Những "thành tích" rất bất ngờ và khiến nhiều người phải suy ngẫm.
Nếu khán giả chú ý và theo dõi bảng xếp hạng top 50 bài hát được stream nhiều nhất tuần của một nền tảng streaming với thị phần lớn nhất tại Việt Nam, dễ dàng nhận thấy nghịch lý đó đang xảy ra. Top 10 bài hát có lượt phát nhiều nhất trong tuần từ ngày 22- 28/1/2022 đều thuộc về nhóm nhạc nam BTS.
4 vị trí xếp sau lần lượt là Gieo Quẻ, Bước Qua Nhau, Like This và Mang Tiền Về Cho Mẹ. Trong danh sách này, 2 bản hit lớn nhất của âm nhạc Việt Nam trong giai đoạn đầu năm là sản phẩm của Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu đều xuất hiện.
Màn thua cuộc ngay trên chính "sân nhà" của nhạc Việt một lần nữa gióng lên hồi chuông với những người làm nghệ thuật. Phải chăng những sản phẩm họ làm ra vẫn chưa thực sự thỏa mãn được thị hiếu của khán giả tại Việt Nam?
Nội dung liên quan
Nhìn qua danh sách thịnh hành của YouTube ở mục âm nhạc, vẫn là cái tên Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh xuất hiện trong 3 vị trí dẫn đầu, xen giữa là một bản cover của Châu Khải Phong và Akira Phan. Với lượt xem "khủng" trên YouTube, khán giả đang kỳ vọng hai sản phẩm sẽ có thể phá vỡ thế độc tôn của những ca khúc K-pop tại nền tảng stream nhạc này.
Khi nhìn lại những thống kê của những bài hát Việt trong tuần, nhiều khán giả cũng phải lắc đầu ngao ngán. Với tổng lượt stream 1.214.613, Gieo Quẻ chỉ thu về được xấp xỉ 40.000 lượt stream trong tuần vừa rồi.
Đây là một con số nhỏ bé khi đặt cạnh ca khúc đứng nhất là Boy With Luv - bài hát của BTS thu về hơn 140.000 lượt stream tại Việt Nam trong một tuần. Tức là chỉ cần 2 ngày, BTS đã vượt qua Hoàng Thùy Linh về lượt stream chỉ với một bài hát chứ chưa nói đến những sản phẩm còn lại.
Sự thất thế của nhạc Việt trong giai đoạn cận kề Tết có lẽ cũng sẽ là một nốt trầm buồn cho nhiều người yêu và làm nghệ thuật. Trong khi rất nhiều người đang tranh cãi rằng, ai mới là ca sĩ nhạc pop số 1 Việt Nam hay đâu mới là người có khả năng thanh nhạc tuyệt vời nhất thì nhạc Việt đang dần mất đi thị phần tại chính quê hương.
Hy vọng những ngày sắp tới, sẽ có một sự đột phá đến từ các ca - nhạc sĩ tại Việt Nam. Nếu không, thành tích streaming trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến sẽ vẫn là một "khoảng trắng" của âm nhạc Việt trong năm 2022.
Nguồn: TH&PL