Kênh social truyền cảm hứng đến cộng đồng năm 2021

Trong năm vừa qua, nhiều kênh social đã để lại ấn tượng trong lòng người xem bởi năng lượng tích cực họ mang đến.

Kênh social truyền cảm hứng đến cộng đồng năm 2021

Nhắc đến nền tảng mạng xã hội Việt Nam, nhiều người vẫn có ấn tượng rằng đây là sân chơi cho những nội dung giải trí đơn thuần. Thế nhưng, trên thực tế trong năm vừa qua, không ít người dùng kênh social với mục đích tích cực, truyền cảm hứng đến người xem.

Lâm Ống Húc

Lâm Ống Húc - nghe cái tên thôi ai cũng bất giác mỉm cười vì sự tử tế anh mang lại. Tên thật là Phạm Tùng Lâm, 30 tuổi, anh làm nghề thiết kế nội thất gỗ. Anh nhận được yêu mến bởi các clip từ thiện vô cùng dễ thương.

kenh social truyen cam hung den cong dong nam 2021 - anh 0
 Ngày ngày Lâm lái chiếc xe cà tàng đi khắp nơi tặng bánh cho người nghèo.

Trên chiếc xe cub 50 nhỏ bé, Lâm Ống Húc ngồi lọt thỏm giữa ba rổ bánh mì rong ruổi khắp phố phường Sài Gòn trong những ngày giãn cách để làm từ thiện. Cứ gặp ai khó khăn, gặp ai có ý muốn ăn bánh mì, anh đều cho theo một cách rất hào sảng.

Những hình ảnh thân thiện cùng những lời nói dí dỏm của chàng trai tốt bụng đã "đốn ngã" hàng triệu trái tim người xem. Kênh social của Lâm Ống Húc đến nay đã có gần 900 nghìn người theo dõi và hơn 20 triệu lượt yêu thích.

16 Memories

Mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng và giúp mọi người có thêm nhiều góc nhìn trong cuộc sống, hai bạn trẻ đến từ Hải Phòng là Tiến Huy và Huy Anh đã thực hiện dự án ý nghĩa về những người lao động trên chính mảnh đất quê hương có tên 16 Memories.

Những clip ngắn của 16 Memories nổi bật theo một cách rất khác. Hai người giấu mặt cùng chiếc ống kính ngẫu nhiên sẽ đi tìm kiếm, chụp lại những khoảnh khắc đời thường của những người lao động bình dân. Họ in và đem tặng bức ảnh vừa chụp cho nhân vật, rồi cùng ngồi xuống lắng nghe, chia sẻ về cuộc đời, số phận của chính những người lao động nghèo.

Tài khoản 16 Memories đã có 1,5 triệu người theo dõi và hơn 25 triệu lượt yêu thích cùng hàng nghìn bình luận hưởng ứng từ cộng đồng mạng về hành động ý nghĩa mà chủ kênh lan tỏa.

Ly Ly

Trúc Ly nickname là Ly Ly, sinh năm 1991 quê Phú Yên, trong suốt nhiều tháng cô ở lại TP. HCM, mỗi ngày cô đều đạp xe khắp các quận để giúp đỡ người khó khăn. Có những hoàn cảnh khiến người xem "đau đến xé lòng".

Mỗi lần bắt gặp những hoàn cảnh khó khăn thì cô luôn tìm hiểu, xác minh để hỗ trợ và giúp những người có nhu cầu vào ở trong mái ấm tình thương.  Hành động ấm áp, ý nghĩa của cô nhận về nhiều sự yêu mến của khán giả vì đã đưa mảnh đời cơ cực cùng nhiều câu chuyện khác nhau đến gần hơn với mọi người.

Những clip của Trúc Ly lan truyền trên mạng xã hội truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ làm việc thiện, yêu thương những hoàn cảnh khó khăn xung quanh họ. Kênh social @lyly19911 đã nhận về gần 400 nghìn lượt theo dõi và hơn 11 triệu lượt thích. 

Lê Thụy

Lê Thụy tên thật là Lê Đặng Vũ Thụy - dù không sở hữu nhan sắc như hot girl nhưng cô vẫn nhận được lượng follow "khủng" bởi tính cách hài hước. Nếu ví mạng xã hội là một vườn hoa, thì Lê Thụy là một bông hoa lạ nhưng vẫn tỏa hương.

kenh social truyen cam hung den cong dong nam 2021 - anh 0
Lê Thụy - nổi tiếng trên mạng xã hội với quan điểm "xấu lạ hơn đẹp đại trà".

Công việc chính của cô là bán hàng online. Bên cạnh đó, Lê Thụy thường xuyên đăng tải clip giao lưu, trò chuyện cùng mọi người. Cô gái sinh năm 2000 khiến người xem chú ý bởi thường xuyên để mặt mộc, không đánh son, sẵn sàng để lộ làn da nhiều mụn và khuyết điểm, thậm chí là quần áo xuề xòa khi lên hình.

Thời gian đầu xây kênh social, cô thường xuyên nhận về không ít lời chỉ trích, chủ yếu là body shaming. Nhưng lâu dần, nhiều người cứ xem mãi vì thấy ở cô có sự cuốn hút lạ thường. Dễ thấy sự tự tin, yêu đời và suy nghĩ tích cực là tinh thần "chủ đạo" trong các clip của Lê Thụy. Chính bởi sự vui vẻ, dí dỏm của cô đã trở nên viral giúp kênh social nhận về 2 triệu người theo dõi và yêu mến.

Sunhuyn

Sunhuyn tên thật là Trần Thị Thanh Huyền sinh năm 1995. Công việc chính của Sunhuyn là sáng tạo nội dung, chia sẻ kiến thức, kỹ năng và phong cách sống cho giới trẻ

Ghé thăm kênh social của Sunhuyn, người xem sẽ học hỏi thêm về cách ghi chép thú vị để quản lý thời gian và sắp xếp công việc khoa học. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ rất nhiều chủ đề cho hội chị em quan tâm như: Phát triển bản thân, sống tối giản, làm đẹp…

Chuyên mục "đọc sách cùng Sun" giúp các bạn trẻ hình thành thói quen đọc sách. Nữ Social Star hướng dẫn mọi người bắt đầu đọc ra sao, đọc như thế nào để không bị nhàm chán và cách áp dụng những điều mình đã đọc được từ sách vở. Kênh social Sunhuyn đã đạt hơn 270 nghìn người theo dõi và 3,7 triệu lượt thích.

Joy - Dogmom

Với nội dung gần gũi, chia sẻ cuộc sống và tình yêu thương dành cho chó, mèo, kênh social @joy.cudle.thedoggo đã đạt hơn 1 triệu lượt thích và 84 nghìn người theo dõi.

Được biết chủ kênh là Thư và chồng của cô ấy. Cuộc gặp định mệnh của hai người gắn liền với những bé chó, mèo đáng thương và cũng nhờ chúng mà cặp đôi gắn bó lâu dài với nhau.

Đa số các clip được Thư đăng tải đều xoay quanh cuộc sống về chó, mèo, cách làm xe lăn cho chó mèo bị liệt. Những chủ đề này không chỉ được hội yêu thú cưng quan tâm mà tất cả đều bị thu hút bởi tình yêu của chủ kênh dành cho chó, mèo.

Hai vợ chồng Thư đã thành lập công ty Forever Wheelchair chuyên sản xuất xe lăn cho chó, mèo. Bên cảnh đó cả hai còn lập quỹ "Happy Sell - Happy Share" để ủng hộ các trạm cứu hộ động vật tại TP. HCM. Khán giả cảm thấy ngưỡng mộ và luôn dành những lời tốt đẹp đến chủ kênh.

Naiverosie

Kênh social @naiverosie do Trần Thị Hồng sáng lập. Sở hữu giọng nói ngọt ngào, phong thái thu hút cùng những clip chia sẻ kinh nghiệm và mẹo hữu ích trong cuộc sống, cô được đông đảo bạn trẻ biết đến và yêu mến.

Hồng thường chia sẻ về lĩnh vực tâm lý như những cách ứng xử khi làm việc với người xung quanh hay cách vượt qua áp lực trong cuộc sống.

Đến nay, tài khoản @naiverosie đã thu hút hơn 600 nghìn người theo dõi và 9 triệu lượt thích. Những câu chuyện Hồng chia sẻ từ thực tế cuộc sống và từ đó đúc kết thành quan điểm, mang đến những góc nhìn mới cho người xem. Clip của cô được đánh giá là sâu sắc và có sức thuyết phục cao.

Giữa loạt drama trong năm vừa qua, các kênh social mang thông điệp ý nghĩa nổi lên như một liều thuốc điều trị, an ủi tâm hồn người xem. Những câu chuyện truyền cảm hứng của các tài khoản giúp khán giả không chỉ mạnh mẽ hơn mà có thêm cái nhìn toàn diện hơn với cuộc sống.

Những Social Star có gu thời trang "đúng đỉnh", profile cũng "cháy" như style

Ai là nhân vật có ảnh hưởng tích cực nhất trên social 2021?

Bức tranh social 2021: Nửa năm đầu - Lắm thương đau

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ