Starbucks "nổ drama": Nhân viên sử dụng nguyên liệu hết đát, điều tra 5.400 cửa hàng

Đại diện Starbucks Trung Quốc đã lên tiếng thừa nhận và gửi lên xin lỗi đến khách hàng, hiện 5.400 chi nhánh đang được điều tra về an toàn thực phẩm.

Mới đây, tập đoàn cà phê "khổng lồ" Starbucks đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ mọi chi nhánh ở Trung Quốc sau khi có báo cáo bí mật phát hiện nhân viên tại hai trong số các cửa hàng của họ sử dụng nguyên liệu hết hạn để pha chế đồ uống cho khách.

Chuỗi cà phê tuyên bố chính sách không khoan nhượng về an toàn thực phẩm sau khi tờ Tin tức Bắc Kinh được nhà nước hậu thuẫn đưa tin rằng hai cửa hàng ở thành phố Vô Tích đã vi phạm các tiêu chuẩn. Trong video đăng tải vào ngày 13/12 có ghi lại cảnh nhân viên cửa hàng đã xóa nhãn dán ngày hết hạn khỏi một chai sốt sô cô la và thay thế bằng nhãn mới có in ngày sau đó. 

starbucks no drama nhan vien su dung nguyen lieu het dat dieu tra 5 400 cua hang - anh 0
Một cửa hàng Starbucks ở Sanlitun, Bắc Kinh (Ảnh: Kevin Frayer / Getty Images)

Trong một cửa hàng khác, người ta cũng tìm thấy những chiếc bánh ngọt và ca cao đã hết hạn sử dụng để bán. 

"Chúng tôi xin lỗi sâu sắc và sẽ tích cực cải thiện các hoạt động. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với cuộc điều tra và yêu cầu công chúng và phương tiện truyền thông giám sát liên tục", Starbucks Trung Quốc cho biết trên tài khoản Weibo của mình vào tối ngày 13/12.

Công ty thừa nhận rằng các nhân viên đã vi phạm quy định hoạt động của đất nước và tuyên bố sẽ tiến hành thanh tra toàn bộ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trên tất cả 5.400 chi nhánh Starbuck ở Trung Quốc.

starbucks no drama nhan vien su dung nguyen lieu het dat dieu tra 5 400 cua hang - anh 0
starbucks no drama nhan vien su dung nguyen lieu het dat dieu tra 5 400 cua hang - anh 0
Nhân viên đã thay đổi hạn sử dụng một chai sốt sô cô la và thay thế bằng nhãn mới

Chủ đề này nhanh chóng lan truyền trên Weibo, thu hút 270 triệu lượt xem tính đến sáng 14/12, khiến nhiều khách hàng phẫn nộ. "Vui lòng cung cấp cà phê với chất lượng xứng đáng với mức giá 30-40 nhân dân tệ ($ 4,70- $ 6,30)", một bình luận để lại.

Trên thực tế, các thương hiệu nước ngoài bị chỉ trích và vấp phải làn sóng tẩy chay là điều khá bình thường tại Trung Quốc, nơi mà chủ nghĩa dân tộc của người tiêu dùng đang gia tăng được chính phủ của Chủ tịch Tập Cận Bình khuyến khích. Đầu tháng này, Canada Goose Holdings Inc. đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm 14% trong ba ngày sau khi bị truyền thông nhà nước chỉ trích vì đã hoàn lại tiền cho một khách hàng bất mãn. 

starbucks no drama nhan vien su dung nguyen lieu het dat dieu tra 5 400 cua hang - anh 0
Sự việc đang thu hút 270 triệu lượt xem tính đến sáng 14/12 (Ảnh: brandsvietnam)

Trong một trường hợp nghiêm trọng hơn, doanh thu của chuỗi cửa hàng thời trang Thụy Điển H&M tại đó đã sụt giảm sau khi bị chặn trên các nền tảng thương mại điện tử vì lập trường không sử dụng bông có nguồn gốc từ Tân Cương, tỉnh phía Tây nơi Trung Quốc bị cáo buộc vi phạm nhân quyền. 

Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với sự phát triển của Starbucks có trụ sở tại Seattle, cùng với việc Doanh số của Hoa Kỳ tại các địa điểm Trung Quốc của chuỗi cà phê đã biến động trong bối cảnh Covid-19 phục hồi và các hạn chế về tắt mở cửa. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Kevin Johnson cho biết cam kết dài hạn và niềm tin của công ty đối với sự phát triển ở Trung Quốc là không thay đổi.

Quán cà phê "Không xong deadline không cho về!", phù hợp với Gen Z thích trì hoãn

Chuỗi cà phê lớn ngang Starbucks rục rịch vào Việt Nam, %Arabica có gì mà hot đến thế?

Vì sao dù mất tiền nhưng cứ có deadline thì vẫn phải ra quán cà phê ngồi?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ