Logo VieZ

Chuyên viên truyền thông nói về lời xin lỗi của Hiền Hồ: 'Không biết ekip nào tư vấn mà như đổ thêm dầu vào lửa'

Quỳnh Như|

Hiền Hồ có đang "tiếp tay" thổi bùng ngọn lửa drama của cô?

Dùng chiêu bài im lặng cho scandal lớn nhất sự nghiệp trong suốt một tháng nổ ra drama "anh em nương tựa", đến nay Hiền Hồ cũng đã lên tiếng gửi lời xin lỗi đến công chúng. Tuy nhiên, sự lên tiếng này có lẽ là một nước đi sai lầm của nữ ca sĩ, khi nhiều người cho rằng đó là một lời xin lỗi... có "lỗi". 

Không còn là câu chuyện "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" như thường lệ. Nhiều người đã không chấp nhận lời xin lỗi của Hiền Hồ vì người cần được xin lỗi đã không được nhắc đến. Điều này làm cho lời xin lỗi mất đi giá trị và chính Hiền Hồ đã "tiếp tay" thổi bùng ngọn lửa drama của mình. 

chuyen vien truyen thong noi ve loi xin loi cua hien ho khong biet ekip nao tu van ma nhu do them dau vao lua - anh 0
Hiền Hồ đã lên tiếng xin lỗi về bê bối tình ái của mình

đã liên hệ với các chuyên gia truyền thông để nhìn nhận về cách xử lý khủng hoảng của Hiền Hồ. Họ đã nói gì? Và đâu là hướng đi tốt nhất cho Hiền Hồ lúc này?

Jolie Trần (Giám đốc công ty Marketing Truyền thông và Sáng tạo Cactus) đã trả lời với rằng: "Lời xin lỗi của nữ ca sĩ Hiền Hồ đã có một thiếu sót rất lớn là chưa hướng đến người cần phải xin lỗi. Đã muốn xin lỗi thì phải xin lỗi cho chân thành, chỉn chu. Còn một kịch bản mà cứ xào đi xào lại nhiều lần thì đây chỉ là cách để đối phó. Đã không làm thì thôi, còn đã làm thì phải làm cho đàng hoàng tử tế".

Chị Jolie Trần nhận định rằng cách xử lý chậm trễ và nhiều thiếu sót như vậy chỉ đổ thêm dầu vào lửa cho sự việc. Lý giải về vấn đề này, chị cho rằng khán giả bây giờ đã rất thông minh và khó tính, họ không dễ dàng bỏ qua một lỗi lầm lớn như scandal "tiểu tam" của Hiền Hồ vì nó liên quan đến vấn đề đạo đức. Đã là người của công chúng, vấn đề đạo đức của nghệ sĩ lại càng được khán giả quan tâm. 

chuyen vien truyen thong noi ve loi xin loi cua hien ho khong biet ekip nao tu van ma nhu do them dau vao lua - anh 0

"Tôi không biết bên ekip tư vấn như thế nào cho bạn, nhưng cách xử lý như vậy là đổ dầu thêm vô lửa. Khán giả bây giờ rất thông minh, antifan thì rất rảnh, họ có thể làm cho cơn khủng hoảng vượt khỏi tầm kiểm soát", chuyên gia truyền thông Jolie Trần nhận định.

Nói về cách giải quyết khủng hoảng truyền thông bằng lời xin lỗi, anh Ngô Nguyễn Tú Kha (chuyên viên truyền thông cho Tập đoàn Samsung) đã trả lời rằng: "Cách giải quyết khủng hoảng truyền thông bằng lời xin lỗi vẫn là một trong những phương án tối ưu nhất khi một drama nổ ra vì nó có thể định hướng dư luận trong khoảng thời gian gần nhất. Càng im lặng để mặc cho sự việc trôi nổi sẽ làm cho suy đoán của dư luận lên cao và gây bất lợi cho chính người đang gặp khủng hoảng". 

chuyen vien truyen thong noi ve loi xin loi cua hien ho khong biet ekip nao tu van ma nhu do them dau vao lua - anh 0
Anh Ngô Nguyễn Tú Kha (chuyên viên truyền thông cho Tập đoàn Samsung) với kinh nghiệm 4 năm làm trong lĩnh vực truyền thông

Theo anh Tú Kha, với thời đại ngày nay, lời xin lỗi sẽ có giá trị theo từng thời điểm của sự việc, thay vì im lặng thì nên giải quyết bằng lời xin lỗi vẫn là một cách nhân văn nhất. 

"Thời gian vàng để lên tiếng cho một khủng hoảng truyền thông là sau 24h sự việc diễn ra, lời xin lỗi phải có nội dung thiết thực, không văn mẫu chung chung, phải theo hướng mở lòng và đón nhận những lời góp ý một cách tích cực nhất", anh Tú Kha chia sẻ.

Ngoài lời xin lỗi để giải quyết khủng hoảng truyền thông, theo anh Tú Kha, cách để một nghệ sĩ xây dựng lại niềm tin ở công chúng chính là những hành động thiết thực vì cộng đồng.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là cá nhân nghệ sĩ phải cố phô trương ra cho khán giả thấy mà hãy để câu chuyện được diễn biến một cách tự nhiên nhất. Từ đó, các báo đài hay người hâm mộ sẽ tự ghi nhận sự thay đổi của họ sau khi lời xin lỗi đã được nói ra.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Hot

menu
Logo VieZ