Chuỗi cà phê lớn ngang Starbucks rục rịch vào Việt Nam, %Arabica có gì mà hot đến thế?

Chuỗi cà phê nổi tiếng nhất Nhật Bản sắp đặt chân đến Việt Nam.

Cà phê đã trở thành một món đồ uống tinh thân và gần như quen thuộc trong đời sống của mỗi người. Những nhãn hàng cà phê từ nước ngoài cũng lần lượt ồ ạt vào Việt Nam để phát triển. Nhắc đến các ông lớn chuyên về cà phê, sẽ luôn nhớ đến Starbucks của Mỹ, Thái Lan có Amazone,...thì cũng có một thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản là %Arabica nhận được cơn mưa lời khen đến nhiều khách hàng trên toàn thế giới. 

chuoi ca phe lon ngang starbucks ruc rich vao viet nam arabica co gi ma hot den the - anh 0
%Arabica đã nhận được những sự quan tâm đối với khách hàng trong và ngoài nước (Ảnh: %Arabica ThaiLand)

Đây được xem là một thương hiệu cà phê với thiết kế tối giản đặc trưng của người Nhật nhưng cũng cực kì hiện đại, bắt mắt và hiện sở hữu đến 85 cửa hàng tại 16 quốc gia. Những ngày gần đây, khi nhãn hàng cà phê này có dấu hiệu rụt rịt và sắp bước hai chân vào thị trường cà phê tại Việt Nam, sẽ dừng chân tại TP.HCM trong thời gian sắp đến. 

chuoi ca phe lon ngang starbucks ruc rich vao viet nam arabica co gi ma hot den the - anh 0
Chuỗi cửa hàng %Arabica tại Thái Lan đã thu hút rất nhiều khách hàng (Ảnh: %Arabica ThaiLand)

Trên fanpage chính thức của %Arabica, doanh nghiệp này thông báo đang triển khai dự án %Arabica tại Việt Nam. Cửa hàng %Arabica đầu tiên có mặt sẽ nằm tại tòa nhà "The Cafe Apartment" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

"Chúng tôi đã đến Việt Nam để săn tìm địa điểm vào năm 2019 và yêu con người, thức ăn, văn hóa ở đây", thông báo của %Arabica cho biết. Chuỗi cà phê này đã đăng kèm bức ảnh chung cư cà phê 42 Nguyễn Huệ - nơi cửa hàng đầu tiên của %Arabica tại Việt Nam.

chuoi ca phe lon ngang starbucks ruc rich vao viet nam arabica co gi ma hot den the - anh 0
Sự đơn giản tạo nên những độc bản (Ảnh: Internet)

Ông lớn đến từ xứ sở hoa anh đào - %Arabica nổi tiếng với lối thiết kế tối giản

%Arabica là chuỗi cà phê nổi tiếng bậc nhất tại Kyoto (Nhật Bản), được thành lập năm 2013 bởi Kenneth Shoji. Sau khi được người Nhật đón nhận, người đứng đầu chuỗi cà phê này đã mở rộng ra nhiều thị trường như Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Mexico, Hàn Quốc, Mỹ...

Theo Forbes, cha đẻ của %Arabica là Kenneth Shoji đã rất thất vọng vì hầu hết các quán cà phê ở Nhật Bản đều là quán cà phê bắt chước các quán cà phê ở Melbourne hoặc Portland. Phản hồi tốt của khách hàng ở Kyoto đã khiến ông quyết định xây dựng một thương hiệu cà phê toàn cầu mang đặc trưng riêng của Nhật Bản.  

chuoi ca phe lon ngang starbucks ruc rich vao viet nam arabica co gi ma hot den the - anh 0
Chuỗi của hàng đầu tiên tại Kyoto (Ảnh: travelcaffeine)

Sựu lớn mạnh của %Arabica đã được ghi nhận qua hành trình chinh phục khách hàng tại nhiều quốc gia. Với hương vị cà phê cùng với đó là phong cách tối giản tạo nên độc bản cho riêng mình. 

Concept tối giản này được thể hiện rõ qua tone màu, thiết kế đơn giản không có quá nhiều chi tiết. Chỉ với 3 tone cơ bản: trắng, đen và nâu nhưng chắc chắn mỗi cửa hàng bạn đi qua đều là một thiết kế độc bản. Các tone màu cũng như thiết kế lại gần như hòa hợp ở tất cả mọi nơi, từ Á sang Âu, từ hiện đại đến những địa điểm cổ kính. Như mọi thương hiệu Nhật Bản khác, người Nhật rất khéo léo trong việc biến những cảnh sắc đơn giản thành một nơi check-in đầy thu hút.

chuoi ca phe lon ngang starbucks ruc rich vao viet nam arabica co gi ma hot den the - anh 0
(Ảnh: travelcaffeine)

Bên cạnh nét kiến trúc tối giản, phong cách này còn thể hiện ở câu slogan của thương hiệu: "Nhìn thế giới qua tách cà phê". Cụm từ "Nhìn thế giới" trong đây có rất nhiều ý nghĩa, là khi bạn chọn nơi đây là điểm dừng chân, gặp gỡ bạn bè, cùng trò chuyện về những buồn vui trong cuộc sống và cả những ước mơ. Hay với nghĩa "đen" của câu chữ, nhìn ra thế giới đó là tầm nhìn và kim chỉ nam của % Arabica trên hành trình khám phá những vùng đất và nền văn hóa độc đáo trên thế giới. 

% ARABICA có chỗ đứng riêng giữa vô vàn thương hiệu cà phê khác còn nhờ vào việc quán có cả trang trại cà phê riêng ở Hawaii (Mỹ). Thậm chí, hãng còn sử dụng những máy móc hiện đại nhất như máy pha cà phê Slayer cao cấp và máy rang Tornado King. 

chuoi ca phe lon ngang starbucks ruc rich vao viet nam arabica co gi ma hot den the - anh 0
(Ảnh: travelcaffeine)

Nuôi dưỡng hương vị cà phê, đi tìm những vùng đất "màu mỡ" trên toàn thế giới

Kenneth Shoji – Người nuôi dưỡng tình yêu với cà phê, là cha đẻ của chuỗi cửa hàng cà phê %Arabica. Cơ duyên của Shoji đối với cà phê chỉ thực sự bắt đầu khi anh đến California du học, sống trong một căn hộ ấm cúng gần bãi biển Venice và đắm mình trong không gian đa văn hóa nơi đây. Cũng vào lúc này, Starbucks bắt đầu mở rộng các chuỗi cửa hàng của mình, anh được quan sát và có những trải nghiệm đầu tiên với hạt cà phê. 

Việc bắt đầu không phải là mở một quán cà phê mà đó là kiến tạo một hệ sinh thái, bắt đầu bằng việc kiến tạo cho riêng mình một trang trại cà phê. Sau đó, Shoji cũng dấn thân sang lĩnh vực xuất nhập khẩu. Công ty của anh là nhà xuất khẩu duy nhất máy rang cà phê của Nhật Bản, đồng thời phân phối một trong những loại máy pha cà phê espresso tốt nhất trên thế giới. Cuối cùng, tháng 9 năm 2014, cửa hàng cà phê đầu tiên của Shoji ra đời với tên gọi "% Arabica" tại cố đô Kyoto, đây cũng là nơi  đặt viên gạch đầu tiên cho chuỗi cửa hàng này trên toàn thế giới.

chuoi ca phe lon ngang starbucks ruc rich vao viet nam arabica co gi ma hot den the - anh 0
Cha đẻ của % Arabica - Kenneth Shoji (Ảnh: Frame Magazine)

Trải qua hơn 6 năm hoạt động, %Arabica đã có 85 cửa hàng tại 16 quốc gia, tuy nhiên con số sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021. Ông Kenneth Shoji dự định mở thêm 30 quán % ARABICA trên toàn thế giới, tuy nhiên ông chỉ chọn những địa điểm mang tính biểu tượng ở mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, TP.HCM chính là nơi mà nhà sáng lập thương hiệu đình đám này mong muốn đặt cửa hàng đầu tiên.

chuoi ca phe lon ngang starbucks ruc rich vao viet nam arabica co gi ma hot den the - anh 0
Cửa hàng đầu tiên sẽ được đặt tại chung cư 42 Nguyễn Huệ (Ảnh: Internet)

Chọn một địa điểm vô cùng đắt địa tại TP.HCM, Chung cư 42 Nguyễn Huệ đã trở thành một biểu tượng của người trẻ Sài thành, đây còn được xem là chốn check-in quen thuộc của Gen Z. Bên cạnh đó, nhắc đến chung cư này là như được bước vào thủ phủ của những quán cà phê chung cư. 

Sự gia nhập của %Arabica rất đáng mong chờ, đón nhận nhiều sự quan tâm của khách hàng trong và ngoài nước. Giới trẻ cũng nôn nao đợi chờ ngày ra mắt. 

Vì sao dù mất tiền nhưng cứ có deadline thì vẫn phải ra quán cà phê ngồi?

Người trẻ "sợ" văn phòng sau "bình thường mới": Chọn tới cà phê chạy deadline đầu tuần!

Những "ốc đảo" cà phê xanh mát giữa lòng Sài Gòn bạn nên ghé qua

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ