Logo VieZ
|

Cái giá 'cá kiếm' tiền tỷ trên 'tóp tóp': Phải uống thuốc trầm cảm vì quá áp lực

Cati Pe

|

Để xứng đáng với mức lương cao, nhiều Social Star phải làm khối lượng công việc rất lớn, dễ dàng kiệt sức.

Cái giá 'cá kiếm' tiền tỷ trên 'tóp tóp': Phải uống thuốc trầm cảm vì quá áp lực

Nền tảng chia sẻ clip ngắn vài năm trở lại đây trở nên phổ biến, quen thuộc với các bạn trẻ. Càng nhiều người xem thì ngày càng xuất hiện nhiều người tham gia và trở thành "idol tóp tóp" với mức thu nhập cao.

Nhưng liệu "kiếm tiền trên nền tảng MXH có thực sự dễ dàng?", đây là câu hỏi đặt ra khi liên tiếp các Social Star khoe có thể "cá kiếm" từ "Tóp Tóp" vài trăm đến 1 tỷ đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, để đạt được điều đó các Social Star này cũng từng trải qua một quãng thời gian dài "khổ luyện", tốn không ít thời gian, công sức để sở hữu loạt clip triệu view.

Long Chun

Long Chun được cộng đồng mạng biết đến với vai trò là một Social Star chuyên tạo ra những clip với nội dung hài hước, gây tiếng cười cho người xem. Được biết, Long Chun tên thật là Trần Hoàng Long, sinh năm 1994, đang sở hữu kênh social hơn 5 triệu lượt theo dõi. Thậm chí, hầu hết các clip của anh đều thu hút hàng triệu lượt xem. 

Nam Social Star luôn mang đến những điều tích cực (Nguồn: FB Long Chun)
Nam Social Star luôn mang đến những điều tích cực (Nguồn: FB Long Chun)

Tuy nhiên, để có được thành công như hiện tại, Long cũng từng trải qua thời gian bỡ ngỡ, chập chững trên social như bất kỳ ai. Long Chun từng tiết lộ: "Khi mới chơi Tóp Tóp là chơi cho vui nên càng nhiều người follow mình càng thích. Hơn nữa những clip của mình đều là tự quay, tự nghĩ ý tưởng nên mình còn vui hơn nữa. Nhưng dần dần nó tạo thành một thứ áp lực vô hình và nặng nề khủng khiếp".

Những áp lực vô hình cứ thế đè nặng trên đôi vai của anh
Những áp lực vô hình cứ thế đè nặng trên đôi vai của anh

Áp lực của Long Chun không gì khác chính là lượt view, anh cho biết một người bình thường up 1 clip được 10 nghìn view đã rất vui và tự hào. Nhưng một người mà các clip đều hàng trăm nghìn view như Long đến một clip nào đó 50 nghìn view thôi là buồn "nẫu ruột" rồi. Cái buồn đó nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và khiến anh nóng tính hay cáu giận hơn.  

Các clip của Long Chun thường có sự xuất hiện của Long Bé
Các clip của Long Chun thường có sự xuất hiện của Long Bé

"Trên nền tảng social, ai cũng có thể dùng, nhưng không phải ai cũng có thể kiếm được một tỷ. Ai lao vào cũng kiếm được thì ai bỏ tiền? Thị trường nào cũng có cạnh tranh, chúng ta phải biết nắm bắt, biết bản thân mình giỏi cái gì, mạnh cái gì, yếu cái gì để giấu đi, giỏi cái nào để khoe ra. Để làm được điều đấy cần kinh nghiệm", Long Chun nói.

Tun Phạm

Tun Phạm là một vlogger, "idol tóp tóp" đình đám được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và nổi lên như một hiện tượng mạng, với hơn 2,8 triệu người theo dõi và hơn 70 triệu lượt xem trên nền tảng social. Với tính cách hài hước, lối nói chuyện thú vị, các clip của Tun Phạm thu hút hàng triệu lượt xem mỗi ngày.

Tun Phạm ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến vì độ tài năng (Nguồn: FB Tun Phạm)
Tun Phạm ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến vì độ tài năng (Nguồn: FB Tun Phạm)

Tun Phạm từng hé lộ có thời điểm, thu nhập trong một tuần đạt 100 triệu đồng. Một số ý kiến cho rằng làm Social Star có vẻ đơn giản và kiếm tiền dễ dàng. Anh đã thẳng thắn đáp: "Theo mình, mức thù lao chúng ta nhận được, dù nhiều hay ít, chính là sản phẩm của sự lao động chăm chỉ, sự chịu khó phát triển bản thân, thậm chí lao đầu vào thực hiện những việc khó. Còn bàn về việc, kiếm tiền dễ hay không, xin thưa là không".

Nam Social Star đã trải qua không ít khó khăn
Nam Social Star đã trải qua không ít khó khăn

Theo Tun thì để kiếm được nhiều tiền thì đó không phải do may mắn, đấy là một hành trình dài nỗ lực, từ giai đoạn bạn không là ai, bị coi thường cho đến lúc bạn nhen nhóm lên một chút và được quan tâm. Từ đó trở đi bạn sẽ có người thích nhưng cũng có người ghét, có người chê, có người bai, thậm chí là nguyền rủa.

"Đến giờ mình đã làm vlog được 6 năm, tính từ năm 2016. Với mình, con số 6 năm đó không phải là quá ngắn nhưng cũng không phải là quá dài nên mức thu nhập như trên, mình nghĩ là xứng đáng. Tuy nhiên, mình cũng phải nhấn mạnh lại là để kiếm được mức thu nhập như thế không phải là điều dễ dàng, vì kiếm tiền vốn dĩ không dễ", Tun khắng định.

LK Hòa

LK Hòa tên thật là Lê Khánh Hòa, sinh năm 1994 được biết đến với series săn thủy quái độc lạ. Sau 2 năm lấn sân vào con đường social, kênh của anh cũng đã đạt được 1,5 triệu lượt theo dõi. Tuy nhiên vì xuất thân từ một người không tên tuổi nên con đường trở thành idol "tóp tóp" của anh cũng gặp khá nhiều chông gai. Thậm chí, những clip câu cá đầu tiên của anh còn chẳng có ai xem vì nội dung nhạt nhòa và chưa có định hướng rõ ràng.

LK Hòa nổi tiếng với hàng loạt clip săn thủy quái (Nguồn: Ảnh FBNV)
LK Hòa nổi tiếng với hàng loạt clip săn thủy quái (Nguồn: Ảnh FBNV)

 Sau đó, Hoà quyết định tìm thầy dạy, tham gia vào các cộng đồng Social Star để học hỏi kiến thức, cách sáng tạo nội dung thu hút và luật chơi riêng trên nền tảng. Dẫu vậy sau 3 tháng đầu tiên làm nội dung, tình hình cũng không khả quan, Hoà đã đăng hàng chục clip mà lượng view cứ lẹt đẹt. Tuy nhiên, idol "tóp tóp" này vẫn không bỏ cuộc và tự nhủ: "Cứ làm đi, đến clip thứ 100 sẽ viral".  

Vì nội dung hiếm có nên phần lớn Hải đều phải tự mày mò, tìm hiểu mỗi khi ra clip 
Vì nội dung hiếm có nên phần lớn Hải đều phải tự mày mò, tìm hiểu mỗi khi ra clip 

Quả thật trời không phụ lòng người, đến clip thứ 98 thì anh bất ngờ thu hút hàng triệu lượt xem. Có thể thấy, clip đó chính là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp làm "idol Tóp Tóp" của anh. Từ khi kênh social của Hòa phát triển đã tạo điều kiện thúc đẩy việc kinh doanh mồi câu cá giúp anh thu về hàng tỷ đồng.

Hải Đăng Review

Hải Đăng Review (Nguyễn Hải Đăng, sinh năm 2000) từng gặp rất nhiều khó khăn. Trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, anh cho biết vì kinh phí hạn hẹp nên phải quay clip vào lúc 1 - 2h sáng, tận dụng lúc mọi người đang ngủ để bớt đi tiếng ồn. Đến sáng hôm sau, Đăng vẫn phải dậy sớm đi làm nên tính ra chỉ ngủ có 4 tiếng/ ngày, chuyện kiệt sức thường xuyên diễn ra như cơm bữa.  

Hải Đăng Review là kênh chuyên review về đồ ăn trên social (Nguồn: FBNV)
Hải Đăng Review là kênh chuyên review về đồ ăn trên social (Nguồn: FBNV)

Tuy nhiên dù đã cố gắng hết sức nhưng kênh của anh vẫn dậm chân tại chỗ. Tình trạng lo lắng kéo dài khiến tâm lý của anh ngày càng áp lực. Thậm chí anh còn phải đi bệnh viện để điều trị bệnh tâm lý và được bác sĩ kê thuốc trầm cảm. Sau tất cả, Hải Đăng vẫn quyết tâm theo đuổi công việc review đến cùng. Clip nào lượt xem thấp thì anh sẽ lấy đó làm bài học và lên kế hoạch thay đổi nội dung cho clip sau hấp dẫn hơn.

Sau khoảng 5 tháng miệt mài kể từ khi lập kênh, Hải Đăng đã có hơn 617 nghìn người cùng với gần 13 triệu lượt thả tim. Đối với anh đó là thành quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Chính vì thế anh vô cùng trân trọng điều đó.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Mới

menu
Logo VieZ