Cô Gái Có Râu và Nờ Ô Nô: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Hai cái tên trong lĩnh vực Food Reviewer "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội, vậy giữa Cô Gái Có Râu và Nờ Ơ Nô đâu là sự khác biệt?

Cô Gái Có Râu và Nờ Ô Nô: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Tương tác: Cuộc đua của hai hot TikToker lừng danh

Nờ Ô NôCô Gái Có Râu đều có một điểm chung nhất định là thu hút lượng follower từ những cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội, đặc biệt là về lĩnh vực ẩm thực. Những cuộc chiến ồn ào trên mạng đã thu hút về cho cả hai sự tương tác khủng, hiện tại Cô Gái Có Râu đang sở hữu 751K lượt theo dõi và Nờ Ô Nô thu hút được 465K lượt theo dõi. 

Điều này khá dễ hiểu khi Nờ Ô Nô gia nhập đường đua TikTok trễ hơn chỉ là "tay đua mới" nên có phần thua thiệt về lượt tương tác. 

co gai co rau va no o no ke tam lang nguoi nua can - anh 0
Cô Gái Có Râu - gương mặt quen thuộc trên TikTok với loạt phát ngôn gây tranh cãi.

Cô Gái Có Râu - người có kinh nghiệm trong nghề nên nắm rõ hoàn toàn các thuật toán từ TikTok bằng chứng anh tạo ra nhiều khóa học dạy trở thành "idol tóp tóp".

Tuy nhiên cả hai TikToker đều sở hữu lượng người xem và tương tác ổn định, có khá nhiều clip trên 1 triệu lượt xem. Một điểm chung khác của cả hai là thu hút netizen chú ý bởi loạt clip drama khi review về chất lượng của các quán ăn và đụng độ với các nhân vật trong showbiz hoặc các TikToker khác.

Nhưng có thể nói hiện nay hai cái tên Nờ Ô Nô và Cô Gái Có Râu đã quá nổi tiếng với giới trẻ, đặc biệt hình ảnh của cả hai đã phủ sóng toàn bộ các nền tảng mạng xã hội.

co gai co rau va no o no ke tam lang nguoi nua can - anh 0
Tuấn Brice hay còn biết đến với biệt danh Nờ Ô Nô.

Chất lượng kênh: Lên xuống thất thường

Cô Gái Có Râu nổi tiếng với loạt clip đưa ra quan điểm cá nhân và nhận định về các vấn đề nóng sốt trên mạng xã hội như "phốt" của ca sĩ Hiền Hồ, Sơn Tùng... Thời điểm đầu tham gia TikTok anh chủ yếu xây dựng nội dung kênh về vấn đề học đường, sau đó dần dần mới chuyển hướng sang review ẩm thực.

Tưởng chừng chỉ dừng lại ở việc dùng cảm nhận cá nhân để đánh giá các quán ăn nhưng anh cũng nhiều lần gây hấn trên mạng xã hội với các chủ quán từ đó chất lượng kênh của Cô Gái Có Râu thật sự là bài toán khó giải thích.

Nờ Ô Nô - người nổi tiếng với loạt clip khen chê các quán ăn thẳng thừng trên mạng xã hội. Không ngại va chạm với bất kỳ ai trong cộng đồng TikToker và được mệnh danh "chiến thần" tiêu diệt những hàng quán kém chất lượng.

co gai co rau va no o no ke tam lang nguoi nua can - anh 0
Xuất phát là kênh TikTok đề cập đến cuộc sống cá nhân và phong cách thời trang của chàng nhưng dần dần Nờ Ô Nô rẻ hướng sang lĩnh vực review ẩm thực.

Những clip đầu tiên trên TikTok của Nờ Ô Nô vốn chỉ là những đoạn clip bắt trend hay thể hiện phong cách thời trang cá tính. Song song đó anh cũng chia sẻ về cuộc sống thường nhật nhưng dần dần lại lấn sân sang lĩnh vực Food Reviewer. Từ đó danh tiếng và tên tuổi của Nờ Ô Nô được phổ biến rộng khắp các diễn đàn vì loạt clip gây tranh cãi trên mạng xã hội lý do khiến người khác chú ý là do tính khắt khe trong việc nhận xét và những phát ngôn "có cũng như không".

Độ tin cậy: Khó xác định!

Theo quan sát, đa số các bạn Food Reviewer hiện nay đều dễ dàng thuyết phục được sự tin tưởng của người xem với quan điểm mạnh mẽ. Nhưng cả hai nhân vật Cô Gái Có Râu và Nờ Ô Nô vẫn đem lại sự chủ quan nhất định, tuy nhiên điểm trừ là nhận xét có phần gay gắt và thái quá.

Trong trường hợp Cô Gái Có Râu và Nờ Ô Nô nếu xét về độ tin cậy đối dưới góc nhìn của cộng đồng mạng thì không có ai hơn ai về tiêu chí này. Bởi lẽ nhiều đoạn clip gây tranh cãi khi người có giọng điệu "ô dề", còn người thì chê bai không có điểm dừng, đôi khi cả hai lại có những phát ngôn gây sốc đã khiến lòng tin của cộng đồng mạng đối với hai TikToker đã giảm đi rất nhiều.

Về phía Cô Gái Có Râu xét về góc độ người xem thì họ chỉ theo dõi để giải trí và cập nhật tin tức mới, thay vì tin tưởng về những "lời nói gió bay" của anh. Chẳng hạn như chuyện tuyên bố xóa kênh TiKTok, dĩ nhiên nó là chuyện không có thật vì đây đang là mảnh đất màu mỡ để anh kiếm thu nhập khủng.

co gai co rau va no o no ke tam lang nguoi nua can - anh 0
Điểm chung của Nờ Ô Nô và Cô Gái Có Râu là mức thu nhập đáng mơ ước của rất nhiều Content Creator.

Còn về phần Nờ Ô Nô, khi chê bai nhiều quá lại phản tác dụng. Cụ thể anh nổi tiếng với loạt clip chê các hàng quán thiếu vệ sinh và cố gắng tìm những lỗi nhỏ nhất để bắt bẻ nhưng bản thân Nờ Ô Nô lại nhận về nhiều chỉ trích vì quá khó tính và gây ấn tượng mạnh bởi những lời nhận xét "phản cảm". Vì thế cư dân mạng cho rằng Nờ Ô Nô không nghiêm túc khi đưa ra nhận xét về lĩnh vực ẩm thực.

co gai co rau va no o no ke tam lang nguoi nua can - anh 0
Nờ Ô Nô cần nên nghiêm túc review, đưa ý kiến một cách khách quan và chân thật nhất.

Tổng kết, cả hai đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội khen ngợi ít nhưng chê bai nhiều. Trong tương lai nếu cả hai muốn lấy lại niềm tin từ cộng đồng mạng thì phải xây dựng nội dung kênh chất lượng và trong sạch, thay vì vướng vào những ồn ào và drama không đáng có.

 

Có một Lê Bống rất khác, không còn là Social Star...

Thánh đột nhập Đức Anh được nửa showbiz Việt tổ chức show tận nhà

Phê La tiếp tục bị phốt, mua trà sữa "khuyến mãi" thêm topping lạ mắt

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ