Vì sao người ta chỉ mất 15 phút để nổi tiếng?

Với thời đại công nghệ ngày nay, 15 phút đủ để một người bình thường trở nên có sức ảnh hưởng to lớn trên mạng xã hội.

Vì sao người ta chỉ mất 15 phút để nổi tiếng?

Năm 1968, nghệ sĩ người Mỹ Andy Warhol có câu nói nổi tiếng rằng: "Trong tương lai, mọi người sẽ nổi tiếng thế giới trong 15 phút". Và chắc có lẽ ông cũng không ngờ rằng câu nói này lại linh nghiệm đến thế. 

Giữa thời đại lên ngôi của các phương tiện truyền thông đại chúng, mọi thông tin trên mạng xã hội đều có thể truyền đi trong tức khắc. Do đó, sự nổi tiếng của một người chỉ nằm trong thang đo 15 phút cũng là điều dễ hiểu. Vậy nhưng vì sao chỉ cần 15 phút để vút lên mà không phải là một con số khác? 

15 phút: Đủ để clip lên xu hướng

Những năm gần đây, các mạng xã hội chia sẻ clip ngắn lần lượt lên ngôi, điển hình nhất là "Tóp Tóp". Trở thành "Idol Tóp Tóp" dường như là chuyện rất dễ dàng nếu clip đó có nội dung thú vị, thu hút nhiều người và nhanh chóng lên xu hướng. 

vi sao nguoi ta chi mat 15 phut de noi tieng - anh 0
Chọn nhiều hashtag giúp clip lên xu hướng dễ dàng. 

Một chiếc clip tối đa chỉ vỏn vẹn 1 phút nhưng nếu biết cách làm cho nó lên xu hướng thì cần 15 phút để bạn nổi tiếng. Nhiều "Idol Tóp Tóp" cho rằng cách dễ dàng nhất để đưa clip lên xu hướng là phải chọn "khung giờ vàng" để đăng, cho nhiều hashtag và quan trọng nhất là thường xuyên ra clip, tương tác với những tài khoản khác. 

Những yếu tố trên sẽ giúp một chiếc clip lên xu hướng dễ dàng chỉ trong 15 phút mà không tốn quá nhiều công sức hay thời gian. Bên cạnh đó, việc sử dụng các đoạn nhạc hot trend cũng là một điểm giúp các clip dễ dàng được lên xu hướng hơn. 

15 phút: Đủ để thông tin truyền tải đến người dùng 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi dạng short-form clip (clip có thời lượng ngắn) trở thành mục tiêu chung mà các nền tảng mạng xã hội theo đuổi như "Tóp Tóp", YouTube hay Facebook và cả Instagram. Theo một thống kê trên Colormatics, clip là định dạng được yêu thích nhất trên mạng xã hội, tiếp theo đó là các yếu tố có độ tương tác với người xem thấp hơn như ảnh, văn bản... 

vi sao nguoi ta chi mat 15 phut de noi tieng - anh 0
Vỏn vẹn 15 phút nhưng người dùng đã truyền đạt được đầy đủ nội dung cần thiết. 

Do cuộc sống nhiều bộn bề và vội vã, người xem có xu hướng lựa chọn những dạng nội dung ngắn, sinh động để tiếp cận hơn. Vì lý do này mà clip dạng ngắn nhanh chóng bật lên trong những năm gần đây. Chỉ cần nhiều nhất là 15 phút, lượng thông tin trong một clip dễ dàng truyền tải đến người dùng.

Bên cạnh đó, nếu như các tài khoản này muốn truyền tải nhiều nội dung hơn thì không cần phải kéo dài dung lượng của clip mà chỉ cần sự hỗ trợ của các công cụ chỉnh sửa clip, giúp tăng tốc độ x2, x3… thì 15 phút là quá dư dả. 

15 phút: Đủ để phát hiện ra những ý tưởng mới

Với những người bận rộn nhưng lại thích "hóng hớt" đây đó thì việc lướt "Tóp Tóp" hay các mạng xã hội khác 15 phút là đủ để họ tìm ra những clip hay với những ý tưởng thú vị. Theo khảo sát về "Tóp Tóp" vào năm 2020, một người dành đến 50 phút một ngày để giải trí trên ứng dụng này. 

vi sao nguoi ta chi mat 15 phut de noi tieng - anh 0
Chỉ cần dành 15 phút một ngày netizen đã có thể tìm ra 15 ý tưởng khác nhau. 

Trung bình một clip "Tóp Tóp" có độ dài từ 15-60s, nghĩa là chỉ với 15 phút thì dân tình đã có thể phát hiện ra 15 ý tưởng khác nhau. Do đó, dù không có đầu óc quá sáng tạo nhưng chỉ cần biết bắt trend và tận dụng sức hút của các ý tưởng này thì việc nổi tiếng chỉ là vấn đề sớm hay muộn. 

Tựu trung, dù theo hướng tích cực hay tiêu cực thì 15 phút ngày nay là một con số quá dư dả để một người bình thường trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, nói thì nghe có vẻ dễ nhưng không phải ai cũng biết tận dụng 15 phút đó để đưa tên tuổi của bản thân phủ sóng khắp mạng xã hội. Là một người dùng thông minh, hãy trân trọng và biến 15 phút quý giá đó trở thành "khoảnh khắc vàng" trong cuộc đời.  

Xu hướng content trong năm 2022 sẽ thế nào?

Social Star có nội dung tích cực nhất năm đã đi đâu?

Dalin Vlog: Làm việc với người yêu thì…

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ