BTS ư? The Weeknd đã vượt?

Một thành tích rất đáng nể của nam rapper người Canada.

Save Your Tears của The Weeknd  là bài hát phổ biến nhất trên các nền tảng streaming trực tuyến vào năm 2021.Trong cả năm, ca khúc này đã thu về 2,15 tỷ luồng đăng ký stream để xây chắc vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng những ca khúc ấn tượng nhất.

Sau khi được cho ra mắt, ca khúc này đã thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong nhiều tuần vào tháng 5/2021. Chính vì thế, Save Your Tears đã vinh dự nhận được Giải thưởng Đĩa đơn Kỹ thuật số Toàn cầu do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm Quốc tế (IFPI) trao tặng.

bts u the weeknd da vuot - anh 0
The Weeknd trong Save Your Tears.

Đây là một giải thưởng để ghi dấu tác phẩm số 1 trong năm dương lịch trên tất cả các định dạng kỹ thuật số, bao gồm streaming có đăng ký trả phí, quảng cáo, phát trên các nền tảng được hỗ trợ cho việc tải xuống và nghe offline.

Với thành tích được công bố vào ngày 28/2, The Weeknd trở thành nghệ sĩ đầu tiên giành được danh hiệu này 2 lần liên tiếp, sau khi đã giành được giải thưởng vào năm 2020 với bản hit Blinding Lights.

Frances Moore, giám đốc điều hành của IFPI, đưa ra nhận xét: "Đây lại là một năm rực rỡ nữa đối với The Weeknd và Save Your Tears. Chắc chắn đây là một trong những bài hát được lan tỏa mạnh mẽ nhất treen thế giới. 

Chúng tôi muốn gửi lời chúc mừng to lớn đến The Weeknd và tất cả thành viên trong ekip của nam ca sĩ về thành tích giành được Giải thưởng đĩa đơn kỹ thuật số toàn cầu của năm trong năm thứ hai liên tiếp - một thành tích thực sự rất đáng kinh ngạc".

bts u the weeknd da vuot - anh 0
The Weeknd xứng danh "ông hoàng streaming" của âm nhạc thế giới.

Được lấy ra từ album phòng thu thứ tư After Hours của The Weeknd, Save Your Tears đã thành công vang dội ở khắp mọi nơi mà bài hát này có thể chạm đến, giành chứng nhận bạch kim tại 14 thị trường, trải dài qua 3 châu lục theo những thống kê từ IFPI.

Trước đó, vào ngày 24/2, BTS đã giành được giải thưởng Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của năm 2021. The Weeknd đã thất bại trong cuộc đua này khi chỉ về đích ở vị trí thứ 6.

Tuy nhiên, đến hạng mục này, đây là lần thứ 2 anh chiến thắng trước nhóm nhạc Hàn Quốc này. Butter chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 1,76 tỷ lượt stream. Năm 2020, single Dynamite của BTS thậm chí chỉ đứng thứ 10 trong danh sách này và bị The Weeknd bỏ rất xa.

Tại Nhật Bản: BTS đã làm điều mà trước đó chỉ nghệ sĩ nước này thực hiện được

Taeyeon đánh bại BTS, BLACKPINK trong bảng xếp hạng này

BTS trở thành nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới 2 lần đạt giải thưởng này

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ