Meta vừa cho ra mắt Facebook Reels đến hơn 150 quốc gia trên toàn cầu.
Mảng chia sẻ clip ngắn trong những năm gần đây nổi lên "nhanh như một cơn gió" và ông lớn Meta cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Meta vừa chính thức giới thiệu Facebook Reels (dạng clip ngắn tương tự YouTube Shorts hay Instagram Reels) tới hơn 150 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Có thể thấy, Meta đã ấp ủ Facebook Reels khá lâu kể từ khi cho ra mắt Instagram Reels vào năm 2020. Hơn thế nữa, ông lớn này cho rằng người dùng dành khoảng một nửa thời gian để xem clip trên Facebook cũng như Instagram, và Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất cho đến nay của họ.
"Reels đã là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của chúng tôi cho đến nay và hôm nay chúng tôi đang cung cấp nó cho tất cả mọi người trên Facebook trên toàn cầu", CEO Mark Zuckerberg chia sẻ.
Đặc biệt, Meta nhấn mạnh Reels là một ưu tiên chính của Facebook. Những tính năng như bật quảng cáo kiếm tiền, các công cụ hỗ trợ sáng tạo mới sẽ sớm có mặt trên Facebook Reels.
Công ty này cũng cho biết họ đang mở rộng thử nghiệm Overlay ads (kiểu banner quảng cáo trong clip đang phát). Overlay ads sẽ có sẵn ở hai định dạng, dưới dạng lớp phủ nửa trong suốt ở cuối cuộn phim và dưới dạng quảng cáo hình ảnh tĩnh để người dùng mạng có thể đặt ở bất kỳ đâu.
Ngoài ra, Meta đang cố gắng để người dùng có thể xem Reels ở bất kì đâu như trong story, watch, đầu bảng tin hay trong các đề xuất. Khi xem các clip ngắn này, netizen hoàn toàn có thể thích, bình luận hoặc chia sẻ với bạn bè và hơn hết là sử dụng Facebook Stars để thưởng tiền cho người tạo ra clip đó.
Tuy nhiên, sau khi ra mắt được hơn 1 ngày thì Facebook Reels nhận về vô số ý kiến trái chiều. Một số netizen cho biết Facebook Reels có giao diện quá chán, hầu hết chỉ để đăng lại clip từ "Tóp Tóp" và thậm chí chất lượng clip chẳng khác gì 20 năm trước. Người dùng còn so sánh Reels trên Facebook và Instagram, khẳng định rằng Reels của người anh em Instagram xịn xò hơn nhiều so với Facebook.
Nội dung liên quan
Trích một số bình luận của netizen:
- Reels Insta xịn xò lắm, còn của Facebook nó phèn phèn sao á.
- Thật toàn mấy clip trên Tóp Tóp, trông chán không chịu được. Đã vậy còn đánh bản quyền nhạc nữa cơ!
- Chẳng hiểu mấy ông tạo quả chức năng bấm để tắt tiếng làm gì, đã thế lại còn phải chọn định dạng bấm chọn 15-30-60s trước khi up clip. Chưa kể xong chứ cho clip chạy ra ngoài newfeeds mà không để chạy tự động, ghét ghê.
Nguồn: TH&PL