Heyyou bất ngờ bị tố "Ctrl +C" logo của Dickies, ăn cắp ý tưởng hay chỉ là sự trùng hợp?

Heyyou bất ngờ bị tố đạo nhái logo với thương hiệu thời trang Dickies nổi tiếng của Mỹ.

Local brand nổi tiếng tại Việt Nam bất ngờ bị tố đạo thiết kế logo với một thương hiệu thời trang của Mỹ. Cụ thể, thương hiệu Heyyou đang tạo sự tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội, thương hiệu thời trang đến từ Việt Nam bị nghi ngờ ăn cắp ý tưởng từ logo của thương hiệu Dickies.

Đều sở hữu tông màu đỏ xanh chủ đạo, logo của cả hai thiết kế có nhiều nét tương đồng khi logo mới của Heyyou cũng sở hữu đường viền màu xanh giống như của Dickies.

Logo của Dickies đã được công bố và phổ biến từ rất lâu và xuất hiện trên nhiều sản phẩm thời trang của thương hiệu này, còn Heyyou chỉ mới vừa thiết lập logo này là avata trên Fanpage vào đầu tháng 9/2022.

Trước đó không lâu logo mới của Heyyou bắt đầu xuất hiện trên một số sản phẩm thời trang của hãng. 

heyyou bat ngo bi to ctrl c logo cua dickies an cap y tuong hay chi la su trung hop - anh 0
Logo mới của Heyyou nhận nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng.

Vì thế cư dân mạng đã cho rằng logo của Heyyou đã thực hiện hành vi ăn cắp ý tưởng của Dickies. Thoạt nhìn cả hai logo đa số cư dân mạng đều khẳng định có sự trùng hợp đến 90%. Heyyou không biết vô tình hay cố ý tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu quá giống với một nhãn hàng khác.

Điểm khác biệt có thể phân biệt bằng mắt thường chính là vị trí tên thương hiệu trên logo. Đối với Heyyou, tên của local brand này được đặt ở phần dưới của logo, còn về phía Dickies thì tên thương hiệu được đặt ở giữa của logo. 

heyyou bat ngo bi to ctrl c logo cua dickies an cap y tuong hay chi la su trung hop - anh 0
Logo của Dickies.

Nhanh chóng bài đăng thu hút sự chú ý của cư dân mạng vì hai logo có quá nhiều nét tương đồng:

- Hợp tác vs Dickies hay là lấy ý tưởng của người khác thế nhỉ? 

- Chê mạnh nếu đây thật sự là đạo nhái.

- Mới lướt ngang còn tưởng logo trường nào nữa, trả lại logo cục xương như cũ đi!

heyyou bat ngo bi to ctrl c logo cua dickies an cap y tuong hay chi la su trung hop - anh 0
Local brand Heyyou đánh mạnh vào đối tượng khách hàng Gen Z tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại Heyyou vẫn chưa có động thái phản hồi về vấn đề trên.

Heyyou là thương hiệu thời trang Việt Nam được đông đảo bạn trẻ ủng hộ vì sản phẩm có giá thành khá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường. Đa phần thiết kế của Heyyou nghiêng về phong cách tối giản nên dễ dàng phối với nhiều món phụ kiện khác.

Local brand Việt Nam tiếp tục đạo nhái và LV có phải nạn nhân?

Thực hư chuyện local brand "treo đầu dê, bán thịt chó" vì chất lượng vải

Điểm mâu thuẫn trong cuộc ly hôn của Shark Bình, 3 năm trước còn mặn nồng cơ mà?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ