Quay tại phim trường là cách mà nhiều nghệ sĩ sử dụng để khai thác hiệu quả nội dung MV.
Quay tại studio và tự dựng bối cảnh là một trong những cách mà nghệ sĩ dùng để tạo nên một sản phẩm mang đậm màu sắc cá nhân. Dù có hạn chế về không gian, tuy nhiên, nhiều MV vẫn sử dụng hình thức này và gây ấn tượng với khán giả bằng loạt hình ảnh đầy độc đáo.
Nội dung liên quan
Hoàng Thùy Linh
MV See Tình của nữ ca sĩ nhận được phản hồi tích cực của khán giả nhờ vào hình ảnh ma mị, sang trọng, có màu sắc hiện đại nhưng cũng pha lẫn yếu tố dân dã, gần gũi của miền Tây sông nước. Dù bị hạn chế về không gian quay, MV không mang lại sự bó hẹp, tù túng mà ngược lại còn có chiều sâu bởi nhiều lớp ảnh đan xen hài hòa.
Trong 2 năm gần đây, các MV của Hoàng Thùy Linh đều được quay tại studio, mang đến màu sắc rất riêng cho nữ ca sĩ. Kẻ Cắp Gặp Bà Già hay Gieo Quẻ cũng sử dụng hình thức quay này và đang dần trở thành phong cách cá nhân đặc trưng của nữ ca sĩ.
Mỗi MV, Hoàng Thùy Linh đều sử dụng khoảng 5-7 set, có sự đổi mới liên tục để làm bật lên thông điệp ca khúc. Nhìn chung sản phẩm có sự đầu tư kĩ càng về từng chi tiết, biểu tượng, cách phối màu đầy cuốn hút để làm nổi bật các nhân vật.
Thu Minh
Ra mắt năm 2019, I AM DIVA của Thu Minh từng khiến cư dân mạng bất ngờ vì độ hoành tráng. Không chỉ đẹp, sang theo đúng tên gọi bài hát, MV còn cho thấy sự "chơi lớn" của nữ ca sĩ trong việc thay đổi set quay.
Suốt 5 phút của MV, Thu Minh có khoảng... 12 set quay, sử dụng tông màu riêng biệt để làm nổi bật nhiều khía cạnh của bản thân. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn diện hàng chục bộ trang phục khác nhau, có sự năng động, có cả quý phái, góp phần giúp set quay càng thêm lộng lẫy.
Nói về tổng thể, màu chủ đạo mà nữ ca sĩ sử dụng là vàng - đỏ, toát lên nét quyền lực và sang trọng. Nhìn vào sự đầu tư này, nhiều cư dân mạng dự đoán số tiền dùng cho MV lên đến hàng tỷ đồng.
S.T Sơn Thạch
MV Phiếu Bé Ngoan của S.T Sơn Thạch cũng là một trong những sản phẩm được quay tại studio. Với hình thức này, các hiệu ứng hình ảnh trở nên rõ nét và xuất hiện hiệu quả hơn, góp phần tạo nên một MV hiện đại.
Có nhiều set quay khác nhau, S.T Sơn Thạch có sự phân biệt rõ ràng từng phần bằng màu sắc. 4 màu sắc được sử dụng gồm xanh lá, xanh dương, hồng và vàng, đều có sự đan xen, pha trộn hợp lý để giúp bối cảnh thêm nổi bật.
Hoàn thành toàn bộ MV tại phim trường, MV tô rõ được nét tính cách trẻ trung, tươi mới của S.T Sơn Thạch. MV tạo hình mỗi nhân vật đều có điểm nhấn, khiến sản phẩm có độ thu hút nhất định và làm rõ được thông điệp "sống và làm theo đam mê bản thân".
Sơn Tùng
Là một video gây ấn tượng về mặt thị giác theo cách đơn giản, nhẹ nhàng, Có Chắc Yêu Là Đây là sản phẩm được Sơn Tùng M-TP thực hiện tại phim trường. MV ra mắt vào giữa năm 2020 và khiến cư dân mạng chú ý bởi bối cảnh ngọt ngào.
Dù MV không có bối cảnh đẹp như Lạc Trôi hay Nơi Này Có Anh, Có Chắc Yêu Là Đây vẫn khiến cộng đồng mạng xao xuyến bởi yếu tố mỹ thuật đầy tinh tế. Cách dựng bối cảnh đơn giản, sử dụng hoa làm hình ảnh chủ đạo, chọn các tông màu thiên về pastel làm tổng quan MV dịu dàng.
Việc quay trong studio cũng giúp Sơn Tùng M-TP truyền tải được thông điệp của ca khúc. Bởi Có Chắc Yêu Là Đây không đơn thuần chỉ là chuyện về tình yêu đôi lứa, ẩn sau ca khúc còn là lời thổ lộ tình cảm mànam ca sĩ dành cho người hâm mộ của mình.
Nguồn: TH&PL