Profile của "chị đại" cũng khủng và đáng ngưỡng mộ không thua kém ai.
Review chân thực khiến các Beauty blogger review dỏm hoảng sợ
Những ngày gần đây, các reviewer làm đẹp trên "Tóp Tóp" bỗng e dè trước tên tài khoản @halinhoffical. Cô gái này lấn sân "Tóp Tóp" với lý do "cho bằng các bạn trẻ". Nhưng chỉ với một clip liên quan đến mảng skincare trở nên viral, Hà Linh đã tạo ra nhiều làn sóng tranh cãi. Bởi "chị đại" dám đứng lên một mình "đại chiến" hàng loạt các reviewer danh tiếng trên "Tóp Tóp" hay "điểm mặt" không thương tiếc với các sản phẩm nhãn hàng tên tuổi.
Nội dung liên quan
Sự thẳng thắn, có phần "đanh đá" của cô gần đây đã tạo thành hai "phe" trên các trang mạng xã hội. Người cho rằng cần những người như Hà Linh để tẩy chay những sản phẩm không chất lượng như quảng cáo, người cho rằng cô quá cá nhân hoá mà ảnh hưởng đến nhiều sản phẩm, thiếu tôn trọng các nhãn hàng. Từ những "bác sĩ tự xưng" cho tới các Social Star chuyên mảng skincare, thậm chí những boss đa cấp, đều được Hà Linh cho "lên thớt".
Một local brand có tiếng cũng từng bị "chị đại" chê tơi bời bởi chất lượng sản phẩm không xứng với giá cả. Dù nhãn hàng có đăng bài giải thích việc cô mua sản phẩm dùng sai mục đích, Hà Linh vẫn "cửa trên" khi gửi lời "xin lỗi được chưa" tới thương hiệu. Cô cho biết mình xin lỗi vì mua sản phẩm khi chưa tìm hiểu kỹ, nhưng chất lượng và giá cả của sản phẩm không tương xứng. Cô khẳng định sẽ không mua lại đồ của thương hiệu này.
Trước khi phủ sóng "Tóp Tóp", Hà Linh cũng từng gặp rắc rối từ những ngày mới làm YouTube. Năm 2020, Hồ Ngọc Hà - sao nữ hạng A ra mắt thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp của riêng mình. Hà Linh không nằm ngoài làn sóng làm đẹp, cô review sản phẩm mặt nạ gạo M.O.I của nữ nghệ sĩ đình đám. Lượt tiêu thụ khủng cùng độ hot khiến Hà Linh háo hức khi dùng thử. Tuy nhiên, sự thất vọng của nữ YouTuber với cả trăm nghìn fan ruột đã khiến thương hiệu này phải nao núng.
Cũng thời điểm đó, Võ Hà Linh và Call me Duy - một nam Beauty blogger có cuộc chiến nảy lửa. Với bản tính của "chiến binh công lý", người đẹp vạch trần kem ủ trắng của nam Social Star review có những thành phần gây kích ứng. Cô "tố" Call me Duy "lươn lẹo" khi không dùng sản phẩm mà dám nhận xét như đã trải nghiệm. Có lẽ chiêu trò quảng cáo này với một người trong nghề hiểu rõ sự việc, Hà Linh không ngần ngại nói lên sự thật. Call me Duy cuối cùng không phản pháo để mặc netizen mặc định phần thắng cho Hà Linh.
Hà Linh liệu có đáng tin?
Hà Linh sinh năm 1990 tại thành phố Vinh. Cô thi đỗ đại học Mỹ thuật công nghiệp, nằm trong top 10 người điểm cao nhất khoa Mỹ thuật, chuyên ngành Thiết kế nội thất của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Là một sinh viên khoa Mỹ thuật nên Hà Linh có gu thẩm mỹ sắc sảo cùng tư duy khá thông minh, nhạy bén.
Trước khi đến với nghề Beauty blogger, cô gái sinh năm 1990 từng làm nhân viên bảo hiểm. Cô nhận lời mời hợp tác từ một người quen để làm YouTube. Sau khi người quản lý nghỉ, Hà Linh một mình làm hết từ nội dung, quay chụp tới chỉnh sửa và chụp ảnh. Hơn một năm tự bươn chải, cô gái gốc Vinh đã có cho mình một lượng fan đáng kể. "Hành trình trị mụn 10 năm" là clip đưa tên tuổi của Võ Hà Linh được biết đến rộng rãi hơn. Ngoài mảng làm đẹp, cô cũng thường chia sẻ về cuộc sống sinh hoạt, song song lấn sân sang mảng thời trang.
Không phải ngẫu nhiên cô được chú ý. Các sản phẩm của cô đều khiến người xem tin tưởng bởi sự tỉ mỉ trong việc xem xét chi tiết từ bảng thành phần, phân biệt rõ ràng ưu nhược điểm. Với mỗi bài review, dù khen hay chê, chất lượng tốt hay xấu, hợp hay không, Hà Linh đều phân tích cụ thể dựa trên trải nghiệm của chính bản thân.
Cô cho biết, vì kênh có cả triệu lượt theo dõi nên mỗi khi đánh giá, cô đều cân nhắc kỹ. Người theo dõi cô - cũng có thể là một khách hàng của thương hiệu cô đang review, nếu không tin có thể mua về tự đánh giá để khách quan nhất.
Hà Linh khẳng định bản thân chưa từng nhận quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, cũng không vi phạm pháp luật, càng không làm điều trái đạo đức. Nữ YouTuber sẵn sàng đáp trả tất cả các bình luận, bài đăng đấu tố cô có liên quan đến quảng cáo sai sự thật. Thậm chí, Hà Linh từng "lên kèo" 95-100 triệu nếu có bằng chứng booking Hà Linh quảng cáo sản phẩm không chất lượng.
Nội dung liên quan
Chia làm hai làn sóng tranh cãi về vụ việc "chiến thần review" Hà Linh, một bên cho rằng, dù có chê cũng không nên quá gay gắt. Còn lại, cư dân mạng khá nhiều người ủng hộ và đặt cho cô biệt danh: "Chiến thần Tóp Tóp, "khắc tinh của reviewer", "hung thần của các reviewer dỏm"...
Những "người qua đường" hả hê vì từng là nạn nhân của quảng cáo, review dỏm nay đã có người vạch trần. Từ đây, những reviewer, TikToker về làm đẹp khi nhận quảng cáo, muốn "quá lời" đều phải e dè "chị đại" Hà Linh, thăm dò chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng trước khi đăng bài.
Nguồn: TH&PL