Giá tiền sản phẩm không quan trọng, quan trọng nhất là chọn được sản phẩm phù hợp.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Mintel mỹ phẩm tại Việt Nam đạt tới 2,3 tỷ USD vào năm 2018. Doanh thu thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam không ngừng tăng lên trong suốt 2 thập niên qua khiến Việt Nam trở thành một thị trường vô cùng hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp.
Tầng lớp trung lưu của Việt Nam năm 2020 vào khoảng 33 triệu người, các loại mỹ phẩm tiêu thụ được nâng lên rất nhanh về mặt giá cả nhưng liệu nó có đi đôi với chất lượng?
Thực trạng đánh giá mỹ phẩm qua giá tiền
Hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng mỹ phẩm đắt tiền là mỹ phẩm tốt và chất lượng, ngược lại mỹ phẩm rẻ tiền là mỹ phẩm kém chất lượng. Việc đánh giá chất lượng mỹ phẩm chưa bao giờ là dễ dàng với người tiêu dùng khi phải thông qua hàng dài các loại thành phần sản phẩm, nguồn gốc với hàng ngàn bài review, quảng cáo.
Và bởi suy nghĩ “tiền nào của nấy" thì việc đánh giá sản phẩm qua giá tiền nhanh chóng và dễ thuyết phục hơn nhiều. Thêm vào đó đa số sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền cũng được đầu tư kỹ lưỡng về bao bì tạo lòng tin cho khách hàng thông qua bề ngoài của sản phẩm.
Sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền còn dễ được gán thêm mác “cao cấp" nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập cao do đó việc đánh đồng mỹ phẩm đắt tiền và mỹ phẩm tốt ngày càng trở nên phổ biến và ăn sâu vào tiềm thức người dùng. Nhưng liệu giá cả có quyết định được chất lượng sản phẩm?
Mua mỹ phẩm đắt tiền có phải bạn đang phí tiền vô ích?
Các sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền đa phần phải chi khá nhiều tiền cho marketing, đóng gói bao bì sản phẩm,... nên giá thành bị đẩy lên rất cao khiến sản phẩm không còn tương thích hoàn toàn với chất lượng. Thêm vào đó các sản phẩm đắt tiền cũng bị làm giả rất nhiều và tinh vi do đó nếu không tìm hiểu thật chi tiết bạn rất dễ mua phải hàng fake dẫn đến cảnh “tiền mất tật mang".
Đầu tư cho mỹ phẩm là khoản đầu tư chính đáng và cần thiết vì nó chính là khoản đầu tư cho sức khỏe và nhan sắc của bản thân. Tuy nhiên, số tiền mua sản phẩm skincare sẽ chỉ xứng đáng nếu bạn biết cách chọn sản phẩm chính xác và phù hợp.
Làm thế nào để skincare thông minh, rẻ mà vẫn đẹp
Gen Z quan tâm và đầu tư khá lớn cho các sản phẩm làm đẹp, họ cho rằng: Giá tiền sản phẩm không quan trọng. Quan trọng nhất là chọn được sản phẩm phù hợp.
Mỹ phẩm không nhất thiết phải quá đắt tiền nhưng nó cần phải có hiệu quả với làn da của bạn. Hãy chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân cần, tránh nghe theo quảng cáo mà bổ sung thừa những thứ không cần thiết mà cái thiếu vẫn thiếu.
Bên cạnh đó những sản phẩm kết hợp 2 trong 1, 3 trong 1 cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Hay việc dưỡng da từ các nông sản thiên nhiên tại nhà cũng đang là một trào lưu của giới trẻ giúp tiết kiệm và làm đẹp an toàn từ thiên nhiên. Và quan trọng nhất việc xác định rõ loại da và tình trạng da của mình (mụn, thâm, nám…) để lựa chọn sản phẩm skincare và phương pháp skincare sẽ giúp bạn có làn da khỏe đẹp như ý.
Nguồn: TH&PL