Chúng tôi - thế hệ gen Z (gen Zì và rất này nọ) của nhà DatVietVAC… đã có một hành trình “thanh xuân” đẹp đẽ, thú vị khi tham gia làm chương trình truyền hình thực tế (show outdoor) mang tên 2 Ngày 1 Đêm hot nhất hiện nay. Cùng series Story Of GenV – lắng nghe câu chuyện chân thật của ekip nhé!
Hành trình từ chối sự tồn tại của giới hạn
Dong Tay Promotion (thành viên của DatVietVAC Group Holdings) - là đơn vị sáng tạo nội dung truyền hình hàng đầu Việt Nam, đồng thời, được biết cũng là đơn vị tiên phong trong việc mua bản quyền mua bản quyền và sản xuất thành công các chương trình Vietnam Idol - Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (2006), So You Think You Can Dance - Thử Thách Cùng Bước Nhảy (2010); Running Man Vietnam – Chơi Là Chạy (2021)... và mới đây nhất là 2 Ngày 1 Đêm (2N1Đ) – chương trình bom tấn mang lại cái nhìn mới cho khán giả về truyền hình trải nghiệm thực tế tại Việt Nam.
Đây là phiên bản Việt Nam của chương trình cùng tên được sản xuất bởi Đài truyền hình KBS, Hàn Quốc và là phiên bản quốc tế thứ hai trên thế giới của chương trình này sau phiên bản Trung Quốc. Các thành viên tham gia chương trình sẽ thực hiện một chuyến đi du lịch kéo dài trong 2 ngày và 1 đêm qua các địa điểm ở khắp Việt Nam. 2 ngày 1 đêm phiên bản Việt Nam hầu như giữ nguyên định dạng của phiên bản gốc.
Nội dung liên quan
Với mục tiêu quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam, 2 ngày 1 đêm được ghi hình tại hàng loạt các địa điểm, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dài khắp đất nước Việt Nam. Hơn 30 camera được ê-kíp sản xuất đầu tư để ghi hình 24/24, bao gồm mọi sinh hoạt của các thành viên, đề cao tính chân thực ê-kíp sản xuất đầu tư để ghi hình.
Chia sẻ với Story of GenV, ekip cho biết trong quá trình tiền trạm cũng như ghi hình 2 Ngày 1 Đêm, họ phải đi đến rất nhiều nơi, leo núi leo đồi, lội suối lội biển, được có những trải nghiệm đầu tiên với con người, danh lam thắng cảnh tại địa phương, và vượt qua những thử thách lần đầu họ đối diện và có thể vượt qua được.
Không giống như những chương trình thực tế được quay trong nhà, 2 Ngày 1 Đêm là một format khác, với độ khó cao. Cả ekip gần như luôn trong tình trạng làm việc "on 24/7", đến cả việc ăn uống cũng phải gấp rút, thức dậy thật sớm và ở trong trạng thái sẵn sàng để có thể ghi hình toàn bộ sinh hoạt của các thành viên.
Nội dung liên quan
Dù đã lên kế hoạch thật kỹ lưỡng, nhưng bất ngờ luôn là một yếu tố song hành với chương trình truyền hình thực tế, đặc biệt là ekip 2 Ngày 1 Đêm: từ những thách thức như địa điểm thay đổi khi đã chốt, những yếu tố bất ngờ trong quá trình ghi hình cho đến tình hình thời tiết không thuận lợi, địa hình trắc trở, sức khỏe của các thành viên trong đoàn…
"Việc điều hành và điều phối xe di chuyển sao cho hợp lý cũng là một khó khăn trong việc thực hiện chương trình, bởi không phải lúc nào cả đoàn cũng di chuyển cùng lúc. Đôi lúc việc sắp lịch xe di chuyển cũng gây ra những cuộc tranh luận, nhưng đó lại chính là lúc mọi người càng thấu hiểu và giúp đỡ nhau nhiều hơn" - anh Ngọc Thắng (Associate Producer) chia sẻ.
Nội dung liên quan
Trải qua những thử thách bất ngờ đó, tinh thần "no box" - từ chối sự tồn tại của giới hạn trong GenV đã được ekip 2 Ngày 1 Đêm phát huy tối đa: họ sẵn sàng chấp nhận khó khăn bằng thái độ bình tĩnh, điềm đạm, giữ vững sự sáng suốt để đưa ra quyết định cuối cùng với một tinh thần rất lạc quan nhằm khởi tạo nên những cơ hội mới.
Nỗ lực được hồi đáp
Là chương trình truyền hình lâu đời tại Hàn Quốc với hơn 600 tập đã được phát sóng, khi đưa 2 Ngày 1 Đêm về Việt Nam, ekip cũng đối diện với nhiều áp lực, lo lắng, đặc biệt khi toàn bộ đội ngũ thực hiện chương trình đều là người Việt Nam. Tuy nhiên, chị Thùy Trang (Senior Content Creator Manager) cũng tự hào chia sẻ: "Một trong những thành công của 2 Ngày 1 Đêm chính là mang tinh thần DatVietVAC, một tinh thần rất Việt Nam truyền tải thông qua chương trình".
2 Ngày 1 Đêm đã khiến không ít người xem phải "ồ, òa" về những địa danh của Việt Nam mà họ chưa từng biết đến, lồng ghép và truyền tải nhiều kiến thức về địa điểm, di tích lịch sử, cùng những giá trị văn hóa, tinh thần của người Việt thông qua các trò chơi, thử thách, câu chuyện mà các thành viên tham gia.
"Mình thật sự tự hào khi được trở thành một phần của tập thể DatVietVAC Group Holdings. Các thành viên ở đây luôn mang tới những nguồn năng lượng sáng tạo bất tận, sẵn sàng đổi mới, dám thể hiện và phá cách, từ đó lan tỏa động lực cho chính dàn cast chúng tôi khi tham gia chương trình" – Nam MC – Ca sĩ Ngô Kiến Huy cho hay.
Sau gần 5 tháng, 8 chặng và 20 tập phát sóng, Cris Phan bày tỏ tình cảm chân thành dành cho Ekip "chỉ 3 từ thôi: Tự hào - Khâm phục - Thương". Còn "Discipline - Trách nhiệm, tuân thủ, mẫu mực" là những mỹ từ mà em út Hieuthuhai dành tặng cho ekip.
Nội dung liên quan
Thật vậy, chính thái độ làm việc nghiêm túc, đam mê, giàu tinh thần trách nhiệm của tập thể Ekip đã được hồi đáp bằng quả ngọt tuyệt vời với hơn 2,2 tỷ lượt xem, 20/20 tập đạt Top Trending, đặc biệt là những yêu thương của khán giả gần xa, lẫn trong và ngoài nước - và "Đó là những giá trị không thể thay thế được bằng tiền".
Tinh thần đó sẽ tiếp tục được kế thừa và lan tỏa cho chặng hành trình tiếp theo của nhà 2 Ngày 1 Đêm Vietnam. Cùng đón chờ nhé!
Story of Gen V – campaign truyền thông nội bộ do Phòng Corporate Affairs (DatVietVAC Group Holdings) thực hiện với mong muốn khắc họa rõ nét chân dung công dân DatVietVAC, từ tinh thần đến cuộc sống, năng lượng và khao khát cống hiến của thế hệ công dân DatVietVAC nhằm lan tỏa những sản phẩm sáng tạo văn hóa Việt tới khán giả trong nước và người Việt trên khắp thế giới.
Story of Gen V hiện đã trải qua 4 tập với những câu chuyện truyền cảm hứng về Gen V - các công dân thuộc DatVietVAC. Tiếp tục follow và đón chờ những tập sau của Story of GenV để cùng tìm hiểu xem khát khao của GenV là gì? Họ đã và đang kiến tạo khát khao đó mỗi ngày như thế nào nhé!
Nguồn: TH&PL