Không ít “dân phe vé” thất bại và chịu thiệt hại khi tận dụng concert “BORN PINK” của BLACKPINK tại Việt Nam để kinh doanh.
Concert “BORN PINK” của BLACKPINK tại Hà Nội chính thức bắt đầu bán vé từ trưa 7/7. Chỉ sau vài phút mở bán, hạng vé VIP giá 9,8 triệu đồng và những khu khán đài xa có giá dao động từ 1,2 triệu - 3,8 triệu đồng của cả hai đêm diễn đều được "tẩu tán" nhanh chóng. Các khu 5,8 triệu đồng và 6,8 triệu đồng vẫn trong trạng thái chờ người hâm mộ đến mua.
Dù vé vẫn chưa được sold out trên website, nhưng thị trường chuyển nhượng hay còn được hiểu là "chợ đen online" rất nhộn nhịp, chủ yếu là người rao bán lại vé.
Trên các hội nhóm về concert BLACKPINK tại Hà Nội, nhiều tài khoản cập nhật bài viết chào mời bán lại vé bằng giá gốc hoặc chịu lỗ vài trăm nghìn đến 1 - 2 triệu đồng vì nhiều lý do, như tìm được vé tốt hơn, vô tình mua dư, bận công việc hoặc muốn chuyển sang đi ngày khác…
Đặc biệt, không ít người rao bán lại vé thực chất là họ đã bỏ số tiền lớn ra gom vé BORN PINK với ý định sẽ bán lại cho fan với giá cao. Tuy nhiên, "tham vọng kinh doanh" này lại thất bại do họ không lường trước được sức mua của khán giả.
Cung lớn hơn cầu, dân phe vé lâm vào bế tắc. Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bài đăng "kêu cứu" vì lỡ ôm quá nhiều vé. Thậm chí, một số phe vé còn đành "bán rẻ cắt lỗ".
Thanh Niên đưa tin một người kinh doanh vé concert K-Pop chia sẻ: "Xung quanh tôi có một vài bạn bè ôm 1 - 2 vé, tới nay vẫn chưa bán lại được dù đã bán lỗ so với giá gốc".
Người này nhận định: "Nhiều người nghĩ BLACKPINK là cơ hội béo bở nên họ ôm vé mong bán lại được với giá hời, nhưng lại không tính trước được với giá vé vốn dĩ đã cao, gần bằng 1 tháng lương khiến người hâm mộ Việt Nam cũng phải cân nhắc rất nhiều. Đa số còn là học sinh sinh viên nữa".
Trong hội nhóm "Trao Đổi, Mua Bán, Pass Vé Black Pink Concert Hanoi 2023", khán giả tên Hoàng chia sẻ: "Tôi quen biết rất nhiều người ôm vé, có người còn ôm tận 12 vé và giờ như ôm 12 trái bom trong người vậy, mất ăn mất ngủ luôn.
Mọi người cứ mang tâm lý vé BLACKPINK có thể đôn giá lên mà bán. Song, hai show diễn ở Hà Nội là một trong những đêm cuối của chặng tour rồi, sức nóng cũng không còn mạnh mẽ như những đợt đầu năm.
Ngoài ra, thời gian từ công bố tour đến khi diễn khá gấp, chỉ vỏn vẹn hơn một tháng nên nhiều fan cũng không có sự chuẩn bị, nhất là lượng người hâm mộ của nhóm thường là học sinh sinh viên nữa".
Có một câu nói đùa xuất hiện trong thời gian gần đây rằng cách để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội nhanh nhất là hỏi mua vé xem BLACKPINK. Câu hỏi này sẽ khiến phần tin nhắn Facebook (Messenger) của bạn bùng nổ vì người bán sẽ nhào vào chào mua như "kền kền nhìn thấy thịt".
Dĩ nhiên, ở một thị trường cung nhiều hơn cầu thì người mua là bên có lợi. Họ có thể mua vé với giá hợp lý hơn rất nhiều so với giá chính thức. Thậm chí, người mua có thể chờ đến gần sát ngày biểu diễn để ép giá ngược với bên bán.
Trong khi đó, ở vị thế "ôm bom", những nhóm đầu cơ vé phải tìm đủ mọi cách để "đẩy hàng" đi càng nhanh càng tốt. Không chỉ sẵn sàng bán lỗ, họ buộc phải làm nhiều công đoạn hơn như chấp nhận giao dịch trực tiếp, sẵn sàng cung cấp hình ảnh giấy tờ cá nhân, hỗ trợ người mua đến khi vào được sân vận động...
BLACKPINK ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.