Vietnam International Fashion Week không còn là cuộc chơi riêng của giới mộ điệu thời trang

Dường như không còn những tiêu chuẩn trong việc chọn lọc người tham dự các buổi trình diễn thời trang.

Câu nói "Sống trong nhung lua" dường như quá hợp lý để nói về thời trang - một trong những ngành công nghiệp xa xỉ bậc nhất thế giới. Từ xưa, sự ra đời của thời trang vốn dĩ để nói đến giới thượng lưu và quý tộc trong những bộ trang phục xa hoa và lộng lẫy. Từ đó, đẳng cấp là từ để miêu tả giới mộ điệu thời trang.

Và với các buổi trình diễn thời trang, đây được xem như "cuộc chơi" của các tín đồ thời trang đích thực. Trước đây, các tuần lễ thời trang được mặc định chỉ dành cho những người hoạt động trực tiếp trong làng mốt (stylist, khách hàng, biên tập viên, người mẫu…) hoặc các ngôi sao nổi tiếng.

Tuy nhiên, với sự phát triển của thời trang thời đại mới, những người "ngoại đạo" dần trở nên phổ biến tại các buổi trình diễn thời trang. Điển hình cho việc mở rộng "vòng tay" chào đón các nhân tố mới phải nói đến Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.

vietnam international fashion week khong con la cuoc choi rieng cua gioi mo dieu thoi trang - anh 0

Bắt đầu mở rộng quy mô tầm quốc tế từ năm 2014, Vietnam International Fashion Week đã tạo dựng thành công tên tuổi của một chương trình thời trang đẳng cấp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt lớn của ngành thời trang nội địa. Nguyễn Công Trí, Chung Thanh Phong, Minh Hạnh,... là những nhà thiết kế đã gầy dựng nên sự đẳng cấp hàng đầu cho "đứa con tinh thần" của Madame Trang Lê.

Dàn người mẫu cùng thuộc "hàng tuyển" bước ra từ những cuộc thi người mẫu lúc bấy giờ như Vietnam's Next Top Model. Sự kết hợp giữa những thiết kế đầy sáng tạo trên bước đi của thế hệ mẫu chất lượng làm nên niềm tự hào của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lúc bấy giờ.

vietnam international fashion week khong con la cuoc choi rieng cua gioi mo dieu thoi trang - anh 0

Hàng ghế đầu quyền lực (Front Row) từ những ngày đầu luôn chiếm spotlight với sự xuất hiện của các tên tuổi "cộm cán" của nền thời trang Việt Nam. Quả thực, tấm vé tham gia trực tiếp Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam từng là mơ ước của rất nhiều người đam mê thời trang lẫn khán giả bình thường thời điểm đó. 

Tuy nhiên, với xu hướng phát triển nhận thức thời trang của xã hội kèm theo là sự bùng nổ của mạng xã hội như TikTok, Vietnam International Fashion Week đã "dang rộng cánh tay" chào đón nhiều khán giả hơn. Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã mở rộng quy mô tổ chức cũng như mở vé bán trực tuyến để đông đảo khán giả có cơ hội tham dự sự kiện thời trang này.

vietnam international fashion week khong con la cuoc choi rieng cua gioi mo dieu thoi trang - anh 0

Từ đó, trên thảm đỏ đến từng chiếc ghế trong khán phòng, người xem lấp đầy những chỗ trống với đa dạng khán giả từ tín đồ thời trang lẫn khán giả "thích xem show". Tại đây, đặc biệt với những người đang muốn phát triển sự nghiệp thời trang, họ có cơ hội quảng bá và giao lưu với giới mộ điệu thời trang một cách gần gũi hơn.

Đây có thể nói là một sự cộng sinh. Khi đa dạng khán giả tham dự gồm có các Influencer hay TikToker, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam không chỉ cho họ được xuất hiện "lộng lẫy" trên truyền thông mà còn được hưởng lây hiệu ứng khán giả từ những gương mặt nổi bật của gen Z. Từ đó, công chúng không chỉ theo dõi cá nhân người nổi tiếng mà còn được thưởng thức thời trang chuyên nghiệp và đẳng cấp.

vietnam international fashion week khong con la cuoc choi rieng cua gioi mo dieu thoi trang - anh 0

Những màn biểu diễn "nghệ thuật" được diễn ra và nâng cấp hằng ngày cùng với các thông tin "nổ view" từ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, khán giả dần trở nên quen thuộc và chăm chú hơn mỗi khi sự kiện diễn ra.

Ngoài ra, sự "dần" vắng bóng của các tên tuổi hàng đầu của ngành thời trang như Công Trí, Thủy Nguyễn  hay các người mẫu như Nguyễn Oanh, Lan Khuê, Thùy Trang,... cũng được xem là điều tích cực. Bởi vì, những nhà thiết kế trẻ và mới cũng như thế hệ người mẫu sau này được nhường lại "đất diễn" để đổi mới hình ảnh chung của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam theo dòng chảy của xu hướng.

Càng nhiều sự góp mặt, Vietnam International Fashion Week càng trở thành "bàn tiệc đa dạng" cho người xem nhiều "món ăn " đặc sắc không chỉ là thời trang.

vietnam international fashion week khong con la cuoc choi rieng cua gioi mo dieu thoi trang - anh 0

Từ đó, hình ảnh của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam dần tiến gần hơn trong lòng khán giả cũng như tạo cơ hội cho đông đảo công chúng tham dự. Từ đó, công chúng sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn về tính chất thời trang và tính chất thực sự của một Tuần lễ Thời trang Quốc tế đẳng cấp như thế nào.

Đi catwalk "té rồi tự đứng lên" hay "không bị té" mới là bản lĩnh?

Công thức Vedette: Người mẫu hãy đi thi hoa hậu để đắt show hơn!

Bế mạc AVIFW 2022: Thông điệp "Refashion" nhạt nhòa, "cuộc chiến spotlight" lên cá nhân vẫn đậm đà hơn quần áo

Bị nói không ai book, Quỳnh Anh xuất hiện "dằn mặt" ở VIFW 2022

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ