Xu hướng content trong năm 2022 sẽ thế nào?

Nhiều netizen cho rằng, 2022 có lẽ là năm đầy biến động với giới content creator.

Xu hướng content trong năm 2022 sẽ thế nào?

Theo dữ liệu từ Cloudflare, "Tóp Tóp" đứng đầu trong danh sách ứng dụng được truy cập nhiều nhất trên thế giới năm 2021, vượt qua cả Facebook và Google. "Tóp Tóp" không đơn thuần là nền tảng giải trí chia sẻ clip mà còn là nơi người dùng có thể cho ra đời hàng loạt nội dung khác nhau, nhiều trend bắt nguồn từ "Tóp Tóp" cũng là vì thế.

2021 là năm lên ngôi của mạng xã hội này, nhìn chung dù đạt được những thành quả tốt về việc dẫn đầu xu hướng nhưng "Tóp Tóp" cũng tiềm ẩn nhiều mặt tiêu cực. Drama hay clip 18+ là vấn đề mà "Tóp Tóp" vẫn đang đau đầu giải quyết trong năm vừa qua. Vậy, sang năm 2022, xu hướng "Tóp Tóp" sẽ như thế nào?

Content kể chuyện có thể sẽ… giảm nhiệt

Có thể thấy năm 2021, content kể chuyện trên "Tóp Tóp" thu hút một lượng lớn người xem. Các yếu tố drama về tình yêu, đời sống, chốn công sở… rất dễ lên xu hướng. Chỉ cần có một kịch bản thú vị thì yên tâm rằng clip đó nhất định sẽ hot. Bởi đánh vào sự hiếu kỳ của người dùng mạng, hàng loạt nhà sáng tạo nội dung đã dần chuyển hướng sang làm content này. 

Tuy nhiên, liệu nó có đủ đi đường dài nếu không có sự đổi mới? Nhiều netizen nhận định rằng content kể chuyện đang dần sa vào lối đi "hư cấu", các nhà sáng tạo nội dung vì bất chấp lượt view và like mà kể những chuyện chẳng khác nào trên phim. Bên cạnh đó, người nghe chỉ nghe một lần thoáng qua là xong chứ chẳng để lại ấn tượng gì trong đầu.

Mặt khác, chủ yếu cảm xúc trong các content này chỉ thiên về yếu tố tiêu cực vì toàn drama. Không phủ nhận drama như một món ăn tinh thần không thể thiếu trên mạng xã hội, nhưng việc quá "lố" khiến nhiều người bội thực. Vì thế, nếu kể chuyện không có giải pháp mới hoặc thiên về xu hướng vui tươi, tích cực thì content này sẽ dần bị mất nhiệt trong năm 2022 và có thể bị đẩy về sau bởi sự lên ngôi của các trend khác.

Tiếp tục là năm của những drama? 

Không sai khi nói rằng "Tóp Tóp" trong năm 2021 như một "bãi chiến trường" của những drama. Bất kể những phốt nào, xảy ra ở đâu, liên quan đến ai đều được cập nhật từng giờ từng phút trên này, người dùng không muốn biết cũng rất khó.

Thậm chí, còn có hẳn một trend để các nhà sáng tạo nội dung bóc phốt lẫn nhau. Tiếp nối những gì còn tồn đọng lại của năm cũ, liệu sang năm 2022, drama có tiếp tục là một miếng bánh ngon với các nhà sáng tạo nội dung? 

xu huong content trong nam 2022 se the nao - anh 0
Bóc phốt như một cụm từ chủ đạo của "Tóp Tóp".

Bảo ai đó đã quen với việc "hóng hớt" đừng "hít" drama là một việc khá khó khăn. Do đó một số netizen nhận định rằng năm 2022 có thể sẽ tiếp tục là chuỗi dài drama giữa các Social Star với nhau, các vụ bóc phốt ồn ào sẽ tiếp tục được tiến hành. Tuy nhiên, dù có nhiều người truy cập nhất 2021 nhưng "Tóp Tóp" cũng được xem là nền tảng "toxic" nhất.

Do đó, có thể nửa đầu năm, các drama sẽ tiếp tục nhưng dần bị bão hòa bởi người dùng đa số đã quá ngán ngẫm với những điều tiêu cực. Tuy nhiên, đó là khoảng thời gian dừng lại nhưng chậm mà chắc. Bởi lẽ nửa cuối năm, hàng loạt content mới của thể loại drama này sẽ xuất hiện để nhắm vào cảm xúc của người dùng. Vậy mới thấy, đâu mạng xã hội nào chịu từ chối drama!

Content hài có bước tiến lớn

Ngoài những điều tiêu cực thì "Tóp Tóp" cũng có những sự vui vẻ, hài hước, đặc biệt là content hài đến từ những nhà sáng tạo nội dung. Phạm Vinh, Lê Long An, Hoàng Nam... là những cái tên đã đem miếng hài duyên dáng, gần gũi đến gần hơn với người dùng mạng. Sự đầu tư chỉn chu trong kịch bản, trang phục hay bối cảnh đã thu hút một lượng lớn lượt xem.

Mạng xã hội là nơi để thư giãn sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng do đó các content hài này trở nên "hot hòn họt" cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không có xu hướng nào kéo dài mãi nếu không có sự nâng cấp, thay đổi. Do đó, muốn những miếng hài này trở nên "viral" hơn thì những nhà sáng tạo nội dung cần phải đọc được tâm lý của người dùng mạng và cho ra đời những content chất lượng hơn. 

Tuy nhiên, đây chỉ là những dự đoán của netizen, chưa biết điều gì có thể xảy ra khi mạng xã hội luôn biến đổi không ngừng. Nhìn chung, chưa cần biết những xu hướng nào sẽ lên ngôi trên "Tóp Tóp" nhưng bản thân nền tảng giải trí này cần phải thay đổi nếu muốn giữ vững vị trí đứng đầu, cần loại bỏ những clip tiêu cực để người dùng có thể an tâm hơn khi tham gia vào nền tảng.

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ