Front Row đóng vai trò quan trọng trong những show diễn thời trang. Nhưng điều gây tranh cãi là trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, hot TikToker Phạm Thoại là một trong những khách mời khó hiểu của hàng ghế "quyền lực" này.
Đến với Aquafina Vietnam International Fashion Week, khán giả không chỉ thấy hình ảnh các ca sĩ, diễn viên, siêu mẫu,... mà còn là đông đảo các TikToker. Sự phát triển như "nấm sau mưa" của nghề mới nổi này khiến thảm đỏ ở các sự kiện thời trang không còn dành riêng cho những ngôi sao thực thụ.
Đối với lĩnh vực thời trang, sự bành trướng này lan rộng đến mức quá giới hạn khi các hot TikToker, đặc biệt là Phạm Thoại, xuất hiện tại vị trí Front Row tại các show diễn. Không biết từ khi nào, hàng ghế quyền lực hàng đầu của Tuần lễ Thời trang lại trở nên dễ dãi đến nổi ai cũng có thể ngồi vào được.
Trong các show diễn thời trang từ trước đến nay, ở quốc tế lẫn thị trường Việt Nam, hàng ghế đầu luôn nắm giữ vai trò quan trọng liên quan trực tiếp đến danh tiếng của show diễn.
Front Row vốn được sinh ra để dành cho những nhân vật có địa vị và quyền lực nhất định đối với nền công nghiệp thời trang. Họ phải là các nhân vật ưu tú trong ngành thời trang, ngành giải trí, đại diện cho truyền thông. Những người ngồi tại hàng ghế đầu trong mỗi buổi diễn thời trang đều đóng góp không ít thì nhiều vào hiệu ứng truyền thông, bộ mặt thương hiệu của chương trình và nhà thiết kế.
Do đó, việc lựa chọn gương mặt ngồi vào vị trí Front Row là một bài toán kỹ lưỡng đối ban tổ chức của chương trình thời trang. Từ người nổi tiếng, cánh báo chí, khách hàng,... những chiếc ghế hàng đầu sẽ thể hiện sự tôn trọng cũng như thiện chí của phía tổ chức đối với khách mời. Thậm chí, dù có nhiều tiền đến mấy, việc mua một tấm vé ở vị trí Front Row dường như là bất khả thi.
Được biết, vị trí Front Row sẽ được sắp xếp theo 3 cách: những ghế đầu dành cho khách hàng và đại diện truyền thông, phần giữa sẽ dành cho các người nổi tiếng, cuối đường băng sẽ là địa hạt của các nhà phê bình, giám tuyển hay biên tập viên báo chí.
Song, tại Việt Nam, hàng ghế đầu dường như không được chăm chút một cách chu toàn. Bất kỳ nhân vật nào dù quyền lực hay không quyền lực, miễn có khả năng thu hút truyền thông đều sẽ được ngồi tại vị trí Front Row.
Với tiêu chí này, các TikToker như Phạm Thoại có thể "đường đường chính chính" an tọa tại vị trí Front Row quyền lực của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Đúng như mong đợi, "Thánh chửi" đã mang lại nhiều hiệu ứng truyền thông bằng những "chiêu trò" xứng đáng với vị trí ngồi của mình.
Nội dung liên quan
Đáp ứng được tiêu chí "tạo hiệu ứng truyền thông", câu chuyện giữa Phạm Thoại và Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam là chuỗi những sự kiện dài hơi. Nổi tiếng nhờ việc ăn mặc "dị", Phạm Thoại dường như đã trở thành "con chốt truyền thông" của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam vì mỗi lần xuất hiện đều tạo làn sóng dư luận mạnh mẽ.
Chia sẻ trên mạng xã hội, Phạm Thoại cho rằng sự xuất hiện của mình tại vị trí Front Row đến từ "điểm khuyết" của chương trình. Anh phê phán khâu tuyển chọn người mẫu "không đủ tiêu chuẩn" và một số thiết kế "giống đầm hot girl ngoài đường". Từ đó, Phạm Thoại tuyên bố vị trí Front Row của các TikToker như anh là "đủ tiêu chuẩn" với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.
Điều này cho Phạm Thoại ngồi được tại hàng ghế quyền lực đến từ việc thiếu chuyên nghiệp của Aquafina Vietnam International Fashion Week. Câu nói "nồi nào úp vung nấy" xứng đáng để miêu tả sự việc lần này của Phạm Thoại tại vị trí Front Row.
Nếu Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam khắt khe ngay từ bước tuyển chọn người mẫu, chọn lọc bộ sưu tập, việc Phạm Thoại và các TikToker xuất hiện vị trí Front Row chắc sẽ không xảy ra như bây giờ. Ngoài ra, hàng ghế đầu lại mất điểm khi "bỏ rơi" những khách mời quan trọng như NSƯT Thoại Mỹ.
Trả lời về tình huống này, NSƯT Thoại Mỹ cho biết sau khi từ ngoài trở vào thì vị trí được ban tổ chức sắp xếp cho mình đã bị người khác chiếm lấy. Vì không muốn ảnh hưởng đến chương trình đang diễn ra, nữ nghệ sĩ đành ngồi chờ ở hàng ghế kỹ thuật.
Từ đó, công chúng có thể thấy vị trí Front Row tại các sàn diễn thời trang Việt Nam không được phát huy tính "quyền lực" vốn có. Thay vào đó, hàng ghế đầu lại được xem là công cụ tạo hiệu ứng truyền thông cho chương trình. Không quan trọng về những yếu tố như địa vị , thành tựu hay cống hiến cho nền công nghiệp thời trang, khách mời chỉ cần là những gương mặt "viral" tại thời điểm hiện tại, sẽ được đặc cách hàng ghế quyền lực này.
Nguồn: TH&PL