Local brand lại hiến người tiêu dùng thất vọng khi hết sao chép, đạo nhái đến nhận vơ các thiết kế.
Thời trang ngày càng phát triển, các thương hiệu trong nước cũng xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, đi đôi với chất lượng, người tiêu dùng còn đòi hỏi sự sáng tạo của các nhãn hàng trong từng sản phẩm.
Nội dung liên quan
Những xùm lùm của các thương hiệu trong nước liên quan đến vấn đề sao chép, đạo nhái hay thậm chí là ăn cắp thiết kế đã trở thành chuyện không còn xa lạ. Một local brand mới đã đăng bài giới thiệu sản phẩm, lại lập tức thu hút sự chú ý của dân tình.
Thương hiệu này đăng hình ảnh sản phẩm mới cùng dòng trạng thái: "Chúng tôi đã mất 2 tuần để tạo ra siêu phẩm này". Sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như phía dưới bài đăng cộng đồng mạng nhanh chóng "vạch trần" sự nhận vơ của cửa hàng kèm với thiết kế gốc của họa tiết được dùng để in trên áo.
Nội dung liên quan
Được biết, họa tiết hình cánh bướm cách điệu mà thương hiệu này tự nhận mất 2 tuần để tạo nên đã được đăng tải trên một cộng đồng về thiết kế vào một năm trước. Và chủ tài khoản phát hiện ra sự "ăn cắp trắng trợn" của local brand này chỉ mất 2 phút để tìm được thiết kế gốc trên internet.
Sự việc xảy ra, người tiêu dùng tỏ ra bức xúc trước hành động "sao y bản chính" của thương hiệu này. Các tài khoản mạng xã hội của cửa hàng cũng nhận về nhiều lới chỉ trích.
- Đã ăn cắp rồi còn nhận vơ, làm vậy rồi chỉ mang thêm tiếng xấu cho các local brand thôi.
- Nói người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, nhưng hàng trong nước toàn ăn cắp ý tưởng như thế này thì sao ủng hộ được đây?
- Lười sáng tạo đến thế là cùng, mang nguyên thiết kế của người ta vào sản phẩm, không chỉnh sửa một nét nào luôn.
Nội dung liên quan
Có lẽ là thương hiệu mới, cũng như bị cộng đồng mạng công kích dữ dội trên các nền tảng mạng xã hội vì hành động "lấy của người làm của mình" nên cửa hàng hiện nay đã khóa toàn bộ các tài khoản social.
Nguồn: TH&PL