Sau thời "hoàng kim", các hot TikToker sẽ chọn hướng đi nào để phát triển sự nghiệp đường dài?
Thời điểm dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài, nghề sáng tạo nội dung thu hút được lượng lớn sự quan tâm. Bởi thời gian ở nhà nhiều hơn, ít hoạt động, giao tiếp xã hội, nhiều người dần làm quen với TikTok và các nền tảng khác. Họ bắt đầu sáng tạo clip và cho ra nhiều content hay.
Sau đại dịch, nhiều người nổi lên từ nền tảng TikTok. Công việc này cũng giúp họ kiếm được không ít thu nhập. Tuy nhiên, việc quá nhiều TikToker xuất hiện cũng khiến thị trường bị bão hòa, đòi hỏi họ phải có cái nhìn xa, hướng đi mới, lâu dài và ổn định hơn.
Tập trung phát triển kênh chuyên nghiệp
Nếu muốn phát triển lâu dài với con đường sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, các TikToker bắt buộc phải đầu tư nhiều hơn. Từ hình ảnh, nội dung đến chất lượng sản phẩm đều phải đảm bảo thì mới được công chúng đón nhận và tồn tại lâu dài, có thu nhập ổn định.
Được biết đến với một vài clip viral, TikToker đó chưa hẳn đã nổi tiếng và duy trì sức nóng. Bởi từng có nhiều trường hợp "nổi tiếng sau một đêm" nhờ drama, phốt hay một clip hot, nhưng sau đó họ bị quên lãng nhanh chóng trong thế giới phẳng vốn có rất nhiều content và nhiều sự chọn lựa khác nhau.
Để được công chúng nhớ mặt đặt tên, ủng hộ các nội dung mình làm, TikToker trước hết phải đầu tư phát triển bản thân và kênh mình để phù hợp với mục tiêu và thị hiếu khán giả. Lâu dần, họ cũng phải tìm thêm người, ekip hỗ trợ để cho ra những sản phẩm chất lượng hơn. Ngoài ra, việc trau dồi hình ảnh và xây dựng thương hiệu cá nhân cũng rất cần thiết đối với người muốn theo đuổi con đường sáng tạo nội dung lâu dài.
Hot TikToker có nhiều kiểu: người nổi tiếng và chủ yếu kiếm thu nhập từ quảng cáo trên trang cá nhân, người xây dựng hình ảnh tốt để làm KOL và tham gia các sự kiện thương hiệu, người chọn cách ra clip "cho vui", không quan tâm quá nhiều về chuyện tiền nong. Tuy nhiên, cũng có người chọn đường drama, đi lên bằng tai tiếng và vẫn sống trong sự dè bỉu, chê cười của công chúng.
Tuy nhiên, những con đường họ chọn đều có một lộ trình nhất định. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, phân chia và đầu tư rõ ràng, các hot TikToker này sẽ sớm ngày bị "đá khỏi đường đua". Bởi thế giới của người sáng tạo nội dung tuy khó mà dễ, và khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn nên một người không chịu phát triển cũng rất dễ "hết thời".
Nội dung liên quan
Chuyển ngành, lấn sân vào showbiz
Có thể với nhiều TikToker, việc sáng tạo nội dung mang lại cho họ cuộc sống tốt và nguồn thu ổn định. Tuy nhiên, chung quy công việc này vẫn là điều gì đó vô hình, chưa được xã hội đón nhận và xem nó như một ngành nghề. Bởi thế, nhiều người có tài năng và tham vọng hơn thường chọn cách rẽ hướng sang con đường mới hoặc lấn sân vào showbiz, tìm đường phát triển bản thân.
Nhiều TikToker sau khi có được độ nhận diện nhất định, xây dựng danh tiếng trong giới ổn thường trau dồi thêm các kỹ năng để hoạt động nghệ thuật, chính thức lấn sân vào showbiz - một thế giới tuy xô bồ nhưng cũng đầy hào nhoáng và triển vọng cho người thật sự tài năng.
Gần đây nhất, "hot girl trứng rán" Trần Thanh Tâm khoe được làm MC cho đài truyền hình. Nhiều người cho rằng cô đã có lộ trình rõ ràng để bước chân vào showbiz. Sau khi nổi tiếng với trend "trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ", cô tham gia nhiều sự kiện, gameshow truyền hình. Trước khi làm MC, hot girl sinh năm 2000 còn đăng ký tham gia một cuộc thi hoa hậu. Có thể thấy, hướng đi của Thanh Tâm là bước chân vào con đường hoạt động nghệ thuật.
Như Lê Bống, là hot girl nổi tiếng với nhiều thị phi, song các clip của cô vẫn thu hút lượng lớn sự quan tâm của công chúng. Kể từ sau đại dịch, Lê Bống bắt đầu có định hướng rõ ràng hơn. Cô tham gia chương trình truyền hình, ứng tuyển làm người mẫu, nhận dẫn chương trình thảm đỏ, gần đây nhất là tham gia Hoa hậu Thể thao Việt Nam. Hot TikToker này cũng cho biết cô đang trau dồi bản thân mỗi ngày để theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.
Tun Phạm là gương mặt nổi lên từ những vlog tuổi teen, trước khi TikTok lên đỉnh điểm thịnh hành như thời dịch. Tuy nhiên, anh vẫn được xem là một trong những hot TikToker thành công, xây dựng được thương hiệu riêng trên thị trường. Tuy nhiên, "idol Tóp Tóp" sinh năm 1997 chọn rẽ hướng, sản xuất podcast và trau dồi bản thân để làm MC, đặt mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp.
Ngoài ra, một số TikToker khác như "Thánh đột nhập" Đức Anh, Thầy Beo U40 cũng dần chuyển hướng sang vai trò dẫn chương trình, Long Chun thử sức với các vai diễn nhỏ, Hoàng Kim Chi gần đây cũng đăng ký tham gia hoa hậu... Mỗi người đều lựa chọn riêng, song ai cũng đặt mục tiêu để phát triển bản thân trong thời gian dài.
Nguồn: TH&PL