Sour cũng là Quán Quân trên BXH Billboard Hot 200 tuần này.
Kết quả bảng xếp hạng Billboard Hot 200 (hay còn gọi là BXH album) đã được công bố cách đây không lâu. Theo đó, Sour - album đầu tay của Olivia Rodrigo, bất ngờ "lội ngược dòng" từ vị trí No.3 lên vị trí Quán Quân chỉ sau một tuần. Theo thống kê, Sour đã tẩu tán hơn 133.000 đơn vị (tăng đến 133% so với doanh thu của tuần trước).
Tuy nhiên, thế lực nào đã khiến cho Sour (một album hơn 3 tháng tuổi) vượt mặt những đối thủ đáng gờm khác như Planet Her - Doja Cat hay Happier Than Ever - Billie Eilish và chiếm lấy ngôi vị No.1 trên Billboard?
Theo phân tích của Billboard, nguyên nhân chính khiến cho Sour có thể "lội ngược dòng" một cách ngoạn mục như thế là vì tuần vừa qua, Olivia đã quyết định "tái phát hành" album dưới dạng đĩa than. Do giá thành không quá cao (dao động từ 24$ - 26$ tương đương 600.000VNĐ), sản phẩm đã được hưởng ứng khá tích cực từ người hâm mộ.
Cụ thể hơn, trong 133.000 đơn vị album được thống kê như trên, trong đó đĩa than đã chiếm tới 76.000 đơn vị. Theo dữ liệu của hệ thống MRC Data thì Sour sở hữu số lượng đĩa than được tiêu thụ trong một tuần nhiều thứ nhì trong lịch sử, nhân vật dẫn đầu là không ai khác ngoài evermore của Taylor Swift.
Theo dòng sự kiện, giọng ca trẻ tuổi cũng đã bất ngờ phát hành MV Brutal đầu tuần vừa qua. Nhờ yếu tố "đánh úp", sản phẩm cũng đã tạo nên hiệu ứng truyền thông khá tốt và debut tại vị trí No.1 trên BXH Itunes Hoa Kỳ.
Có thể nói, sự ra mắt của Brutal cũng chính là tiền đề khiến cho tuần lễ ra mắt đĩa than của Sour diễn ra thành công tốt đẹp. Hiện tại, đĩa đơn mới nhất của Olivia đang được dư luận dự đoán sẽ debut bên trong Top10 trên BXH Billboard Hot 100 của tuần tiếp theo.
Được biết, nhờ có sự trợ giúp của đĩa than, doanh thu của Sour tăng "đột biến" đến mức sản phẩm đã chính thức hợp lệ để được chứng nhận bạch kim 2 lần từ tổ chức RIAA. Điều này cũng đồng nghĩa rằng chỉ sau hơn 3 tháng phát hành, Sour đã chính thức cán mốc 2 triệu đơn vị được tẩu tán tính riêng trong thị trường Hoa Kỳ. Con số này lên đến gần 3 triệu ở thị trường toàn cầu.
Nguồn: TH&PL