BLACKPINK: ‘Nhan sắc lấn át giọng hát’?

Một bài viết nêu quan điểm: "BLACKPINK - nhan sắc át giọng hát" đang trở thành đề tài tranh luận của nhiều khán giả.

Báo VnExpress trích dẫn từ trang Sputnik Music cho rằng album mới nhất của nhóm BLACKPINK - BORN PINK (phát hành tháng 9/2022) - là "một mớ hỗn hợp các bản nhạc được nhét vào để làm hài lòng người hâm mộ". Sản phẩm kết hợp những ưu thế của nhạc pop phương Tây và giai điệu lãng mạn, vui vẻ của K-pop.

Năm 2023, nhóm BLACKPINK quay lại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella với vai trò nghệ sĩ trình diễn chính (headliner), hát 18 ca khúc. Cựu tổng biên tập tạp chí E-Zine Kim Do Heon nhận xét kỹ năng hát và vũ đạo của nhóm bị hạn chế, sôi động lúc đầu nhưng mệt mỏi, thiếu năng lượng ở phần sau.

blackpink nhan sac lan at giong hat - anh 0
Theo chuyên gia này, màn trình diễn chỉ thể hiện BLACKPINK "xinh đẹp và nổi tiếng", nhưng là "bước thụt lùi về mọi mặt so với năm 2019", "lãng phí vinh quang mà mọi nghệ sĩ đều mơ ước".

Báo VnExpress cũng trích dẫn tạp chí Time, cho rằng độ nổi tiếng nhanh chóng và sức ảnh hưởng của nhóm ở lĩnh vực thời trang khiến sự nghiệp âm nhạc của họ có phần mờ nhạt. Tạp chí Vogue nhận định giới thời trang "tôn sùng" BLACKPINK, khiến họ đi ngược lại nhiệm vụ cống hiến cho âm nhạc.

Để so sánh, Time dẫn chứng từ khi ra mắt năm 2016 đến nay, BLACKPINK phát hành hơn 30 bài hát. Trong khi đó, Taylor Swift ra mắt hơn 60 ca khúc từ năm 2017, Doja Cat ít nhất 47 bài từ năm 2018 và Justin Bieber hơn 40 bài từ năm 2020. 

Những quan điểm này sau đó tạo ra nhiều ý kiến trái chiều ở phần bình luận ngay phía dưới tin bài của VnExpress. Nhiều khán giả đồng tình, số khác lại cho rằng đây là quan điểm có phần phiến diện, chủ quan.

blackpink nhan sac lan at giong hat - anh 0
Những bình luận từ khán giả ngay dưới bài đăng của VnExpress.

Một khán giả bình luận: "Body music thì đừng đòi hỏi nhiều về âm nhạc. Miễn là body đẹp, mặt đẹp, mặc đẹp nhảy đẹp là đủ rồi. Sẽ có hiệu ứng âm thanh ánh sáng bù cho giọng hát. Làm nhạc kiểu này chủ yếu đẩy cho các thương hiệu bán hàng và mang lại giá trị kinh tế lớn. Chứ làm kiểu đó sao tạo ra nghệ sỹ lớn được". 

Nhiều ý kiến đồng tình với nhận định này. Thậm chí, một số khán giả còn cho rằng nhóm nhạc Sắc Màu nổi tiếng ở Việt Nam vào đầu những năm 2000 còn có chất nhạc thú vị hơn BLACKPINK. Bên cạnh đó, có những phản biện liên quan đến định nghĩa "thành công" và "nghệ sĩ lớn".

blackpink nhan sac lan at giong hat - anh 0
Điểm cộng lớn nhất của nhóm BLACKPINK được VnExpress nêu ra là" "mỗi lần xuất hiện là nhan sắc, trang phục đẹp"

Một ý kiến khác nhận về nhiều sự yêu thích: "Không riêng BLACKPINK, hầu như các nhóm nhạc, ca sĩ khác bây giờ đều vậy. Họ sử dụng tối đa hiệu ứng vũ đạo, hình thể, âm thanh, ánh sáng để cuốn hút khán giả. Đã qua rồi cái thời chỉ cảm nhận âm nhạc bằng tai. Trước là nghe hát, giờ là xem biểu diễn".

Nhiều khán giả cũng để lại bình luận bênh vực, cho rằng tiêu chuẩn âm nhạc ở thời điểm hiện tại đã khác biệt hơn trước rất nhiều. Một số thống kê liên quan đến số lượng vé được bán, doanh thu,... và nhiều yếu tố thương mại khác cũng được nhắc đến như một luận điểm đáp trả. 

BLACKPINK ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Vé concert BLACKPINK tại Hà Nội: Chưa ‘sold out’, các phe 'tháo chạy'

Sân khấu concert BLACKPINK tại Hà Nội phải nhập 80% thiết bị âm thanh

Tấp nập ‘chợ mạng’ trao tay, ‘pass vé’ concert BLACKPINK

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ