn tru và "in dấu chân" của mọi cá nhân trong ekip.
Đặc biệt với một chương trình thiên về kịch tình huống và ứng tác như Ơn Giời Cậu Đây Rồi! thì kịch bản là yếu tố quan trọng nhất.
Theo Anh Ngọc Thắng (Associate Producer) - người gắn bó với chương trình trong suốt 8 mùa đã có những chia sẻ về áp lực trong khâu lên ý tưởng kịch bản: "Yêu cầu đặt ra cho việc xây dựng kịch bản của Ơn Giời rất phức tạp, luôn phải đạt chất lượng tốt nhất và được chuẩn bị đầy đủ nhất."
Chương trình đã trải qua 8 mùa, đi qua hàng trăm bối cảnh, hàng trăm câu chuyện khác nhau. Chúng mình phải liên tục nghĩ ra những kịch bản mới lạ cho các trưởng phòng có thể khai thác, "bồi thêm" cho hay hơn, khả thi hơn"- Nhật Toàn, thành viên team biên kịch chia sẻ về những áp lực mà ekip luôn luôn phải "ám ảnh" để bứt phá ra vùng an toàn của mình trong sáng tạo nghệ thuật.
Bên cạnh kịch bản thì khâu tổ chức sản xuất ở ngoài sân khấu cũng phải linh động theo những sự thay đổi về kịch bản. Mỗi khi nghệ sĩ muốn thay đổi bối cảnh hay cảnh trí phải đổi liên tục thì cả ekip đều phải nỗ lực đáp ứng để tiểu phẩm diễn ra suôn sẻ nhất. Không ánh đèn sân khấu, không hào quang, team bối cảnh xứng đáng là những người hùng thầm lặng cống hiến cho những phút giây thăng hoa của nghệ sĩ.
Khó khăn, thử thách về việc phải duy trì sức sáng tạo, sức hút cho một chương trình truyền hình là vậy, thế nhưng, ekip sản xuất Ơn Giời Cậu Đây Rồi! chính là minh chứng sinh động cho hình ảnh đại diện tiêu biểu của tinh thần "Vì Tôi Là DatVietVAC". Đó là những người luôn mang trong mình sự đam mê, sáng tạo, nhiệt huyết và quyết tâm không thỏa hiệp với khó khăn. Cũng như lời chị Thu Hằng (Senior Producer) chia sẻ "Mình may mắn được làm việc tại công ty số 1 ở Việt Nam thì không lý do gì mình không cố gắng tạo nên những chương trình đỉnh nhất".
Nội dung liên quan
Những chương trình signature của DatVietVAC luôn là nỗi mong chờ, sự háo hức của hàng triệu triệu khán giả trước màn ảnh nhỏ. Chúc cho Ơn Giời Cậu Đây Rồi! tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả và fan hâm mộ; chúc cho ekip luôn giàu đam mê, nhiệt huyết và sẵn sàng cháy hết mình để tiếp tục mang tới những sản phẩm thương hiệu độc quyền - DatVietVAC.
Story of Gen V – campaign truyền thông nội bộ do Phòng Corporate Affairs (DatVietVAC Group Holdings) thực hiện với mong muốn khắc họa rõ nét chân dung công dân DatVietVAC, từ tinh thần đến cuộc sống, năng lượng và khao khát cống hiến của thế hệ công dân DatVietVAC nhằm lan tỏa những sản phẩm sáng tạo văn hóa Việt tới đông đảo công chúng trong nước và người Việt trên khắp thế giới.
Tiếp tục follow và đón chờ những tập sau của Story of GenV để lắng nghe câu chuyện về sự sáng tạo khác biệt, No-box của thế hệ GenV nơi đây – những con người đang ngày đêm hiện thực hóa và gìn giữ di sản "First with Charisma".