Trước tình trạng người dùng đăng lại clip từ các nền tảng mạng xã hội khác, đại diện Instagram chính thức “lên tiếng”.
Hiện nay, "cơn sốt" mang tên "Tóp Tóp" đang khuấy đảo mạng xã hội, có sức ảnh hưởng mạnh đến người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Ứng dụng này từng đạt kỷ lục có lượt tải xuống cao nhất trong một quý theo những báo cáo được ghi nhận.
Tuy nhiên, song song với mức ảnh hưởng sâu rộng, hiện nay phổ biến tình trạng người dùng sử dụng những clip được làm từ "Tóp Tóp" và vô tư đăng lại trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Facebook, YouTube...
Nội dung liên quan
Với những bước đơn giản, người dùng đã có thể chia sẻ những đoạn clip được dựng từ "Tóp Tóp" sang các nền tảng mạng xã hội khác một cách dễ dàng. Thậm chí đã có nhiều bài viết hướng dẫn cách làm này cho những cá nhân chưa biết, và tất cả đều thu hút lượt tương tác không nhỏ.
Để tăng lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội, hầu như người dùng thường xuyên chia sẻ clip từ "Tóp Tóp" sang Instagram. Bởi nó thao tác đơn giản nhưng lại làm mới trang cá nhân một cách nhanh chóng, đồng thời cũng thu hút sự chú ý của người theo dõi.
Trước tình trạng này, người đứng đầu Instagram - Adam Mosseri đã lên tiếng: "Nếu tạo ra điều gì đó từ đầu, bạn sẽ nhận được nhiều sự ưu tiên hơn là chia sẻ thứ mà bạn tìm thấy từ người khác".
Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ điều chỉnh nhiều hơn nữa để coi trọng nội dung gốc hơn, nhất là khi so với nội dung được đăng lại. Điều này sẽ được đẩy mạnh thời gian tới".
Theo ông, người dùng Instagram đang đăng rất nhiều nội dung lấy từ các nền tảng clip ngắn khác, đặc biệt là "Tóp Tóp". "Làm ơn, vui lòng ngừng đăng clip Tóp Tóp lên Reels dù bạn thích nó. Chúng tôi đang cầu xin các bạn", Mosseri nói.
Nội dung liên quan
"Tóp Tóp" là một nền tảng mạng xã hội được sử dụng để chia sẻ những đoạn clip ngắn mang tính đời thường. Ban đầu, nó được thành lập với cái tên Douyin tại Trung Quốc, song tới năm 2017, "Tóp Tóp" đã được mở rộng ra thị trường nước ngoài bởi ByteDance.
Giống như "Tóp Tóp", Reels cho phép người dùng sáng tạo các clip ngắn từ 15 giây – 60 giây thông qua thiết bị di động của họ. Ngoài ra, người dùng có thể tạo clip trên Instagram và lựa chọn chia sẻ trực tiếp qua Facebook.
Reels đã được ra mắt trên 50 quốc gia, trong đó có Mỹ, Nhật, Anh, và Úc. Sau khi cho ra mắt Instagram Reels vào năm 2020 và đón nhận được những kết quả rất tích cực từ phía người dùng, đầu năm 2022, Facebook (Meta) lại tiếp tục ra mắt Facebook Reels tại 150 quốc gia, cạnh tranh trực tiếp với nền tảng "Tóp Tóp".
Nguồn: TH&PL