Fanci Club, một thương hiệu đến từ nước nhà, tuổi đời chưa tới 5 năm, một lần nữa lọt vào mắt xanh của sao quốc tế.
Sáng 19/8, cộng đồng người hâm mộ tại Việt Nam tỏ ra thích thú và tự hào khi có sự xuất hiện của thương hiệu nội địa Việt Nam - FANCì Club được Jisoo và Rosé mặc trong những phân cảnh vũ đạo lẫn solo trong MV Pink Venom.
Trước đó, ngày 25/6/2021, trong bữa tiệc ăn mừng phát hành album Planet Her, Doja Cat đã thật sự nổi bần bật khi diện trang phục bắt mắt đầy gợi cảm với chiếc áo corset màu tím pastel thiết kế lạ mắt, cùng chiếc váy "tua rua" độc đáo. Nhưng điều khiến mọi người bất ngờ là bộ trang phục này đến từ thương hiệu Việt Nam - Fanci Club.
Fanci Club: Xuất phát điểm là một Gen Z mê "tái chế" thời trang
Đi lên từ một tiệm bán đồ "second hand", với những item độc lạ, cùng cách phối đồ độc đáo mà bắt mắt, Fanci Club dần được đông đảo Gen Z ưa chuộng và biết đến. Từ đó, hình thành nên một Fanci Club "fancy" như bây giờ.
Fanci Club là một "local brand" Việt Nam chuyên sản xuất và bán các sản phẩm quần áo tự thiết kế, mang đến một màu sắc mới mẻ và đặc biệt là "unique". Mục tiêu của Fanci Club là biến những món đồ cũ thành những sản phẩm thời trang có cá tính khác biệt và độc đáo hơn.
Phong cách thiết kế của Fanci Club đa phần được lấy cảm hứng từ sự nữ quyền, hiện đại và phù hợp với mọi cô gái cùng những kiểu dáng khác nhau, chịu ảnh hưởng từ nhiều nhà mốt lớn của thập niên 80-90.
Fanci Club được nhiều bạn trẻ biết đến nhờ những sản phẩm "best seller" như Gabriel Corset và Aurora Gloves, nhưng đa phần mọi người ấn tượng nhất với những bộ đồ được tái chế lại bằng những miếng vải thừa.
Tuy sử dụng chất liệu được coi là "thừa", những sản phẩm được tạo ra với chất lượng phải khiến người mua phải trầm trồ, vì những sản phẩm mang đậm "chất riêng" của mỗi cá nhân. Đó chính là điểm cộng tuyệt vời cho thương hiệu này.
Khi mà ngành thời trang nhanh đã thâu tóm tất cả các thương hiệu thì Fanci Club lại đặt thông điệp bảo vệ môi trường lên hàng đầu, bằng cách sử dụng lại vải thừa của quần, áo cũ để tạo ra những diện mạo mới vô cùng thời trang.
Thành lập vào năm 2017 với cái mác là "thrift shop" nhưng đến năm 2020, Fanci Club mới thực sự đánh dấu một bước ngoặt mới. Đó là khi Rose - thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng BlackPink diện bộ trang phục từ nhãn hàng này, từ đó, Fanci Club đã tạo ra tiếng vang trong giới thời trang không chỉ trong nước mà còn vọng ra quốc tế.
Hàng loạt ngôi sao thế giới đã tìm đến nhãn hàng thời trang độc đáo này như Devon Lee Carlson, nữ diễn viên người Ý Alice Pagani, và gần đây nhất là giọng ca Doja Cat. Bên cạnh đó Fanci Club còn liên tục xuất hiện trong chuyên mục review của những tờ báo lớn như Vogue Anh đến Who What Wear, 10magazine, và Sheesh!
Bên cạnh sao quốc tế, thì Fanci Club còn được các chị em sao Việt "lăng xê" nhiệt tình.
Sự nổi tiếng và khác biệt của thương hiệu này khiến nhiều người tò mò phải "click" vào từ khóa "Fanci Club" trên tất cả các trang mạng xã hội để tìm hiểu.
Tưởng chừng như đứng sau một thương hiệu đình đám, sẽ là một nhà thiết kế giàu kinh nghiệm và một ekip hùng hậu, nhưng không. Duy Trần - một bạn trẻ Gen Z, là chủ nhân và là người chịu trách nhiệm duy nhất cho Fanci Club. Duy Trần phụ trách tất cả các việc từ việc thiết kế trang phục, đến lên moodboard, tìm người mẫu, makeup, làm stylist, setup ánh sáng, chụp và chỉnh sửa bộ ảnh,...
Từ một người đam mê mặc "đồ si", bán "đồ si" với khát vọng thay đổi diện mạo cho những quần áo không còn khả năng sử dụng được nữa, Duy Trần thật sự là một nhà thiết kế trẻ đầy tiềm năng với tư duy mới mẻ phá cách, đại diện cho Gen Z.
Founder Fanci Club cũng chia sẻ: "Mình nghĩ các bạn yêu thích Fancì thứ nhất là cá tính, thứ hai là tự tin. Vì chỉ có những người tự tin thì mới quyết định thích gì mặc nấy chứ không sợ người khác nghĩ như thế nào".
"Giống như câu "Người đẹp mặc giẻ rách cũng đẹp" vậy, mình nghĩ thần thái tự tin chính là điều quan trọng nhất để một người có thể ăn mặc đẹp" - Duy Trần
Dù quần áo của Fanci Club được sản xuất ra thường là đồ bó sát và gợi cảm, nhưng phong cách yêu thích của chính nhà sáng lập này lại trái ngược hoàn toàn. Duy thích style vintage của những năm 70 - 80 - 90, thích đội nón beret cổ điển.
Tuy nhiên Duy không "trói buộc" mình ở bất cứ phong cách nào, mà Duy Trần vẫn đa dạng, thể hiện tài năng "biến hóa" tài tình của mình với nhiều style, thể loại khác nhau. Mỗi style mang một "vibe", một dấu ấn rất "Fanci", vừa bắt mắt, phù hợp với thị hiếu, vừa có nét chấm phá riêng mình.
Với những thông tin thú vị trên, Duy Trần cũng như Fanci Club ngày càng khiến mọi người mong chờ đợt trở lại với những sản phẩm cá tính và độc đáo hơn nữa.
Call me TrendZ đưa bạn đi vòng quanh thế giới để nắm bắt những xu hướng thời trang - làm đẹp đang được Gen Z ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Từ phong cách ăn mặc, trang điểm cho đến những gương mặt có sức ảnh hưởng đến "gu" của thế hệ trẻ, Call me TrendZ sẽ cùng bạn khám phá!
Nguồn: TH&PL