TikToker và muôn vàn cách dùng thời trang để câu view

Bên cạnh các nội dung hữu ích, ngày càng nhiều TikToker dùng thời trang để câu view, gây khó chịu cho người xem.

Ngành thời trang ngày càng phát triển, TikTok cũng xuất hiện các tài khoản review về thời trang, phong cách, xu hướng của các thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng để có thể làm sâu và chuyên nghiệp về mảng này, hay chí ít, đem lại kiến thức bổ ích cho người xem.

Review trang phục

Dạng nội dung thời trang dễ thấy nhất trên TikTok là review trải nghiệm. Một số TikToker sẽ dùng hay mặc thử sản phẩm, sau đó review cho người xem. Thông thường, họ sẽ chú trọng khuyên người xem nên mua sản phẩm mình đang review để nhận thêm hoa hồng từ lượt mua. Bên cạnh các review chân thật, có khá nhiều review khen bất chấp, bỏ qua những khuyết điểm của sản phẩm, dẫn đến tình trạng người mua không hài lòng với sản phẩm và có cảm giác như bị lừa.

tik toker va muon van cach dung thoi trang de cau view - anh 0
Đỗ Huyền Trang (@_dgtrg_) - một TikToker review trang phục từng bị chỉ trích vì không năm rõ kiến thức về phong cách thời trang mà bản thân đang review. 

Các TikToker đăng bài về mặt hàng mới mỗi ngày. Điều này dẫn đến hiện tượng mua liên tục. Bởi họ đánh vào tâm lý số đông thường thích những thứ mới và hiện đại nhất, kèm theo đó là những lời khen có cánh, hình ảnh lung linh. Việc nhận quảng cáo của các thương hiệu, nhãn hàng thời trang và khen lấy khen để mà không quan tâm chất lượng dẫn đến nhiều hệ quả. Người xem mua hàng theo review của các TikToker và nhận lại sự thất vọng về cả sản phẩm, người quảng cáo và cả nền tảng TikTok.

Hôm qua, họ có thể diện theo phong cách Y2K với bộ đồ thể thao. Ngày tiếp theo lại là hơi hướm cổ điển với quần jeans cạp trễ. Họ sẽ review và khen mọi thứ, miễn nó đem lại thu nhập cho chính họ, mà quên mất việc phải đầu tư content, tạo niềm tin cho con đường dài phía trước.

Review đầy mùi tiền 

Đây là hình thức review vô nghĩa nhất trong cộng đồng TikToker thời trang. Họ sẽ tự bỏ tiền trải nghiệm sản phẩm, nhưng thay vì đánh giá trải nghiệm, họ tạo ra những content có phần vô nghĩa, miễn độc đáo, để thu hút nhiều lượt tương tác nhất có thể.

Nói đơn giản hơn, khi mua giày, điều mọi người quan tâm thường là sự chênh lệch giá cả giữa các nơi, địa điểm nào bán hàng chất lượng và không lo nhái, chất liệu da có dễ bong tróc, độ êm, mang lên chân có giúp tôn dáng, điểm nhấn của thiết kế… Phần lớn các yếu tố này phải được kiểm nghiệm qua thời gian rồi mới có thể review cho người khác.

Tuy nhiên, một số người sản xuất nội dung trên TikTok hiện nay lại chọn hướng review thô bạo hơn bằng cách ném mạnh giày, cho rơi từ tầng cao, dùng búa đập, thậm chí khoan đục sản phẩm review.

tik toker va muon van cach dung thoi trang de cau view - anh 0
Bất chấp đập phá đồ đạc để câu view vô nghĩa, không mang lại ý nghĩa với người xem. 

Họ lặp lại mô-típ nói về kiểu dáng bên ngoài - những điều ai cũng có thể dễ nhận ra ở một thiết kế. Sau đó, người xem vẫn thấy mông lung và không biết gì về sản phẩm. Sau khi bị chỉ trích vì làm clip review vô bổ, nhảm nhí, TikToker lại thẳng thắn đáp trả và nói cảm ơn mọi người vì đã góp phần giúp lượt xem tăng vọt. Thậm chí, một số người còn thản nhiên nói chỉ làm cho vui. Tệ hơn là họ chuyển hướng sang bán hàng nhái công khai.

Hành hạ thị giác người xem 

Thời gian gần đây, nhiều TikToker ăn mặc lố lăng, phản cảm để câu view, tạo scandal để nổi tiếng. Hoặc các TikToker cố tình mặc xấu để trở nên khác biệt nhưng bị cộng đồng mạng phản ứng kịch liệt. 

Họ lựa chọn mặc các sản phẩm ít vải hoặc trang phục hở những vị trí nhạy cảm và xuất hiện trên mạng xã hội cùng các động tác nhảy khêu gợi, gây khó chịu cho người xem. Dạng nội dung này, càng bị chê, càng bị ném đá, họ càng tích cực gây "nhức mắt" người dùng.

tik toker va muon van cach dung thoi trang de cau view - anh 0
Các TikToker mặc trang phục phản cảm không phù hợp với tiêu chuẩn lứa tuổi trên nền tảng này. 

Nhìn chung, cộng đồng các TikToker hiện nay có rất ít người thực sự có kiến thức về thời trang, còn lại đa phần đều không, hoặc ít có kiến thức chuyên môn về mảng này. Tham gia vào cộng đồng Tiktok, đặc biệt tạo các content cho mảng thời trang là một thị thường vô cùng "béo bở", rất dễ kiếm tiền. Đó cũng là lý do nhiều TikToker tham gia vào mảng content này một cách bất chấp. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, nếu chỉ tham gia và tìm cách để nổi bật trong một sớm một chiều, bỏ qua giá trị hữu ích đem tới cho người dùng, thì sớm muộn họ cũng sẽ bị thị trường đào thải.

"Thoát xác" Social Star, các "Idol Tóp Tóp" dần lấn sân vào showbiz

Hướng đi nào cho các hot TikToker sau đại dịch?

Bị Stella Day tố giật chồng, hot TikToker đáp trả chính thất: "Chị phải ngoại tình mới hiểu được cho em"

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ