Cuộc đua xếp hạng tiếp tục diễn ra giữa các nhóm nhạc K-Pop hàng đầu.
Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của tháng 2/2022 cho các nhóm nhạc K-Pop.
Kể từ cuối tháng 12/2021, BTS đã tạm dừng mọi hoạt động âm nhạc để tập trung vào kỉ nghỉ dài cho các thành viên. Ấy vậy, nhóm vẫn đứng đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 10.642.584.
Nội dung liên quan
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm "Billboard", "YouTube" và "sự hồi sinh", trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm "vượt qua", "nhận ra" và "được chẩn đoán". Phân tích tích cực - tiêu cực của BTS cũng cho thấy điểm số phản ứng tích cực là 69,08%.
BLACKPINK chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.994.048. Tương tự với BTS, các cô gái nhà YG cũng không hề có bất cứ hoạt động nhóm nào nổi bật, nhưng BLACKPINK vẫn thu về chỉ số ấn tượng nhờ vào độ phổ biến đến từ các thành viên.
TWICE giành vị trí thứ ba trong danh sách với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.568.043. Thời gian qua, nhóm tích cực chuẩn bị cho chuyến lưu diễn thế giới. Trong đó, các đêm diễn tại Hàn Quốc đã tổ chức vào cuối tháng 12/2022 và các buổi concert tại Mỹ và Nhật sẽ liên tục diễn ra từ tháng 2/2022.
Red Velvet đứng ở vị trí thứ tư với chỉ số 3.107.234 và SEVENTEEN giành hạng năm với tổng số điểm là 3.005.967 cho tháng này.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua việc phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của các nhóm nhạc thần tượng khác nhau.
Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu nhóm nhạc K-Pop sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 1/1 đến ngày 1/2/2022.
Nguồn: TH&PL